Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 0-4 U23 UAE

Chủ Nhật 26/03/2023 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thua kém về thể hình, thể lực trước các cầu thủ UAE, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục phải nhận trận thua đậm tới 0-4 trong trận đấu thứ hai của mình ở giải Doha Cup 2023. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

U23 Việt Nam tiếp tục để thua trắng

Sau thất bại 0-3 trước U23 Iraq ở ngày ra quân tại giải Doha Cup 2023, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục phải đón nhận một kết quả tệ hại trước một đại diện khác cũng đến từ khu vực Tây Á là U23 UAE. 

Ở trận này, HLV Philippe Troussier đã có 4 sự điều chỉnh nhân sự trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam so với trận đấu đầu tiên khi ông đã bố trí thủ thành Đoàn Huy Hoàng cùng 3 cầu thủ Trần Quang Thịnh, Trần Văn Thắng, Lê Quốc Nhật Nam đá chính từ đầu. Những người phải ngồi ngoài là Văn Chuẩn, Tiến Long, Đức Việt và Văn Khang.

Những điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 0-4 U23 UAE 1
Đội tuyển U23 Việt Nam đón nhận thất bại thứ hai tại giải U23 Doha Cup

Nhập cuộc với đội hình thấp, U23 Việt Nam đã thành công trong việc duy trì thế cân bằng tới hết hiệp 1. Đáng tiếc là bước sang hiệp 2 với sự xuống sức về thể lực, họ đã không thể tiếp tục đứng vững để có thể chống đỡ được các đường lên bóng của đối phương, qua đó để thua trắng 0-4. 

Như vậy khép lại hai lượt đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Troussier đã để thua tới 7 bàn và không có nổi bàn thắng danh dự nào. Đây là một kết quả thi đấu thực sự rất đáng thất vọng, cho thấy ĐT U23 Việt Nam sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn gặt hái thành công trong tương lai.

 

Điểm yếu nơi hàng thủ

Với việc phải nhận tới 7 bàn thua qua hai trận đấu, điều này đã nói nên nhiều hạn chế của hàng thủ U23 Việt Nam. So với trước đây khi còn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo và sau này là ông Gong Oh Kyun, rõ ràng đội hình U23 Việt Nam hiện tại rõ ràng đang thiếu đi khá nhiều sự chắc chắn và tin cậy cần thiết nơi hàng phòng ngự. 

Trước các cầu thủ tấn công có vóc dáng, thể lực, tốc độ vượt trội bên phía Iraq và UAE, thực sự các hậu vệ bên phía U23 Việt Nam đã bộc lộ những hạn chế. Với việc đọc tình huống chưa tốt, theo kèm người kém và tranh chấp tay đôi thua thiệt, hàng thủ U23 Việt Nam đã chưa làm tròn vai ở các trận đấu đã qua.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam đá phòng ngự khá tệ trước UAE.

Sau những gì mà đội U20 Việt Nam vừa làm được ở sân chơi châu lục cách đây chưa lâu, đội U23 cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng khi sang Qatar thi đấu. Thế nhưng trái với suy nghĩ của phần đông người hâm mộ, đoàn quân của HLV Troussier lại thi đấu phòng ngự khá lỏng lẻo, mắc nhiều sơ hở, sai sót tạo cơ hội để đối thủ ghi các bàn thắng.

Ngoài ra việc đội hình hiện tại không có chiều cao lý tưởng khi có quá ít các cầu thủ phòng ngự cao trên 1m80 cũng khiến khả năng chống bóng bổng của U23 Việt Nam trở nên hạn chế. 

Với 1 bàn thua từ bóng bổng trong trận gặp Iraq và hai ở trận U23 Việt Nam 0-4 U23 UAE, rõ ràng đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ phải chú ý tới vấn đề này. Họ sẽ cần bố trí kèm người và chọn vị trí tốt hơn nếu không muốn tiếp tục phải nhận những bàn thua từ bóng bổng.

 

U23 UAE đơn giản là mạnh hơn

Mặc dù đã cầm chân được đối thủ mạnh như U23 UAE trong hiệp 1, nhưng sự xuống sức về thể lực cùng sự rời rạc ở những pha phối hợp đã khiến U23 Việt Nam đã nhận đến 4 bàn thua trong hiệp 2 trước đối thủ này.

Ở trận này, các cầu thủ UAE đã thể hiện sự vượt trội ở sức mạnh, tốc độ lẫn kỹ thuật so với U23 Việt Nam. Có thể nói sức lực của các học trò HLV Troussier chỉ đủ sức đối phó với đối phương trong hiệp 1. Và bước sang hiệp 2, khi các đôi chân đã dần trở nên mệt mỏi họ thực sự đã không thể chống đỡ được những đường lên bóng mạnh mẽ của đội bóng Tây Á. 

Những điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 0-4 U23 UAE 2
U23 UAE tỏ rõ sự vượt trội so với U23 Việt Nam

Hơn cả về tầm vóc và sức lực, U23 UAE tiếp tục chơi tấn công và chiếm ưu thế trước U23 Việt Nam trong suốt hiệp thi đấu thứ 2. Đối phương không chỉ tỏ ra sắc sảo trong các pha tấn công mà ở hàng phòng ngự, các cầu thủ của họ cũng thi đấu cực kỳ mạnh mẽ và kinh nghiệm để vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng tấn công của đội bóng áo trắng.

Khiến Việt Nam phải thua tâm phục khẩu phục, đoàn quân của huấn luyện viên Denis Silva thực sự đã thể hiện được đẳng cấp chơi bóng của mình. Và họ cũng chính là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau hai lượt đấu vừa qua.

Hạ chủ nhà Qatar, U23 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở giải Doha Cup Hạ chủ nhà Qatar, U23 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở giải Doha Cup 
Trái ngược với thành tích thi đấu tệ hại của U23 Việt Nam, đội tuyển U23 Thái Lan đang thể hiện một bộ mặt thi đấu thăng hoa ở giải Doha Cup 2023. 
HLV Troussier nhìn ra sự cải thiện của U23 Việt Nam sau trận thua UAEHLV Troussier nhìn ra sự cải thiện của U23 Việt Nam sau trận thua UAE
Chia sẻ sau thất bại 0-4 trước U23 UAE, HLV Philippe Troussier đã thừa nhận việc U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để qua đó từng bước cải thiện mình qua từng trận đấu. 
Hậu vệ Phan Tuấn Tài không buồn với trận thua của U23 Việt NamHậu vệ Phan Tuấn Tài không buồn với trận thua của U23 Việt Nam
Mặc dù U23 Việt Nam tiếp tục để thua với một tỷ số rất đậm ở giải Doha Cup 2023 song hậu vệ Phan Tuấn Tài đã khẳng định mình và các đồng đội đã thi đấu hết sức và sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện để hoàn thiện mình.
Đã rõ đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở giải Doha CupĐã rõ đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup
Với việc các trận đấu trong ngày thi đấu thứ hai của giải U23 Doha Cup 2023 đã chính thức khép lại vào tối qua 25/3 theo giờ địa phương, như vậy U23 Việt Nam cũng đã biết được đối thủ tiếp theo của mình. 
U23 Việt Nam nhận tổn thất nhân sự sau trận đấu với UAEU23 Việt Nam nhận tổn thất nhân sự sau trận đấu với UAE
Theo đó thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam, Đoàn Huy Hoàng đã bị rách mí mắt sau một tình huống va chạm với cầu thủ của đối phương ở phút 66.

Video tổng hợp: Việt Nam 0-4 UAE (U23 Doha Cup 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X