Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đặc biệt sau khi giai đoạn 1 V-League 2020 khép lại

Thứ Năm 01/10/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn một vòng đấu nữa là giai đoạn 1 V-League 2020 sẽ chính thức khép lại. Sau giai đoạn này sẽ đến giai đoạn 2 diễn ra theo thể thức mới với nhiều điều thú vị.

 

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, VFF và VPF đã thống nhất thay đổi thể thức thi đấu của giải V-League. Theo đó giải đấu sẽ không diễn ra theo hình thức đá vòng tròn hai lượt đi và về như mọi năm. 

Thay vào đó, các đội chỉ đá 1 lượt và lấy kết quả sau khi giai đoạn 1 V-League 2020 kết thúc để chia nhóm đá tiếp ở giai đoạn 2. Ở nhóm A gồm 8 đội có thành tích thi đấu tốt nhất trên BXH sẽ bước vào cuộc đua vô địch. Các đội sẽ tiếp tục đá vòng tròn 1 lượt với 7 trận. Các đội có thành tích tốt nhất sẽ được ưu tiên đá 4 trận sân nhà, 3 sân khách và ngược lại.

Những điều đặc biệt sau khi giai đoạn 1 V-League 2020 khép lại hình ảnh
Sẽ có nhiều điều thú vị sau khi giai đoạn 1 V-League 2020 khép lại

Điểm đáng chú ý là kết quả của giai đoạn 1 sẽ được giữ nguyên và tiếp tục được tính vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2. 3 vị trí dẫn đầu sẽ có huy chương, đội đứng cuối nhóm A không bị xét xuống hạng, ngay cả khi có điểm số thấp hơn đội đứng cuối nhóm đua trụ hạng

Trong khi đó nhóm B gồm 6 đội cuối bảng sẽ phải bước vào cuộc đua trụ hạng. Nhóm này sẽ đá thêm 5 trận ở giai đoạn 2. Điểm số ở giai đoạn 1 cũng sẽ được tính để xét đội xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Đội đứng cuối nhóm B chắc chắn sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau. Đội đứng áp chót sẽ không phải đá play-off do mùa giải năm nay chỉ có 1 suất xuống hạng, thay vì 1,5 suất như các năm trước.

Có một điều khá thú vị là việc chia bảng đá riêng sẽ làm nảy sinh một vấn đề là sẽ có những đội ở nhóm B thi đấu tốt và giành được nhiều điểm hơn so với những đội bóng thi đấu không tốt ở nhóm A. Tuy nhiên sẽ có hai BXH riêng của các nhóm trong giai đoạn 2, thay vì chỉ có 1 BXH như ở giai đoạn 1 V-League 2020

Một thú vị khác là do cuộc chơi ở các nhóm là khác nhau nên mùa giải năm nay cũng không xác định 'Vua phá lưới' giải đấu như mọi năm. Đây là điều đương nhiên bởi các cầu thủ ở nhóm A được đá 7 trận ở giai đoạn 2, trong khi các đội nhóm B chỉ đá 5 trận. 

Trên thực tế, cơ hội để các tiền đạo ở nhóm B vượt qua nhóm A về thành tích ghi bàn cũng là không cao, khi mà số bàn thắng mà các tiền đạo ở nhóm trên như Rimario (Hà Nội), Công Phượng (TP.HCM),... có được lúc này đang vượt trội so với các chân sút ở các đội cuối bảng. 

Trước vòng 13 V-League 2020: Chuông nguyện hồn ai
Vòng 13 V-League 2020 được đánh giá chính là khúc cua quyết định của các đội bóng ở nhóm giữa BXH khi thành bại ở trận này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chặng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X