Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021

Thứ Tư 16/02/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một năm chứng kiến nhiều biến động của bóng đá Việt Nam, giải Quả bóng vàng 2021 sẽ là giải thưởng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ và giới chuyên môn.

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầu tiên và danh giá dành cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm. Giải thưởng cao quý này được đề xướng bởi báo Sài Gòn Giải Phóng và tổ chức thường niên từ năm 1995. Duy chỉ có năm 2013 giải thưởng này không được trao vì đó là năm bóng đá Việt Nam liên tiếp thảm bại.

Một số hạng mục tại Lễ trao giải QBV 2021 đã được lược bỏ so với các năm trước do giải đấu hàng đầu là V-League 2021 bị hủy giữa chừng.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng diễn ra ở đâu?

Địa điểm diễn ra Lễ trao giải QBV 2021 là Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng diễn ra khi nào?

Sau một thời gian dài chờ đợi, Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/2.

Hạng mục Quả bóng vàng nam

Danh sách rút gọn còn 5 cái tên bao gồm Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Quế Ngọc Hải (SLNA) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Đây là hạng mục được đón chờ nhất của buổi lễ trao giải. Trong năm 2021 do các giải trong nước bị huỷ nên màn trình diễn của các cầu thủ sẽ được đánh giá dựa trên khoảng thời gian thi đấu trong màu áo ĐTQG tại các giải đấu: Vòng loại thứ hai, thứ ba World Cup 2022 và tại AFF Cup 2020.

Quả bóng vàng
Top 5 đề cử Quả bóng vàng nam

Ngay trước ngày diễn ra Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, CLB Hà Nội đã chính thức đưa ra thông báo về việc Quang Hải không thể tham dự. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1997 có vấn đề về sức khỏe và đang tích cực phục hồi để chuẩn bị cho V-League 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 25/2.

Trong lịch sử giải thưởng, tiền đạo Lê Huỳnh Đức là người đầu tiên ẵm QBV. Năm đó, anh khoác áo Công an nhân dân TP.HCM. Sau đó, Huỳnh Đức còn có thêm 3 lần đoạt QBV vào các năm 1997, 1999 và 2002. Sau thời của ông, đến tiền vệ Phạm Thành Lương cũng có 4 lần ẵm danh hiệu QBV (2009, 2011, 2014, 2016).

Hạng mục Quả bóng vàng nữ

Năm cái tên xuất sắc nhất ở hạng mục dành cho nữ cầu thủ xuất sắc nhất là Phạm Hải Yến (Hà Nội I), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Bích Thùy và Trần Thị Kim Thanh (đều của TP.HCM).

Quả bóng vàng
Top 5 đề cử Quả bóng vàng nữ

Những cái tên kể trên đều thi đấu ấn tượng tại giải Nữ VĐQG mùa giải 2021 và toả sáng tại Asian Cup, qua đó góp công lớn trong việc giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2023 của tuyển nữ việt Nam.

Hạng mục Quả bóng vàng futsal

Năm cầu thủ có tên trong danh sách rút gọn là Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam). Trong đó, thủ môn Hồ Văn Ý đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này.

Quả bóng vàng
Top 5 đề cử Quả bóng vàng futsal

Ở Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết, Huỳnh Như và Minh Trí đã xuất sắc giành được danh hiệu cao quý nhất.

U23 Myanmar bỏ giải ngay trước trận khiến đối thủ cùng bảng thất vọngU23 Myanmar bỏ giải ngay trước trận khiến đối thủ cùng bảng thất vọng
Do có nhiều thành viên nhiễm Covid-19 nên U23 Myanmar đã buộc phải chủ động rút khỏi giải. Tuy nhiên, điều này lại trở thành áp lực mới đối với đội bóng cùng...
Đoàn Văn Hậu hăng hái trở lại tập luyện sau khi về nướcĐoàn Văn Hậu hăng hái trở lại tập luyện sau khi về nước
Ngay sau khi trở về Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lao vào tập luyện ở CLB Hà Nội, thay vì về nhà nghỉ ngơi.
Nhan sắc vợ sắp cưới của trung vệ Nguyễn Thành ChungNhan sắc vợ sắp cưới của trung vệ Nguyễn Thành Chung
Nửa kia của trung vệ Nguyễn Thành Chung được đánh giá là sở hữu khuôn mặt khả ái cùng thân hình cân đối, đầy thu hút.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X