Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận giao hữu Việt Nam và Man City

Thứ Hai 27/07/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐTQG Việt Nam và Man City trên SVĐ Mỹ Đình.


Hành động cao đẹp

Trong những ngày này, chúng ta đang bàn bạc quá nhiều về thái độ lạnh nhạt của những ngôi sao Man City kể từ khi đặt chân lên dải đất hình chữ S. Đó là thái độ vội vàng của những Sterling hay Mangala khi vừa bước xuống sân bay. Đó là việc “tiết kiệm” trả lời câu hỏi của Silva, Sagna khi tham giao giao lưu với sinh viên của trường ĐHQG Hà Nội hay gặp gỡ các em nhỏ tại làng trẻ em SOS. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở Mỹ đình là một cái nhìn hoàn toàn khác. Đó là những cử chỉ thân thiện của những ngôi sao Man City. Đặc biệt là khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu, hai đội đã xếp thành vòng tròn để dành 1 phút tưởng niệm cho các liệt sỹ nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sỹ của Việt Nam. Đây là một trong những hình ảnh đẹp mắt và mang giá trị nhân văn cao cả mà NHM thấy được sau trận giao hữu giữa Việt Nam và Man City.

Đẳng cấp chênh lệch

Nhung dieu rut ra sau tran giao huu giua Viet Nam va Man City hinh anh
Man City sở hữu những cầu thủ rất đẳng cấp (ảnh Zing).

Mặc dù thầy trò HLV Miura đã thi đấu rất cố gắng, nỗ lực nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đẳng cấp giữa Việt Nam và Man City là rất chênh lệch. Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Á quân Premier League mùa giải 2014/2015 đã có một trận thi đấu khá dễ dàng. Những cầu thủ như Sterling, Silva dễ dàng thể hiện phẩm chất kỹ thuật thiên tài của mình trong trận đấu này. Và hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã dễ dàng bị Kolarov khoang thủng bằng một pha đá phạt siêu đẳng cấp ở ngay phút thứ 10. Những phút về sau, The Citizens đã dễ dàng ghi thêm tới 7 bàn thắng vào lưới của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Chưa hết, thậm chí những măng non như Denayer, Iheanacho hay Garcia cũng dễ dàng nhảy múa trên sân nhờ đẳng cấp chênh lệch hơn hẳn.

Thành công ngoài mong đợi

Trước trận đấu này diễn ra 1 tiếng, một hình ảnh sân Mỹ Đình vắng tanh đã được lan truyền trên mạng xã hội với một tốc độ chóng mặt. Thông tin này kết hợp với những dữ kiện việc vé xem trận Việt Nam vs Man City đang khá ế ẩm khiến cho nhiều người lo ngại việc trận đấu này không nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Có rất nhiều lý do, giả thuyết đã được đưa ra. Từ việc Man City là đội bóng không có nhiều fan tại dải đất hình chữ S, từ việc những hình ảnh cao ngạo từ những ngôi sao The Citizens trong ngày hôm qua đã khiến cho người ta đoán già, đoán non. Tuy nhiên, ngay sau đó, 4 khán đài của sân Mỹ Đình đã gần như được lập kín với sự xuất hiện của những khán giả nhiệt thành. Mặc dù ĐT Việt Nam đã phải đón nhận thất bại thảm họa nhưng trận đấu này vẫn khiến cho NHM có một cảm giác thích thú và sướng mắt. Đã rất lâu rồi, Mỹ Đình mới có một bầu không khi cuồng nhiệt tới vậy và đây là sự thành công ngoài mong đợi của phía nhà tổ chức và đặc biệt là nỗ lực của Bầu Hiển trong việc mời Á quân Premier League 2014/2015 sang Việt Nam.

Tại sao không dùng Công Phượng sớm hơn?

Đó là băn khoăn chung của rất nhiều CĐV Việt Nam khi HLV Miura không trao cơ hội cho tài năng trẻ Công Phượng sớm hơn. Chứng kiến Việt Nam bị đối thủ lấn lướt hoàn toàn, người ta lại nhớ tới những tình huống đi bóng lắt léo, kỹ thuật của cầu thủ HAGL nhưng điều đó đã không xảy ra khi cơ hội dành cho chàng cầu thủ xứ Nghệ là rất ít ỏi. Rõ ràng, NHM có quyền trách HLV Miura bởi xét cho cùng đây cũng chỉ là trận đấu giao hữu và việc trao cơ hội cho những tài năng trẻ triển vọng như Công Phượng là điều cần thiết. Được tung vào sân ở phút 87 để thay thế cho Công Vinh, và với những phút ít ỏi thì thật khó để chúng ta đòi hỏi nhiều hơn ở Công Phượng. Thậm chí, ngôi sao của HAGL chỉ được một vài ba pha chạm bóng trước khi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu.

Niềm vui vỡ òa từ Văn Quyết

Nhung dieu rut ra sau tran giao huu Viet Nam va Man City hinh anh 2
Văn Quyết mang lại niềm vui cho NHM Việt Nam (ảnh Zing).

Những phút cuối trận, ĐT Việt Nam đã dốc toàn lực lên tấn công với mong muốn tìm kiếm được bàn thắng danh dự. Lần lượt những Mạc Hồng Quân, Phi Sơn hay Công Phượng được tung vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Miura cuối cùng cũng đã được đền đáp khi Văn Quyết đã mang về bàn thắng danh dự cho đội bóng nước nhà. Việt Nam có thể thua đậm, đây cũng là điều mà nhiều người có thể dễ dàng hình dung được trước khi trận đấu này diễn ra nhưng việc chúng ta có một bàn thắng đã phần nào mang đến niềm vui cực lớn cho NHM. Đây là món quà xứng đáng dành cho các tuyển thủ của Việt Nam, dành cho NHM đã theo dõi sự kiện này trong suốt thời gian dài qua.

Xem video trận Việt Nam 0-8 Man City (Giao hữu quốc tế):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X