Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chú ý sau trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar

Thứ Bảy 09/12/2017 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt rất ấn tượng ở đội U23 Việt Nam với chiến thắng đậm 4-0 trước Myanmar. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý trong trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar.

                     

Hàng công U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu

Trong một ngày chỉ phải thi đấu với các 'đàn em' U21 của Myanmar, ĐT U23 Việt Nam đã không khó để tạo nên một thế trận áp đảo ngay từ đầu trận đấu. Với đội hình giàu sức tấn công, đoàn quân áo đỏ sớm có tình huống ghi bàn ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên trong hoàn cảnh bị nhiều hậu vệ đối phương theo kèm, Công Phượng đã không đưa bóng đi trúng đích.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam cũng không phải chờ đợi lâu bởi trong một ngày mà Quang Hải có màn trình diễn chói sáng bên cánh phải, anh đã liên tiếp có được 2 bàn thắng giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo sớm dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu. 

Nếu như hiệp 1 các bàn thắng đến với U23 Việt Nam từ các pha tấn công trung lộ khi sang hiệp 2, các học trò HLV Park Hang Seo lại có thêm những bàn thắng từ các miếng đánh biên. Sau các tình huống chuyền dài chuẩn xác, lần lượt Văn Long và Công Phượng đã có những pha dứt điểm đầy quyết đoán và hiểm hóc, không cho thủ thành của Myanmar cơ hội cản phá.

Nhung diem nhan chu y sau tran U23 Viet Nam 4-0 U23 Myanmar hinh anh
Quang Hải tỏa sáng rực rỡ ở trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar. Ảnh: Zing.vn

Nét mới từ cách bố trí đội hình của thầy Park

Nếu như dưới thời HLV Hữu Thắng, Quảng Hải phải đá cánh trái, trong khi Văn Thanh đá hậu vệ phải thì tại đội U23 Việt Nam dự giải M-150 Cup lần này, điều đó đã thay đổi. Thanh được bố trí đá tiền vệ cánh trái, và điều này giúp anh có những pha đi bóng tự tin và thanh thoát hơn. Văn Thanh đi lên từ vị trí hậu vệ cánh trái. Và khi trở về vị trí sở  trường, cầu thủ người Hải Dương như 'cá gặp nước', anh có những pha đi bóng đầy tốc độ và khiến các hậu vệ Myanmar phải theo kèm khá vất vả. 

Cũng như Văn Thanh, Quang Hải khi thi đấu bên cánh phải cũng đã tỏ ra hiệu quả hơn.Là cầu thủ kèo trái hiếm hoi của bóng đá trẻ Việt Nam, anh đã tỏa sáng khi được trả lại vị trí sở trường. Với hai cú sút bằng chân trái khá uy lực và đẹp mắt, cầu thủ của Hà Nội đã giúp U23 Việt Nam sớm định đoạt kết quả trận đấu ngay trong hiệp 1.

Xuân Trường cần cải thiện thể lực

Nhung diem nhan chu y sau tran U23 Viet Nam 4-0 U23 Myanmar hinh anh
Xuân Trường cần cải thiện thể lực.  Ảnh: Zing.vn

Việc sớm rút đội trưởng Xuân Trường ra khỏi sân ngay ở những phút đầu hiệp 2 cho thấy tiền vệ người Tuyên Quang đã không có được nền tảng thể lực tốt ở trận này. Trước giải đấu này, Xuân Trường đã bị cảm cúm và có lẽ điều này đã có ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của chân chuyền HAGL.

Ở 45 phút thi đấu đầu tiên, do U23 Việt Nam không có một 'máy quét' thực sự tốt giữa sân, Xuân Trường liên tục phải đá thấp để hỗ trợ khâu phòng ngự. Tuy nhiên đây không phải điểm mạnh của cầu thủ đã có hai năm thi đấu tại K-League Hàn Quốc. Đã có không dưới hai tình huống, thủ quân U23 Việt Nam đã để mất bóng vào chân đối phương và khiến các đồng đội dưới hàng thủ phải chống đỡ khá vất vả.

U23 Việt Nam chưa đủ mạnh để đá 3-4-3

Ở lần đầu tiên cầm quân tại ĐT U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mạnh dạn thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn đang là trào lưu tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên điều này đã bộc lộ những điểm yếu hàng thủ đội bóng áo đỏ. Thi đấu 3 hậu vệ, các tiền vệ phòng ngự phải hoạt động vất vả hơn. Tuy nhiên khi mà đội trưởng Xuân Trường lại đánh chặn không thực sự tốt và liên tiếp để mất bóng, hàng thủ U23 Việt Nam suýt chút nữa đã phải ôm hận.

Trong hiệp 1, phát hiện Văn Hậu thường xuyên bỏ vị trí, đối phương đã liên tục khai thác lỗ hổng bên hành lang cánh trái U23 Việt Nam. Điều này khiến các trung vệ bị kéo dãn tạo cơ hội cho các chân sút Myanmar dứt điểm. Song thật may cho thầy trò Park Hang Seo là đối thủ đã tận dụng không tốt các cơ hội có được. Nhận thấy việc bố trí thi đấu 3-5-2 quá mạo hiểm bước sang hiệp 2, ông Park đã buộc phải kéo Văn Thanh xuống đá hậu vệ giúp U23 Việt Nam có thể tiếp tục giữ sạch lưới trong 45 phút thi đấu còn lại.

HLV Park vẫn chưa chấm được trung phong cắm ưng ý

Nhung diem nhan chu y sau tran U23 Viet Nam 4-0 U23 Myanmar hinh anh
U23 Việt Nam vẫn chưa chấm được trung phong cắm ưng ý  Ảnh: Zing.vn

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã không sử dụng Hà Đức Chinh, một trung phong cắm quen thuộc ở đội U23 dưới thời HLV Hữu Thắng. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào khả năng hoán đổi vị trí của bộ đôi tấn công HAGL Văn Toàn - Công Phượng. Tuy nhiên, với việc bị các hậu vệ đội bạn theo khá sát, cả hai đã không thể phát huy hiệu quả. 

Sang hiệp 2, khi Văn Long vào sân thay Quang Hải, anh đã được giao nhiệm vụ đá cao nhất trên hàng công nhưng cầu thủ được mệnh danh là 'Di Maria' của U19 Việt Nam năm nào lại bỏ lỡ không dưới một tình huống ăn bàn từ đường chọc khe tinh tế của Công Phượng. Ở trận đấu tới, ĐT U23 Uzbekistan sẽ mạnh hơn Myanmar khá nhiều, vì vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu tập trung và chất chiu tốt những cơ hội có được để có thể nghĩ tới việc đánh bại đối thủ này.

Highlight U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar 


Thanh Long (TTVN)

U23 Việt Nam: Thật tiếc cho anh, Minh Vương!
Chấn thương bất ngờ trước ngày lên đường sang Thái Lan đá giải M-150 Cup không chỉ lấy đi cơ hội ra sân của Minh Vương mà còn có thể khiến tiền vệ tài hoa này...
U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X