Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau vòng 7 V.League 2016

Thứ Ba 26/04/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng đấu thứ 7 của V.League 2016 cho thấy sự sôi động nhất kể từ đầu mùa theo nghĩa tích cực và tiêu cực, với số bàn thắng và thẻ đỏ nhiều nhất kể từ đầu mùa.


Thiên đường thứ 7 của Hải Phòng


Cuối cùng thì điều người hâm mộ chờ đợi đã thành hiện thực khi Hải Phòng san bằng kỷ lục tưởng chừng như là vô tiền khoáng hậu của HAGL tại V.League 2004, với 7 chiến thắng liên tiếp. Được thi đấu trên sân nhà trong trận “Derby vùng Đông Bắc”, Hải Phòng đã nhanh chóng có được hai bàn thắng từ khá sớm khi mà Than Quảng Ninh nhập cuộc hết sức chuệch choạc. Đó là lý do mà đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã có được sự tự tin và hưng phấn cao độ để rồi cho dù phải thi đấu với 10 người kể từ phút 64, nhưng họ vẫn bảo toàn được chiến thắng.

Hai Phong hoan toan du kha nang vo dich V-League 2016
Hải Phòng tiếp tục bay cao ở V.League 2016


Năm 2004, HAGL đã để Đà Nẵng chia điểm tại Chi Lăng ở vòng 8 và không thể kéo dài mạch toàn thắng. Thế nhưng Hải Phòng thậm chí sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn khi đối thủ của họ ở vòng đấu tới sẽ là Becamex Bình Dương. Dù được chơi trên sân nhà nhưng chắc chắn đó sẽ là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Nội lấn áp ngoại


Vòng 7 V.League 2016 là một vòng đấu hiếm hoi mà các cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng hơn những ngoại binh. Thú vị ở chỗ đây là vòng đấu chứa nhiều bàn thắng nhất giải. Có tới 14 pha lập công được thực hiện bởi các nội binh trong tổng só 25 bàn thắng ghi được. Sở dĩ mỗi đội chỉ có tối đa 2+1 suất ngoại binh nhưng họ vẫn là những cây săn bàn chủ đạo tương đối dễ hiểu, bởi thói ỷ lại vào các ngoại binh của những cầu thủ nội. Vì thế mà thành tích này là một nét khích lệ nho nhỏ đối với sự phát triển của V.League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Tuy vậy thì điều này không làm thay đổi nhiều đến cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Tiền đạo Errol Stevens với sự thiếu may mắn vẫn chưa thể nhân cơ hội Gaston Merlo chấn thương mà bứt lên. Hiện tại hai cầu thủ này đều đã có 6 bàn thắng qua 7 vòng đấu, nhưng họ cần phải dè chừng khi một sát thủ thực sự đã vào phom trở lại, đó là Hoàng Vũ Samson. Dẫn đầu danh sách ghi bàn của các cầu thủ nội đang là Văn Thắng, Xuân Hùng (Hải Phòng), Anh Đức (Bình Dương) và Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh), với chỉ 3 bàn thắng.

CLB Hải Phòng: Có một Leicester giữa lòng V-League
Không phải đội mạnh nhất, không giàu có nhất, không được đánh giá cao nhưng Hải Phòng đang khiến cả V-League 2016 phải nể sợ với 7 trận toàn thắng. Con đường...


Với 5 thẻ đỏ, vòng 7 có phải vòng đấu bạo lực?

Câu trả lời là không. Có lẽ ngoại trừ tình huống nóng tính bộc phát của hậu vệ Huỳnh Tấn Tài (Long An), 4 chiếc thẻ đỏ còn lại đều là thẻ gián tiếp và cũng không thực sự mang tính triệt hạ. Đây không phải là lần đầu tiên hậu vệ sinh năm 1994 bị đuổi khỏi sân tại V.League vì hành vi đánh nguội. Tuy nhiên trong một ngày mà các cầu thủ Long An muốn tri ân tới người đồng đội quá cố Trần Phước Thọ, thì hành vi này của Tấn Tài là rất đáng trách.

Vương Quốc Trung (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải (SLNA) phải nhận thẻ vàng thứ hai sau những cú tắc bóng có phần quyết liệt, trong khi chiếc thẻ của hậu vệ Trần Văn Học (SHB Đà Nẵng) có phần quá nặng tay bởi cú vào bóng của anh chưa hề chạm vào cầu thủ đối phương. Cá biệt, tình huống mà đội trưởng Ngọc Duy của Sài Gòn FC phải nhận thẻ đỏ là khá hy hữu, khi anh đã chưa nghe còi của trọng tài mà đã thực hiện tình huống đá phạt. Điều này cũng từng xảy ra với Lê Văn Sơn (HAGL) trong trận đấu với Viettel tại vòng 1 cúp quốc gia Việt Nam.

Thay đổi của SHB Đà Nẵng

SHB Da Nang xuat sac cam hoa Becamex Binh Duong du thieu Merlo
SHB Đà Nẵng xuất sắc cầm hoà Becamex Bình Dương dù thiếu Merlo


Thiếu vắng Gaston Merlo cũng như cặp trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải tạo ra những thay đổi mang tính chiến thuật. Thông thường SHB Đà Nẵng vẫn trung thành với lối chơi bóng dài và tích cực căng ngang cho hai ngoại binh là Merlo và Horace James, thì ở trận đấu muộn với Becamex Bình Dương, họ đã phải thay đổi triết lý bóng đá của mình, tức là tận dụng nhiều hơn những tình huống bóng ngắn và nhỏ, ở tầm thấp.

HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra sân đội hình 4-1-4-1 với việc để đội trưởng Nguyên Sa chơi trái sở trường ở vị trí trung vệ, trong khi đó ông chỉ sử dụng mỗi Minh Tâm trong vai trò tiền vệ trung tâm, với hy vọng cặp tiền vệ tấn công là Hoàng Thiên và Trọng Hoá sẽ tích cực di chuyển để hỗ trợ. Thực tế thì đội bóng sông Hàn đã chơi không tồi với sự nổi bật đến từ tuyển thủ U19 quốc gia Phạm Trọng Hoá. Trong lần đầu tiên được đá chính tại V.League, anh đã chơi rất hay và để lại ấn tượng ở những đường chuyền hết sức thông minh. Kết quả hoà dành cho đội chủ nhà là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà họ đã bỏ ra trước đội bóng mạnh nhất V.League hiện tại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X