Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau vòng 4 V-League 2016

Thứ Ba 15/03/2016 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 4 hiển nhiên là màn trở lại hết sức đáng chú ý của Quế Ngọc Hải, tuy nhiên nếu phải chọn ra người chơi hay nhất vòng thì Ivan Firer mới là người xứng đáng được vinh danh.


Quế Ngọc Hải trở lại với màn trình diễn 10 điểm trước Becamex Bình Dương

Sau quãng thời gian dài đằng đẵng gần 6 tháng phải rời xa với bóng đá đỉnh cao, Quế Ngọc Hải đã tái xuất sớm một vòng đấu nhờ quyết định giảm án gây tranh cãi đến từ ban kỷ luật của VFF. Có lẽ Becamex Bình Dương càng có thêm lý do để bày tỏ sự không hài lòng khi họ đã bị đánh bại bởi chính cái tên Ngọc Hải, cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, cho dù Odat Marshal là người đã ghi cả hai bàn thắng cho đội khách SLNA.

Que Ngoc Hai chung to vai tro quan trong voi SLNA
Quế Ngọc Hải chứng tỏ vai trò quan trọng với SLNA

Quế Ngọc Hải đã bất ngờ được HLV Ngô Quang Trường đẩy lên đá tiền vệ trung tâm trong bối cảnh ông đã phải loay hoay với vị trí này trong suốt 3 vòng đấu đầu tiên. Sau khi phải chia tay cặp tiền vệ trụ cột là Hoàng Thịnh và Quang Tình ở cuối mùa giải trước, SLNA hiện đang luân phiên sử dụng bộ ba tiền vệ trẻ tuổi là Khắc Ngọc, Sỹ Sâm và Ngọc Toàn, nhưng không mang lại kết quả ưng ý. Họ đều thiếu một cái tố chất thủ lĩnh để làm chủ khu vực giữa sân, điều mà Quế Ngọc Hải, một trung vệ, lại mạnh nhất.

Cầu thủ sinh năm 1993 đã giúp SLNA triển khai bóng rất hiệu quả lên tuyến trên bằng những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Quan trọng hơn là đường kiến tạo miễn chê để Odat mở tỷ số trận đấu. Khoảnh khắc mà Ngọc Hải giơ cao hai tay lên trời để chờ cho trái bóng từ chân của tiền đạo người Nigeria bay vào lưới có lẽ là một kỷ niệm đẹp đối với cá nhân anh cũng như cả vạn CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân Gò Đậu hôm đó. Chắc chắn Ngọc Hải sẽ còn giúp SLNA tiến xa ở mùa giải này.

Trung vệ Quế Ngọc Hải thi đấu ra sao trận Bình Dương 1-2 SLNA
Không chỉ xuất sắc về chuyên môn, Ngọc Hải còn giúp tinh thần của đồng đội lên rất cao trong chiến thắng ấn tượng của SLNA ngay trên sân Bình Dương

Ivan Firer lập siêu phẩm giúp Thanh Hoá duy trì mạch toàn thắng

Có lẽ ngoại binh gây bất ngờ nhất tại V-League 2016 không ai khác chính là cái tên Ivan Firer. Từng bị đánh giá là “chân gỗ” thông qua những trận đấu tiền mùa giải tại FLC Cup, nhưng tiền đạo người Slovenia vẫn được đội bóng xứ Thanh tin dùng. Thanh Hoá hiện mới chỉ đá 3 trận nhưng Ivan Firer đã có tới 3 lần lập công, cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Màn trình diễn của anh ở lượt đấu đầu tiên trước Hà Nội T&T đã quá xuất sắc, nhưng khi hành quân đến sân Cẩm Phả, cầu thủ 31 tuổi còn chơi thăng hoa hơn.

Ivan Firer là người tung ra cú vô-lê từ ngoài vòng cấm hết sức chuẩn mực khiến thủ môn Tuấn Linh chỉ còn cách bay người để làm nền cho siêu phẩm. Đây chắc chắn là một trong những pha lập công đẹp nhất mùa giải này. Trong khi đó, bàn thắng thứ hai cho thấy khả năng chớp thời cơ cực nhanh của Firer. Nhân một tình huống mà trung vệ Minh Tùng bên phía Than Quảng Ninh thiếu tập trung, Ivan Firer trong tư thế tương đối trống trải đã đánh đầu thành bàn, nâng tỷ số lên 3-2. Đó đều là 2 bàn thắng quan trọng, cho dù không mang tính đẹp mắt giống nhau, nhưng đều thể hiện bản năng sát thủ của tiền đạo này.

Ivan Firer chính là ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2016, bên cạnh Gaston Merlo, với những gì đã thể hiện. Không chỉ đóng góp vào các bàn thắng, Firer còn thể hiện sự tinh quái, tố chất kỹ chiến thuật rất tốt của mình bằng những tình huống giữ bóng chắc chắn và rất dẻo. Cái chân trái của Ivan Firer được đánh giá là rất “ngoan” cho dù vóc dáng của anh có vẻ “lèo khoèo” và không hề ra dáng.

Ivan Firer
Ivan Firer xứng đáng là cầu thủ hay nhất vòng đấu


Phát biểu đáng chú ý của các HLV

Tiếp tục phải trải qua chuỗi trận không thắng, HLV Phạm Minh Đức đã nổi nóng trong phòng họp báo sau trận. Hà Nội T&T đã chơi vượt trội và xứng đáng có một điểm trước chủ nhà Sanna Khánh Hoà, nhưng pha bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của Hoàng Vũ Samson khiến cho đại diện của bóng đá thủ đô phải ra về tay trắng. HLV Minh Đức cũng có một số phát biểu tương đối cay cú khiến giới truyền thông nghĩ ngay đến một phiên bản đẳng cấp hơn ở Anh ngày nào, đó là HLV Jose Mourinho. “Nếu tôi mang lại thành công ngay lập tức cho Hà Nội T&T thì tôi đã là thiên tài rồi”, “Trọng tài á, trọng tài thì tôi chịu”, “Tôi nghĩ ngày hôm nay chúng tôi phải kiểm soát bóng tới 70%”,… chính là những phát biểu đáng chú ý của ông.

Ôn hoà hơn, HLV Phạm Công Lộc của Đồng Tháp vẫn nói rất chính xác về chiến thắng của họ trước Hoàng Anh Gia Lai. Ông đã cho rằng lối đá của đội bóng phố Núi quá dễ bắt bài và các cầu thủ phòng ngự của Đồng Tháp chỉ cần tập trung kèm đúng 3 cầu thủ, đó là Văn Thanh, Văn Toàn và Minh Vương. Bằng cách đó, đội bóng chủ sân Cao Lãnh đã tự tin đẩy số cầu thủ còn lại lên cao và ghi được 2 bàn thắng do công của các ngoại binh. Có lẽ HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL nên coi đây là một bài học nhớ đời cho những vòng đấu tiếp theo.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X