Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ấn tượng sau chiến thắng tại chung kết AFC Cup của Hà Nội

Thứ Năm 08/08/2019 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã đánh bại đối thủ Bình Dương để ghi tên mình vào vòng bán kết liên khu vực tại AFC Cup 2019. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Hà Nội 1-0 Bình Dương.

Hà Nội lập hat-trick chiến thắng trước Bình Dương

Với chiến thắng 1-0 tại Hàng Đẫy tối 7/8, như vậy CLB Hà Nội đã có 'cú hat-trick' chiến thắng trước Becamex Bình Dương chỉ trong vòng 8 ngày.

Trước đó, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã hạ gục đội bóng đất Thủ với cùng tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 tại Bình Dương, cũng như vượt qua chính đối thủ này ở vòng 19 V-League với tỷ số 2-1.

3 chiến thắng liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày trước một đối thủ không hề dễ chịu và đang nắm giữ chức vô địch cúp quốc gia. Điều đó đã nói lên sức mạnh vượt trội của Hà Nội. Và đây cũng là cơ sở để NHM thủ đô có thể tin tưởng vào việc đội bóng con cưng của họ sẽ tiếp tục tiến xa ở đấu trường châu lục.

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 1-0 Bình Dương tại AFC Cup 2019 hình ảnh
CLB Hà Nội cho thấy sự vượt trội so với Bình Dương


Bình Dương không xứng đáng đi tiếp

Dù đã rất cố gắng cầm bóng tấn công ngay từ đầu để hy vọng có thể tạo nên một cú lội ngược dòng trước nhà vô địch V-League, nhưng thực tế Bình Dương đã không thể làm được điều mình mong muốn bởi sự chênh lệch lực lượng hai đội.

Suốt trận đấu, các cầu thủ đội khách đã thi đấu có phần rệu rã và không có những kháng cự cần thiết dù. Việc tuyến giữa với Tấn Tài, Văn Vũ, Pedro không kiểm soát được bóng và triển khai tấn công khiến bộ đôi Wander Luiz và Anh Đức trên hàng công luôn trong tình trạng đói bóng.

Kế hoạch để 2 hậu vệ biên Thiện Đức cùng Hồ Tấn Tài leo biên tấn công cũng phá sản khi mà bộ đôi Văn Quyết và Văn Đại liên tục có những pha khuấy đảo buộc các cầu thủ Bình Dương luôn phải bố trí nhiều cầu thủ bên phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Lối đá bị đối phương chế ngự hoàn toàn, cũng dễ hiểu khi Bình Dương không thể tạo ra những cơ hội tấn công sắc nét và đành chấp nhận thất bại.

Omar tiếp tục chia lửa với Hà Nội

Trong bối cảnh cặp đôi Oseni và Samson không còn phục vụ CLB, đội bóng thủ đô đã đặt hết niềm tin vào ngôi sao Pape Omar. Và điều đó đã được đặt đúng chỗ khi ngoại binh này tiếp tục tỏa sáng với 1 pha lập công ở trận Hà Nội 1-0 Bình Dương vừa qua.

Pape omar ha noi
Pape Omar tiếp tục thi đấu bùng nổ tren hàng công Hà Nội

Nhanh nhẹn, tốc độ và sở hữu thể lực sung mãn, Omar thực sự là hung thần trên hàng công Hà Nội FC. Và ở trận này, chỉ cần một khoảng khắc xuất hiện từ sai lầm của thủ môn Tấn Trường, cựu thủ quân CLB Thanh Hóa đã nhanh chóng vung chân ghi bàn cho Hà Nội.

Màn trình diễn của Omar tại Hà Nội cũng giúp đội bóng này có thể quên được Oseni, cái tên từng góp công lớn giúp đội chủ sân Hàng Đẫy vô địch V-League 2018. 

Tấn Trường tiếp tục làm tội đồ

Tấn Trường mắc lỗi lớn trong bàn thua của Bình Dương ở trận đấu với Hà Nội vừa qua. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên cựu thủ môn U23 Việt Nam mắc lỗi ngớ ngẩn khi khoác áo Bình Dương.

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 1-0 Bình Dương tại AFC Cup 2019 hình ảnh
Pha đỡ hụt bóng của Văn Trường giúp Omar có bàn thắng vào lưới Bình Dương

Trước đó, thủ môn kỳ cựu này đã mắc một loạt sai lầm khó tin ở trận hòa Hà Nội FC 2-2 tại vòng 8 V-League, hay 2 sai lầm ngớ ngẩn ở trận thua 0-2 trước Than Quảng Ninh ở vòng 11.

Điều đó cho thấy sự phập phù về phong đội của Tấn Trường ở mùa giải này. Điều đó cũng chính là lý do khiến cựu thủ môn U23 VIệt Nam mất suất đá chính tại đội bóng đất Thủ.

Video: Hà Nội 1-0 Bình Dương (AFC Cup 2019)

ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ khi CLB Hà Nội đi tiếp ở AFC Cup 2019
Như những dự đoán trước đó, CLB Hà Nội đã đánh bại Bình Dương để có vé đi tiếp ở AFC Cup 2019. Tuy nhiên điều này chắc chắn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kế...
Đối thủ tiếp theo tại đấu trường AFC Cup gửi chiến thư thách thức CLB Hà Nội
Trước trận chung kết AFC Cup 2019 giữa Hà Nội vs Bình Dương, đại diện đến từ Turkmenistan Altyn Asyr FC đã gửi chiến thư tới Việt Nam.
Văn Quyết: Về thành tích, bóng đá Việt Nam là số 1 Đông Nam Á
Sau trận thắng Becamex Bình Dương, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết đã đưa ra quan điểm về việc bóng đá Việt Nam đang là số 1 ở Đông Nam Á.
Becamex Bình Dương dừng bước ở AFC Cup 2019 là hợp lý
Dừng bước ở AFC Cup 2019, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng Becamex Bình Dương dừng bước ở trận chung kết Đông Nam Á là hợp lý.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X