Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu giàu cảm xúc U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE

Thứ Năm 21/01/2016 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – U23 Việt Nam đã kết thúc VCK U23 châu Á 2016 với thành tích thua cả 3 trận. Dẫu vậy thì thầy trò HLV Miura đã chơi một trận đấu giàu cảm xúc trước UAE để rời giải trước sự tán thưởng từ phía người hâm mộ.


Tái hiện hình ảnh U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014

Trước hết cần phải khẳng định rằng U23 UAE đã nhập cuộc hết sức chậm rãi và nhường thế trận cho U23 Việt Nam
. Họ chơi không quá quyết liệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi, cũng như không đá áp sát gây khó dễ cho các cầu thủ áo đỏ. Lý do đơn giản bởi đội bóng Tây Á chỉ cần 1 điểm là đủ để bước tiếp vào vòng sau. Với việc đối thủ đã dễ dãi như vậy, thầy trò HLV Miura càng dễ dàng áp đặt thế trận, đặc biệt là khi đội hình xuất phát ở trận này bao gồm rất nhiều cầu thủ có khả năng giữ bóng, phối hợp nhỏ và ngắn đầy ấn tượng, mà hầu hết đến là thành viên của học viện HAGL Arsenal JMG, nòng cốt của U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014.

Nhung diem nhan sau tran dau giau cam xuc U23 Viet Nam 2-3 U23 UAE hinh anh
Trận thua tái hiện lại hình ảnh của U19 Việt Nam giai đoạn 2013/14


Cũng giống như cách đây khoảng 2-3 năm, Công Phượng và các đồng đội vẫn giữ được những tình huống phối hợp một hai hay tam giác rất đẹp mắt và khiến cho khán giả được cảm thấy hết sức mãn nhãn. Tuy nhiên dù đã kiểm soát bóng nhiều nhưng khi đến gần vòng cấm của UAE, các cầu thủ U23 Việt Nam đều gặp khó khăn trong các khâu xử lý quyết định. Nếu như bàn thắng đầu tiên đến từ tình huống căng ngang trúng tay hậu vệ đối phương của Đức Huy, thì pha lập công thứ hai của Tuấn Anh lại cho thấy sự bùng nổ của cá nhân tiền vệ trẻ được đánh giá cao bậc nhất bóng đá Việt Nam
hiện tại.

Thế nhưng hình ảnh U19 Việt Nam quen thuộc đã lại được tái hiện khi mà các cầu thủ trẻ của HAGL tỏ ra đuối sức vào hiệp 2, điều hoàn toàn trái ngược so với trận đấu gặp U23 Australia trước đó. Chính vì thể lực hạn chế này mà U23 UAE có thể vùng lên và lội ngược dòng ấn tượng. Nếu như 2 bàn thắng của chúng ta đều có đóng góp của may mắn thì những pha lập công đến từ đội bạn lại bắt nguồn từ sai lầm của hàng thủ U23 Việt Nam, từ Hoàng Lâm, Mạnh Hùng đến thủ môn Văn Tiến. Đó là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc khi mà U19 Việt Nam trước đây cũng thường xuyên phải trải qua tình trạng công làm, thủ phá như vậy.

Dư âm U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE: Sai lầm của sự thiếu bài bản
Có thể nhiều người đang lâng lâng về trận đấu U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE, nhưng nếu là người nặng lòng với bóng đá Việt Nam thì CĐV sẽ thật sự lo lắng vì những...


HLV Miura chưa đánh giá đúng khả năng của Tuấn Anh và Xuân Trường

Đây là trận đấu mà Xuân Trường dù là người đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến đội nhà phải chịu quả penalty nghiệt ngã, nhưng vẫn xứng đáng là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất. Ở từng tình huống xử lý của Xuân Trường, chúng ta đều thấy rằng anh có một sự tự tin đáng kinh ngạc, khả năng chuyền bóng ấn tượng và đặc biệt là nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Bằng những khả năng đó, Xuân Trường có thể thực hiện những đường chuyền dài mang tính đột biến cao cho các tiền đạo băng xuống.

Trong khi đó Tuấn Anh dù mờ nhạt hơn đôi chút, nhưng anh vẫn chứng tỏ rằng mình có thể tỏa sáng khi cần. Người hâm mộ vẫn không thể quên được tình huống cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số của tiền vệ người Thái Bình trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á năm 2014 trước Myanmar. Bàn thắng hôm nay của tân binh Yokohama FC đến có phần may mắn, nhưng bù lại, pha xử lý, xoay xở rất nhanh trong không gian hẹp trước đó của Tuấn Anh mới là điều cần phải được tán dương.

Nhung diem nhan sau tran dau giau cam xuc U23 Viet Nam 2-3 U23 UAE hinh anh goc
Xuân Trường xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận


Cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường cũng đã cùng nhau thực hiện những tình huống phối hợp, chuyền bóng rất ăn ý. Họ luôn tìm thấy nhau dễ dàng trên sân và có vẻ như đó là điều mà HLV Miura chưa đánh giá hết được. Dĩ nhiên bộ đôi này thật khó có thể quán xuyến được khu trung tuyến, nhưng nếu như biết cách bố trí thêm một cầu thủ phòng ngự, máy quét vững chắc chơi ngay phía sau bộ đôi này, sức mạnh của U23 Việt Nam có lẽ đã được tăng cường bởi rõ ràng với những cầu thủ tài năng như vậy, họ hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt khi cần.

Vẫn là sự chênh lệch đẳng cấp


Trong cả 3 trận đấu, HLV Miura đều cố gắng làm mọi cách nhưng không thể giành chiến thắng. Ông để các học trò đá sòng phẳng với U23 Jordan nhưng cũng thất bại... Sử dụng một đội hình nhiều cầu thủ “công nhân” nhằm tạo ra thế trận pressing đầy bền bỉ và giàu thể lực trước U23 Australia, song không thể tránh khỏi thất bại. Cuối cùng là một đội hình thiên về tấn công với những “nghệ sỹ” trên sân cỏ trước U23 UAE. Kết quả cuối cùng vẫn không thể khác. Điều đó chỉ có thể được lý giải ở sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa Việt Nam và các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

HLV Miura là người ưa lối chơi thực dụng còn người hâm mộ thì luôn đòi hỏi đội bóng phải đá đẹp mắt bất chấp thất bại. Trận đấu U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE chẳng khác nào một món quá mà nhà cầm quân người Nhật đã dành tặng cho các CĐV nhằm khép lại một giải đấu VCK U23 châu Á không được như mong đợi cho dù kết quả trắng tay là điều tất yếu.

U23 Viet Nam 2-3 U23 UAE HLV Miura va cac hoc tro chia tay thanh cong hinh anh goc 2
Thông tin sau trận

Video clip bàn thắng và diễn biến trận đấu:



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X