Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc của HAGL tại vòng 8 V-League 2020

Thứ Hai 06/07/2020 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 8 V-League, qua đó tiếp tục duy trì được một vị trí khá an toàn trong tốp dẫn đầu.

 

Xuân Trường ghi dấu ấn ngày trở lại

Sau hai vòng đấu liên tiếp chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chính thức được HLV Lee Tae Hoon sử dụng ngay từ đầu trong cuộc đọ sức giữa HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) chiều tối ngày 6/7.

Và trong ngày trở lại sau hơn nửa năm ngồi ngoài điều trị chấn thương, tiền vệ người Tuyên Quang đã nhanh chóng để lại dấu ấn. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Xuân Trường đã tung ra cú đá tốt nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra trước khi Memovic và Chevaughn Walsh ập vào thực hiện các pha đánh đầu buộc thủ thành Dương Quang Tuấn phải vào lưới nhặt bóng. 

Những điểm nhấn sau trận HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hình ảnh
TIền vệ Xuân Trường ghi dấu ấn ở trận HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.


Có thể nói công lao của Xuân Trường trong thắng lợi lần này của HAGL là rất lớn, bởi nếu chân chuyền mang áo số 6 không có cú sút hiểm hóc, chưa chắc 'Gỗ' đã có bàn thắng trong trận này.

Dù là người châm ngòi cho pha tấn công dẫn tới bàn thắng của đội nhà song Xuân Trường lại sớm bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Đây là quyết định hợp lý của HLV Lee Tae Hoon bởi Trường "híp" chưa thể đảm bảo đủ sức khỏe để chơi trọn vẹn cả trận sau quãng thời gian dài dưỡng thương.
 

HAGL nối dài mạch bất bại trên sân nhà

Tỷ số HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giữ nguyên tới phút 90 giúp CLB HAGL nối dài mạch trận bất bại trên sân nhà ở mùa giải này. Hiện họ đã giành được 10/12 điểm tối đa sau 4 trận đấu tại Pleiku. Trận hòa duy nhất của 'Gỗ' tại Pleiku chính là ở trận gặp Sài Gòn ở vòng 5 V-League.

Doi hinh ra san cua HAGL
HAGL nối dài mạch bất bại trên sân nhà lên con số 4.

Ở trận đấu đó, đoàn quân nhà bầu Đức sớm vươn lên dẫn trước sau pha lập công của ngoại binh Chevaughn Walsh ở phút thứ 10. Tuy nhiên sau đó họ lại để cho đối phương ghi bàn ở đầu hiệp 2 sau cú dứt điểm hiểm hóc của Geovane.

Việc bất bại trên sân nhà ở mùa này cũng là mục tiêu mà HAGL đang hướng đến ở mùa giải năm nay trong bối cảnh họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất khó chịu trên sân khách ở phần còn lại của giai đoạn lượt đi như Becamex Bình Dương hay SLNA.
 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quá 'đen đủi'

Dù để thua ở trận này song nếu nhìn kỹ, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là đội bóng chơi tốt hơn khi chủ động tấn công và đã tạo ra vô số cơ hội đáng chú ý.

Bruno Henrique Nam Dinh vs Hong Linh Ha Tinh V-League 2020
Bruno Henrique bỏ lỡ tới hai cơ hội đưa bóng vào lưới HAGL

Trước tình thế bị dẫn trước, các cầu thủ đội khách chủ động tổ chức cầm bóng tấn công nhiều hơn hướng về phía khung thành của HAGL. Trước một HAGL không sở hữu hàng phòng ngự chất lượng, đội khách miền Trung đã khai thác rất tốt những khoảng trống trước khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách liên tiếp có những pha dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà nhưng không may mắn cho họ là các cú dứt điểm của Bruno Henrique đều tìm đến cột dọc rồi xà ngang khung thành HAGL đi ra ngoài. 

Nếu những tình huống đó trở thành bàn thắng, HLHT hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trong ngày hành quân lên phố núi. 


Hạn chế của HAGL vẫn còn quá rõ

Trận HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh một lần nữa chỉ ra những hạn chế vẫn chưa được khắc phục của CLB HAGL. Đó là sự bế tắc trên hàng tấn công và điểm yếu trong phòng thủ. Một lần nữa tại V-League 2020, người hâm mộ lại phải chứng kiến sự bế tắc của những Văn Toàn, Chevaughn Walsh trên hàng công đội bóng phố núi. Các ngôi sao tấn công bên phía đội bóng áo trắng ít có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Quang Tuấn khi bị các hậu vệ Hà Tĩnh theo kèm chặt.

Trong khi ở hàng thủ, Memovic và các đồng đội vẫn cho thấy sự lúng túng của mình trong việc ngăn chặn các đường lên bóng của đối phương. Nếu thủ thành Bửu Ngọc không chơi tập trung và các chân sút HLHT dứt điểm tốt hơn, có lẽ 'Gỗ' đã khó có thể giữ lại 3 điểm trọn vẹn.

HLV Lee Tae Hoon hé lộ lý do sớm rút Xuân Trường khỏi sân
Ông thầy người Hàn Quốc đã đưa ra lời giải thích của mình về quyết định thay thế tiền vệ Lương Xuân Trường trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp.
Để thua tại Gia Lai, HLV Hà Tĩnh vẫn khen đội nhà chơi tốt hơn quân bầu Đức
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đã tỏ ra nuối tiếc khi đội nhà không thể giành nổi 1 điểm dù các học trò của ông đã chơi hay hơn.


Highlights: HAGL 1-0 Hà Tĩnh (Vòng 8 V-League 2020)

video


 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X