Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận HAGL 2-4 Sài Gòn: Hàng thủ lại là tử huyệt của "Gỗ"

Chủ Nhật 25/10/2020 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 2-4 Sài Gòn FC tại vòng 4 nhóm A giai đoạn 2 diễn ra chiều tối ngày 25/10.

Sài Gòn tiếp tục níu kéo hi vọng vô địch

Những kết quả thi đấu không tốt trong các vòng đấu gần đây là lý do khiến CLB Sài Gòn để mất vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ Viettel. Và với 3 điểm ở trận HAGL 2-4 Sài Gòn, điều này đã giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thể tiếp tục nuôi hi vọng vô địch.

4 điểm nhấn sau trận HAGL 2-4 Sài Gòn FC hình ảnh

CLB Sài Gòn tiếp tục níu kéo hi vọng vô địch sau trận thắng 4-2 trước HAGL. Ảnh: VPF

Trên BXH lúc này, đội bóng Sài thành đã kém Viettel 3 điểm và Hà Nội 1 điểm trong khi Than Quảng Ninh cũng đã bắt kịp điểm số của họ trên BXH.

Do vậy, những cuộc đối đầu sắp tới với Than Quảng Ninh, Hà Nội và Viettel sẽ chính là những trận đấu sinh tử với Sài Gòn FC mà nếu để thua, chức vô địch cũng sẽ dần rời xa tầm tay thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.

Ở vòng đấu tiếp theo, Sài Gòn sẽ chạm trán Than Quảng Ninh trên sân nhà. Tại vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1, cả hai đã có màn chia điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên nếu để kết quả này lặp lại thì cả hai chắc chắn sẽ tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch.

Hàng thủ lại là tử huyệt của "Gỗ"

Trước một Sài Gòn khao khát giành chiến thắng để tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với Viettel và Hà Nội, CLB HAGL chỉ có thể đứng vững trong nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, trước khi để cho cầu thủ Huỳnh Tấn Tài ghi bàn ở phút 27 của trận đấu.

Nhìn lại bàn thua này, có thể thấy các hậu vệ đội chủ nhà đã bắt người không tốt và để cho Tấn Tài có không gian và thời gian để kịp ra chân, buộc Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng.

HAGL vs Sai Gon FC
HAGL vẫn chơi phòng ngự tệ hại như thường lệ

Sau bàn thua này, các hậu vệ HAGL vẫn không rút ra bài học của mình. Họ liên tiếp mắc lỗi trong các tình huống kèm người để các chân sút Sài Gòn có cơ hội thoát xuống ghi bàn thắng thứ 2 cũng như kiếm được quả 11m để nâng tỷ số lên 3-2.

Để thua Sài Gòn với tỷ số 2-4, các cầu thủ HAGL chỉ có thể tự trách mình đã phòng ngự không tốt. Đây là điểm yếu cố hữu của đội bóng phố núi song họ vẫn chưa thể tìm ra cách giải quyết sau nhiều mùa giải.

Báo động đỏ về số bàn thua của HAGL

Với việc phải nhận tới 4 bàn thua ở trận này, đây cũng là lần thứ 3 trong 4 trận đấu gần đây, CLB HAGL để thủng lưới tới 4 lần. Trước đó họ đã thua 1-4 trước Viettel và 0-4 trước Hà Nội FC.

Trận thua đậm trước Sài Gòn cũng biến HAGL trở thành đội bóng để thủng lưới nhiều thứ hai V-League 2020 cho tới thời điểm này. Hiện 'Gỗ' đã để lọt lưới tới 31 lần, vượt qua cả con số 29 bàn của Nam Định và chỉ đứng dưới 'thành tích' để lọt lưới 39 bàn của CLB Quảng Nam.

HAGL vs Sai Gon FC
CLB HAGL đang giữ ngôi 'á quân' về số bàn thua tại V-League 2020

Có thể nói phong độ tệ hại của hàng phòng ngự chính là một nguyên nhân khiến CLB HAGL không thể bứt lên trong các mùa bóng gần đây. Và chỉ có 'đập đi xây lại' hàng phòng ngự, 'Gỗ' mới có thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải mới.

CLB Sài Gòn tiếp tục phụ thuộc vào ngoại binh

Trong số các bàn thắng mà đội khách ghi được ở trận HAGL 2-4 Sài Gòn FC, đã có tới 3/4 số pha lập công được ghi bởi ngoại binh. Tiền đạo Geovane có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở ngay đầu hiệp 2 trước khi người đồng đội Pedro Paulo ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Sài Gòn FC giành 3 điểm chung cuộc.

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Pedro Paulo cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Sài Gòn với 7 pha lập công, xếp ngay sau là Geovane với 6 tình huống ghi bàn cho đội bóng miền Nam.

4 điểm nhấn sau trận HAGL 2-4 Sài Gòn FC hình ảnh
Sài Gòn FC tiếp tục phụ thuộc vào phong độ của cặp đôi Pedro Paulo và Geovane

Thành tích ghi bàn của cặp đôi này cũng bỏ xa các cầu thủ khác của Sài Gòn là Nguyễn Vũ Tín, Lê Quốc Phương, Ahn Byungkeon, Huỳnh Tấn Tài - những người mới chỉ ghi 2 bàn ở mùa giải này.

Sự phụ thuộc vào cặp đôi ngoại binh trên hàng công khiến CLB Sài Gòn đối mặt với nhiều rủi ro nếu Pedro Paulo và Geovane bị chấn thương, thẻ phạt hay bị kèm chặt. Đây cũng là điều mà đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã phải trải qua trong nhiều vòng đấu ở V-League năm nay.

Tổng hợp: HAGL 2-4 Sài Gòn (Lượt 4 nhóm A V-League 2020)

video
HLV Nguyễn Văn Đàn: Mấu chốt trận đấu là tình huống phạt đền
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, HLV HAGL Nguyễn Văn Đàn thừa nhận tình huống bị thổi 11m ở phút 80 chính là mấu chốt dẫn tới thất bại của đội nhà.
HLV Vũ Tiến Thành chỉ ra bí quyết giúp Sài Gòn đánh bại HAGL
Chia sẻ sau trận thắng 4-2 trước chủ nhà HAGL chiều tối ngày 25/10, HLV Vũ Tiến Thành cho biết đây là trận đấu mà đội nhà đã mạnh dạn cầm bóng tấn công và có...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X