Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL

Thứ Bảy 20/03/2021 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự cân bằng là điều dễ nhận thấy ở trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL vào tối ngày 20/3. Và dưới đây là những điểm nhấn ở cuộc đọ sức này.

Chủ nhà Hà Tĩnh có điểm số đầu tiên

Bất phân thắng bại trước HAGL vào tối ngày 20/3 vừa qua, như vậy là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức có được điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay sau 3 trận toàn thua trước đó khi đối đầu với các CLB Than Quảng Ninh, CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng.

Tuy vậy trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL một lần nữa đã chỉ ra sự yếu kém của hàng công đội bóng chủ nhà. Trong suốt 90 phút thi đấu, những Phi Sơn, Akinade hay Chevaughn Walsh đều không thể tận dụng được các cơ hội để buộc Huỳnh Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng.

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL hình ảnh 2

Kết quả Hà Tĩnh 0-0 HAGL phản ánh đúng những gì đã diễn ra ở trận này.

Với việc chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 4 vòng đấu, đây là vấn đề mà các cầu thủ Hà Tĩnh chắc chắn sẽ phải cải thiện, nếu không muốn dối diện nguy cơ xuống hạng cuối mùa giải.

HAGL nối dài mạch không thắng trên sân khách

Kết quả Hà Tĩnh 0-0 HAGL khiến đội bóng phố núi tiếp tục đối mặt với một trận không thắng trên sân khách ở V-League năm nay. Trước đó họ đã phải nhận thất bại 0-1 khi tới làm khách trên sân của Sài Gòn FC ở vòng đấu đầu tiên.

Có thể nói, thi đấu trên sân khách chưa bao giờ mang tới sự tự tin cho các cầu thủ HAGL trong suốt những năm qua. Ở mùa giải 2020, HAGL thậm chí còn không thể thắng nổi bất cứ một trận đấu nào trên sân đối phương. Thành tích thi đấu của họ khi đó là hòa 4 trận và để thua tới 7 trận.

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL hình ảnh 2
HAGL nối dài mạch không thắng trên sân khách lên con số 12

Lần gần nhất HAGL có được niềm vui thắng trận khi thi đấu sân khách tại V-League là ở trận thắng 4-1 trước Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng V-League 2019. Tuy nhiên lúc đó cục diện đã an bài, khi đội bóng phố Biển đã xuống hạng nên trận thắng đó của 'Gỗ' thực sự không nói nên nhiều điều.

HLV Phạm Minh Đức thể hiện sự thực dụng của mình

Không hổ danh khi được ví là 'Jose Mourinho Việt Nam', HLV Phạm Minh Đức đã cho thấy một lối chơi thực dụng, tính toán và đầy hợp lý của HLHT khi đón tiếp HAGL tối 20/3.

Bị đánh giá thấp hơn, Hà Tĩnh đã chấp nhận chơi thấp bên phần sân nhà. Họ duy trì lối chơi lăn xả, thậm chí là sẵn sàng phạm lỗi cần thiết để ngăn cản các pha phối hợp tấn công của đội khách.

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL hình ảnh 2
HLV Phạm Minh Đức thể hiện sự thực dụng của mình trước HAGl của Kiatisuk

Nhiều thời điểm, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên việc bố trí mật độ dày các cầu thủ bên sân nhà, HLV Phạm Minh Đức đã thành công trong việc ngăn chặn các cầu thủ HAGL tiếp cận vòng cấm đối phương, chứ chưa nói đến việc đưa bóng vào lưới thủ môn Quang Tuấn.

Màn thi đấu nổi bật của các thủ môn

Trong một trận đấu đầy căng thẳng mà không bên nào ghi được bàn thắng thì có lẽ các thủ môn Hà Tĩnh và HAGL mới chính là những người để lại nhiều dấu ấn nhất.

Ở trận này, nhờ các đồng đội bọc lót tốt để ngăn cản các pha tấn công của đội khách HAGL nên thủ môn Quang Tuấn cũng không phải hoạt động nhiều. Song anh vẫn gây ấn tượng với những pha bay người cứu thua xuất thần.

Phút 62, anh bay người cứu thua sau cú sút bất ngờ bằng chân phải của Hồng Duy. Đến phút 82, Quang Tuấn tiếp tục biến hy vọng của HAGL thành thất vọng khi đấm bóng giải nguy sau cú sút phạt kỹ thuật của Xuân Trường.

Phía đối diện, Huỳnh Tuấn Linh cũng thể hiện được bản lĩnh khi bình tĩnh hóa giải các pha dứt điểm của các chân sút Chevaughn Walsh hay Akinade của đội chủ nhà. Màn trình diễn đó đã giúp HAGL có thể hài lòng ra về với 1 điểm ở trận này.

Công Phượng vẫn chưa 'lên tiếng'

Có một thống kê là tiền đạo Công Phượng chưa từng tỏa sáng ở V-League trước vòng đấu thứ 5. Và điều đó đang đúng với mùa giải năm nay khi Phượng tiếp tục 'tịt ngòi' ở màn so tài giữa Hà Tĩnh vs HAGL tại vòng đấu thứ 4.

Ở trận này, dù chơi năng nổ và đầy cố gắng, song Công Phượng đã không thể được dịp ăn mừng bàn thắng khi các cầu thủ đối phương đã chơi quá chặt chẽ và tập trung.

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Tĩnh 0-0 HAGL hình ảnh 2
Công Phượng vẫn chưa 'lên tiếng' ở V-League 2021

Những tính toán nhằm cô lập những ngòi nổ như Công Phượng, Văn Toàn của HLV Phạm Minh Đức rõ ràng đã thành công như mong đợi, khiến đội khách không thể giành thêm một chiến thắng, dù kiểm soát bóng vượt trội.

Tổng hợp: Hà Tĩnh 0-0 HAGL (Vòng 4 V-League 2021)

video

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X