Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan và Việt Nam

Thứ Năm 05/09/2019 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thammasat, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Thái Lan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Cách dụng binh tài tình của thầy Park

HLV Park Hang Seo vẫn được biết đến là có những quyết định gây bất ngờ với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Và ở trận Thái Lan 0-0 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi đặt niềm tin vào những gương mặt dự bị là Văn Toàn, Tiến Linh và Hồng Duy.

Tuy nhiên không phụ sự tin tưởng của ông thầy Hàn Quốc, cả ba cầu thủ trên đều thi đấu khá tròn vai ở trận này đặc biệt là Tuấn Anh. Cầu thủ người Thái Bình đã có một trận đấu lăn xả, đầy nỗ lực. Với khả năng thoát pressing cực tốt của mình, anh đã giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam không tỏ ra quá lép vế trước người Thái.

Những điểm nhấn sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan 0-0 Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo có lý do khi sử dụng Tuấn Anh, Hồng Duy ở trận này.

Tuyến giữa Thái Lan thực sự rất lợi hại

Đúng như những dự đoán trước đó của giới chuyên môn, người Thái đã cho thấy sự áp đảo nơi tuyến giữa với sự góp mặt của số đông các cầu thủ tiền vệ, trong đó có Chanathip, ngôi sao đang thi đấu ở giải J-League 1 Nhật Bản.

Với sự nhỉnh hơn về kỹ thuật, đội chủ nhà đã phối hợp với nhau khá ăn ý và liên tục luân chuyển bóng áp sát khung thành ĐT Việt Nam, đặc biệt là trong hiệp 1. Nếu Quế Ngọc Hải và các đồng đội không tỉnh táo, có lẽ chúng ta đã không thể đứng vững trước người Thái.

Tuyen Viet Nam vs Thai Lan
Người Thái đã cho thấy sự áp đảo nơi tuyến giữa trong 45 phút đầu tiên

Hàng thủ ĐT Việt Nam đã chơi tốt

Trước một ĐT Thái Lan tỏ ra nổi trội ở khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhóm nhỏ, hàng thủ ĐT Việt Nam thực sự đã có một trận đấu rất hay. Ngoại trừ Duy Mạnh có một số tình huống tỏ ra thất thế trước sự nhanh nhẹn của đối phương thì nhìn chung các hậu vệ áo đỏ đã thi đấu tập trung.

Trong nhiều tình huống Thái Lan tấn công, các hậu vệ của chúng ta đã hỗ trợ, bọc lót cho nhau khá ăn ý. Chính vì thế mà mọi pha tấn công của người Thái đều không mang lại sự hiệu quả.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan và Việt Nam hình ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu phòng ngự phản công rất tốt trước Thái Lan


Tiếc cho Văn Toàn

Khi trận đấu còn chưa trôi qua được 30 giây, ĐT Việt Nam đã có cơ hội ghi bàn rất lớn khi Văn Toàn tận dụng tốt sự nhanh nhẹn của mình đã vượt qua hậu vệ cuối cùng của người Thái để thoát xuống đối mặt thủ môn Siwirak.

Song khá đáng tiếc là ở cơ hội ngon ăn này, chân sút HAGL lại lựa chọn dứt điểm sệt vào góc xa khung thành thay vì tung ra một cú sút thẳng chính diện khiến bóng đi chệch cột dọc. Nếu tình huống đó trở thành bàn thắng, có lẽ ĐT Việt Nam sẽ dễ đá hơn hẳn.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan và Việt Nam hình ảnh 5
Văn Toàn có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan nhưng anh lại bỏ lỡ rất đáng tiếc

Ở giữa hiệp 2, Văn Toàn tiếp tục có thêm cơ hội dứt điểm làm tung lưới Thái Lan. Mặc dù vậy, chân sút quê Hải Dương lại không thể thực hiện được chuyện này khi hậu vệ người Thái đã thi đấu lăn xả và ngăn chặn tiền đạo ĐT Việt Nam tung ra cú sút.

Trận đấu 'nhạt nhòa' của Chanathip và Quang Hải

Là hai gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng của cổ động viên hai đội tuy nhiên cả Chanathip lẫn Quang Hải đều không có nhiều cơ hội để tỏa sáng ở trận này. Việc hàng phòng ngự hai bên thi đấu khá chặt chẽ khiến không riêng gì Chanathip và Quang Hải mà các cầu thủ khác cũng ít có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của nhau.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan và Việt Nam hình ảnh 5
Quang Hải có đường chuyền thuận lợi nhưng Công Phượng không tận dụng được

Ở trận này, Chanathip không có được một đường chuyền sáng nước nào cho đồng đội dù thi đấu rất xông xáo. Trong khi đó Quang Hải có được 1 đường chuyền rất hoàn hảo cho Công Phượng song đáng tiếc chân sút xứ Nghệ lại không chuyển hóa cơ hội đó thành bàn thắng.

Highlight: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

VIDEO: Tiền đạo Văn Toàn suýt mở tỷ số ngay phút đầu tiên trận Thái Lan vs Việt Nam
Suýt chút nữa Việt Nam mở tỷ số từ rất sớm. Sau khi chống được đợt tấn công của người Thái, Hồng Duy phất bóng dài về phần sân đội chủ nhà. Trung vệ Thái Lan...
TRỰC TIẾP Indonesia 2-1 Malaysia (H2): Bàn thắng liên tiếp
Trực tiếp Indonesia vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Indonesia vs Malaysia vòng...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X