Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau trận Hà Nội 3-0 TPHCM

Chủ Nhật 27/10/2019 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 27/10, NHM đã được chứng kiến một màn đối đầu đầy căng thẳng và kịch tính ở trận Hà Nội 3-0 TPHCM. Và dưới đây là những điểm nhấn ở cuộc đọ sức này.

Sai sót của trọng tài

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở cuối hiệp 1 khi trọng tài Nguyễn Đình Thái công nhận pha ghi bàn hợp lệ của Pape Omar, dù trước đó đồng đội của anh đã có va chạm với thủ môn Thanh Thắng bên phía CLB TP.HCM.

Những điểm nhấn rút ra sau trận cầu Hà Nội 3-0 TPHCM hình ảnh
Trọng tài Nguyễn Đình Thái có quyết định gây tranh cãi ở trận Hà Nội 3-0 TPHCM

Trên thực tế hậu vệ Văn Dũng đã có tác động khiến thủ môn đối phương không thể bắt gọn bóng mà theo luật, hành vi này bị nghiêm cấm. Nếu trọng tài nghiêm khắc ở tình huống này có thể cắt còi và cho TP.HCM được hưởng một quả phát bóng lên.

Trong trường hợp đó, Hà Nội rõ ràng vẫn chưa thể ghi bàn và họ chắc chắn sẽ mất nhiều công sức hơn để chọc thủng lưới TP.HCM.

Sự quyết liệt

Với tính chất đấu loại trực tiếp, trận Hà Nội 3-0 TPHCM đã cho NHM được chứng kiến một cuộc đọ sức quyết liệt, nhằm sở hữu tấm vé vào chung kết.

Ở trận này, các cầu thủ Hà Nội đã có tổng cộng 22 tình huống phạm lỗi trong khi phía TP.HCM là 18. Trong suốt 90 phút thi đấu, trọng tài đã phải rút ra 7 thẻ vàng cảnh cáo, 3 cho Hà Nội và 4 cho TP.HCM để làm giảm bớt cái đầu nóng của các cầu thủ. Trận huống liên tiếp bị ngắt quãng bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên.

Thậm chí máu cũng đã đổ trên sân sau pha tranh chấp giữa Thành Chung và Phi Sơn. Tuy nhiên cả hai vẫn đủ tỉnh táo để xử lý tình huống và không ai phải nhận thẻ đỏ ở trận này.

Ha noi vs tphcm
Màn đọ sức giữa Hà Nội và TPHCM có đầy những pha va chạm


Vai trò của Văn Quyết

Một lần nữa, tiền đạo Văn Quyết cho thấy tầm quan trọng của mình với đội bóng Thủ đô khi tỏa sáng với một đường chuyền thành bàn cùng một pha lập công ở trận Hà Nội 3-0 TPHCM.

Không những thế trong suốt trận đấu, số 10 cũng đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của Hà Nội. Anh là mắt xích quan trọng, giúp đội bóng áo tím có thể duy trì thế cân bằng trận đấu dù gặp sức ép không nhỏ từ quyết tâm ghi bàn của đối thủ.

Dấu ấn của Phí Minh Long

Trong bối cảnh 'đàn anh' Văn Công vẫn chưa bình phục chấn thương, Phí Minh Long đã được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở trận này. Và không phụ lòng tin của ông thầy người Thanh Hóa, người gác đền sinh năm 1995 đã có một màn trình diễn khá thuyết phục để giúp đội nhà lọt vào tới trận CK.

Minh Long gây ấn tượng với những pha bay người cứu thua xuất sắc. Năm lần bảy lượt, cựu thủ thành U23 Việt Nam đã từ chối các pha dứt điểm hiểm hóc của Văn Thuận rồi Hoàng Thịnh bên phía TP.HCM. Nếu Phí Minh Long không bắt hay ở trận này, có lẽ đội bóng Thủ đô đã không thể giành chiến thắng dễ dàng như vậy.

Phi Minh Long
Phí Minh Long đã có một trận đấu hay trước TPHCM FC.


Cơ hội để Văn Đại ghi điểm

Thi đấu đầy nỗ lực ở trận này, tiền đạo Ngân Văn Đại đã được đền đáp xứng đáng với phần thưởng là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội ở ngay đầu hiệp 2.

Là mẫu ngôi sao tấn công có tốc độ, sự mạnh mẽ và khả năng dứt điểm tốt, Văn Đại đã gây ra không ít sóng gió trước khung thành TP.HCM. Và ngồi trên khán đài, chắc chắn HLV Park Hang Seo cũng đã rất hài lòng về cầu thủ mà mình vừa triệu tập lên tuyển.

Chỉ ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu với UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, Văn Đại hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ra sân thi đấu.

VIDEO: Hà Nội 3-0 TPHCM (Bán kết cúp quốc gia 2019)

Trợ lý tiết lộ lý do HLV Chu Đình Nghiêm bỏ họp báo
Trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn không nhận xét gì về bàn thắng gây tranh cãi, đồng thời tiết lộ lý do HLV trưởng Chu Đình Nghiêm không họp báo.
HLV Chung Hae Song cạn lời khi nói về bàn thua đầy tranh cãi
Khi được hỏi về bàn thua đầy tranh cãi trong trận đấu với Hà Nội FC, HLV Chung Hae Song cho biết “không có gì để nói”.
Cận cảnh tình huống gây tranh cãi mở ra chiến thắng của CLB Hà Nội
Tối 2/10, CLB Hà Nội của bầu Hiển đã đánh bại đối thủ TP.HCM với tỷ số 3-0 để giành vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số cho...
Sao Hà Nội quyết tâm giành được chỗ đứng ở ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận bán kết cúp QG 2019 gặp CLB TP.HCM, tiền đạo Ngân Văn Đại đã thể hiện quyết tâm được ra sân cho ĐT Việt Nam ở loạt trận đấu tại vòng loại...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X