Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận Yangon 2-2 TP.HCM

Thứ Ba 11/02/2020 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Chung Hae Soung vẫn không thể có được 3 điểm rời Myanmar. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Yangon 2-2 TP.HCM.

 

Công Phượng ghi dấu ấn

So với trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo CLB TP.HCM ở cuộc đối đầu Buriram ở vòng sơ loại Champions League thì tới trận này, Công Phượng đã thi đấu có nét hơn hẳn. Trong hiệp 1, anh thi đấu khá xông xáo và rất tích cực di chuyển bên cánh trái để tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Và sau nhiều tình huống tấn công không thành công, tiền đạo xứ Nghệ cuối cùng cũng đã tận dụng thành công cơ hội sau pha tạt bóng của đồng đội. Cú đánh đầu mà người hâm mộ hiếm khi được thấy ở chân sút trưởng thành từ học viện HAGL JMG đi đủ hiểm để buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên đó cũng là những gì mà Công Phượng làm được ở trận này. Bởi trong khoảng thời gian sau đó, tiền đạo sinh năm 1995 không có những không gian và thời gian để phát huy những điểm mạnh trong lối chơi của mình. Chắc chắn anh sẽ cần thi đấu nỗ lực hơn nữa nếu muốn nhanh chóng tìm lại phong độ ở đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Cong Phuong
Công Phượng có một pha lập công ở trận Yangon 2-2 TP.HCM.


Hạn chế của thủ môn Thanh Thắng

Trong trận Yangon 2-2 TP.HCM có thể thấy cả hai bàn thua của thầy trò HLV Chung Hae Soung đều có lỗi đến từ thủ thành Nguyễn Thanh Thắng. Trong bàn thua thứ nhất, thủ thành người Thanh Hóa đã không chủ động lao ra đấm bóng và để ngoại binh của đội chủ nhà có pha đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1. 

Ngay sau đó, Thanh Thắng tiếp tục thất bại trong pha cản bóng tới từ cú sút chính diện ngoài vòng cấm của Maung Maung Win. Trong tình huống này, Thanh Thắng không hề bị khuất tầm nhìn, tuy nhiên hạn chế từ chiều cao khiêm tốn cùng sải tay ngắn đã khiến người gác đền của CLB TP.HCM không thể cản bóng đi vào lưới. 

Thanh Thắng chỉ cao 1m72 và đây không phải một chiều cao lý tưởng cho thủ môn. Và rõ ràng TP.HCM nếu muốn gặt hái thành công ở V-League hay các giải đấu khác thì có lẽ họ cần sử dụng một thủ thành đẳng cấp hơn thế.

TP.HCM không có nhiều phương án tấn công

Có thể thấy ở trận này, nhà á quân V-League 2019 không thể triển khai được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hướng về phía khung thành đội chủ nhà Yangon United. Hai pha lập công của các chân sút TP.HCM ở trận này đều được ghi bằng đầu, xuất phát từ các cú tạt bóng từ hai biên của các đồng đội. 

Cũng giống như trận đấu gặp Buriram United trước đó, đội chủ sân Thống Nhất không thể triển khai bóng tấn công trung lộ ở trận này mà tập trung tấn công biên. Tuy nhiên khi hai cánh bị khóa chặt, đại diện của Việt Nam đã không thể có thêm những bàn thắng. 

Nhìn chung lúc này HLV Chung Hae Soung đang cần mẫu tiền vệ trung tâm biết cầm bóng và triển khai tấn công giống như Hùng Dũng (Hà Nội) hay Tuấn Anh (HAGL). Nhưng đây đều là những tiền vệ thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam và TP.HCM chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để sở hữu một gương mặt như thế.

Cong Phuong Yangon 2-2 TP.HCM AFC Cup 2020
CLB TP.HCM không có nhiều phương án tấn công ở trận này.


Hàng thủ TP.HCM cần được cải thiện

Với việc không thể đánh bại Yangon United ở trận đấu này, CLB TP.HCM đã trải qua chuỗi 6 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong đó có tới 4 trận thua. Và một lần nữa hạn chế của hàng phòng ngự được nhắc đến sau trận Yangon 2-2 TP.HCM, khi mà các hậu vệ của TP.HCM đã thi đấu không tốt và để đối phương dễ dàng tận dụng cơ hội ghi bàn thắng. 

Nếu như bàn thua thứ 1 xuất phát từ khả năng bắt người kém thì sang bàn thua thứ 2, hệ thống phòng ngự của TP.HCM đã quá chậm chạp và để cho cầu thủ đối phương có khoảng trống tung ra cú sút trái phá ở phút 27. Giá như Ngọc Thịnh hay Diakite kịp ập vào, chắc chắn số 6 của Yangon sẽ không thể có pha ra chân như ý.

Nói tóm lại, hàng phòng ngự của CLB TP.HCM cần rút ra những bài học kinh nghiệm sau trận đấu này. Thầy trò HLV Chung Hae Soung đã không có được màn trình diễn tốt nhất trong thời gian vừa qua. Và nếu để điều này tiếp diễn, cơ hội để họ giành danh hiệu ở mùa bóng năm nay sẽ là rất thấp.

VIDEO: Yangon 2-2 TPHCM (AFC Cup 2020)

video

 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X