Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa tiếc nuối của Hà Nội trước April 25

Thứ Tư 25/09/2019 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 25/9, CLB Hà Nội chỉ giành được một trận hòa trước April 25 (4.25) tại trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

Hà Nội đánh rơi chiến thắng vì dứt điểm kém

Dù thi đấu lấn lướt, cầm bóng nhiều hơn và dẫn trước đối thủ 4.25 SC trong phần lớn thời gian thi đấu nhờ các bàn thắng của Văn Quyết và Ibou Kebe, tuy nhiên CLB Hà Nội vẫn phải chấp nhận một trận hòa 2-2 khi đội bóng Triều Tiên có bàn gỡ ở những phút cuối trận.

Kết quả này rõ ràng là điều mà đại diện thủ đô không mong muốn bởi họ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong trận lượt về trên sân khách mới mong tới cơ hội đi tiếp. Đây cũng là hệ quả từ việc đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm quá vô duyên trước những cơ hội có được. 

Kebe ghi ban Ha Noi vs April 25
CLB Hà Nội bị April 25 cầm hòa vì quá phung phí cơ hội

Năm lần bảy lượt, Văn Quyết, Omar hay Kebe có cơ hội đối mặt với thủ môn đội khách song họ lại không có được pha dứt điểm chính xác để có thể khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Và điều này đã khiến họ phải trả giá bằng trận hòa đáng tiếc tại Hàng Đẫy tối 25/9.
 

Văn Quyết vừa có công, vừa có tội

Ở trận này, tiền đạo Văn Quyết tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với lối chơi xông xáo trên hàng công Hà Nội FC. Thi đấu kỹ thuật và có nhiều pha phối hợp khá ăn ý với đồng đội, Văn Quyết đã không ít lần khiến khung thành 4.25 SC rơi vào tình cảnh báo động. 

Quyết 'rừng' cũng chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội ở phút thứ 21, chỉ 3 phút sau khi bị đối thủ chọc thủng lưới, qua đó giúp đội chủ nhà lấy lại tinh thần sau khi bị đối phương ghi bàn dẫn trước.

Van Quyet Ha Noi vs April 25
Văn Quyết là một phần nguyên nhân khiến Hà Nội không thể đánh bại April 25

Mặc dù vậy, Văn Quyết cũng là người mắc lỗi lớn khiến Hà Nội bị đối phương cầm hòa ở trận này. Trong một pha chuyền bóng lỗi cuối trận, Văn Quyết vô tình biến pha phối hợp của đội nhà thành pha phản công của đối thủ. Và cầu thủ của 4.25 đã không bỏ lỡ cơ hội khiến Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút từ khoảng cách 25m đi căng và ghim thẳng vào góc xa khung thành.
 

Trận đấu đáng quên của Bùi Tiến Dũng

Trong dịp hiếm hoi được ra sân trong hoàn cảnh 'đàn anh' Văn Công dính chấn thương không thể thi đấu cuối hiệp 1, tuy nhiên những gì mà thủ môn Bùi Tiến Dũng thể hiện lại không thực sự thuyết phục.

Dù rất nỗ lực nhưng Tiến Dũng không thể giúp đội nhà bảo toàn được chiến thắng khi để thủng lưới ở phút cuối cùng sau cú sút xa của Kim Yu Song. Trước đó Tiến Dũng cũng có một vài pha xử lý bóng khá lúng túng khiến các CĐV trên sân nhiều phen phải thót tim. 

Rõ ràng việc ít được thi đấu đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của thủ thành xứ Thanh và nếu không sớm cải thiện phong độ, Tiến Dũng hoàn toàn có thể bị mất suất bắt chính ở SEA Games sắp tới.
 

4.25 không tầm thường

Với những gì đã thể hiện ở trận này, điều này cho thấy CLB 4.25 không phải đội bóng tầm thường. Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, lại nhỉnh hơn các cầu thủ Hà Nội ở khoản thể hình, thể lực, đội bóng Triều Tiên không tỏ ra quá lép vế trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ V-League 2019. 

Nhờ thể lực sung mãn, các cầu thủ đội khách liên tục tạo ra những pha truy cản quyết liệt các tình huống tấn công của đội chủ nhà. Lối đá pressing của 4.25 khiến các pha phối hợp của Hà Nội trở nên kém hiệu quả, mà bằng chứng chính là pha chuyền bóng lỗi của Văn Quyết khiến Hà Nội phải nhận bàn thua thứ 2 cuối trận đấu. Nếu không tìm ra điểm yếu của đối thủ, chắc chắn CLB Hà Nội sẽ rất khó tạo nên một kết quả tốt trong trận lượt về.

Tổng hợp: Hà Nội 2-2 April 25

  

Nhờ trận hoà đáng quý, HLV trưởng April 25 có cơ sở để toan tính cho trận lượt về
HLV O Yun Son khẳng định việc có hai bàn vào lưới Hà Nội FC giúp April 25 có thể toan tính nhiều hơn cho trận lượt về.
CLB Hà Nội cần làm gì để vào chung kết AFC Cup 2019?
Với việc không thể đánh bại đối thủ 4.25 của Triều Tiên trong trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, CLB Hà Nội đang còn rất nhiều nhiệm vụ phải làm...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X