Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra sau thành công vang dội của Hà Nội ở đấu trường AFC Cup 2019

Thứ Ba 27/08/2019 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 27/8, CLB Hà Nội đã xuất sắc vượt qua Altyn Asyr ở trận lượt về vòng bán kết liên khu vực. Và dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi này.

Màn trình diễn chói sáng của Văn Quyết

Dù không thể có được chiến thắng trước đối thủ Altyn Asyr ở trận lượt về vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup 2019, CLB Hà Nội vẫn là đội bóng giành vé đi tiếp vào chung kết với thắng lợi 5-4 sau hai lượt trận.

Chiến thắng này có được là sự nỗ lực của tập thể tất cả các thành viên CLB Hà Nội. Tuy nhiên nếu không có sự tỏa sáng của Văn Quyết chắc chắn, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ không thể có vé đi tiếp.

Ghi 1 bàn ở lượt đi và lập cú đúp trong trận lượt về, chiếm 3/5 pha lập công mà Hà Nội ghi được ở bán kết, có thể nói chân sút người Hà Nội chính là nhân tố có đóng góp lớn nhất. Và chắc chắn khi mà tiền đạo sinh năm 1991 còn duy trì được phong độ, đội bóng thủ đô sẽ còn tiến xa nữa.

4 điểm nhấn rút ra sau thắng lợi của CLB Hà Nội ở đấu trường AFC Cup hình ảnh
CLB Hà Nội tiếp tục hành trình chinh phục AFC Cup 2019 sau màn trình diễn chói sáng của Văn Quyết


Khoảng trống của Văn Hậu

Việc Văn Hậu chấn thương khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng cầu thủ dự bị Văn Dũng để đá trám vào vị trí hậu vệ chạy cánh trái.

Tuy nhiên dường như cầu thủ sinh năm 1993 đã không thể thay thế tầm ảnh hưởng quan trọng của Văn Hậu tại đội bóng Thủ đô. Không chỉ mắc lỗi trong trận lượt đi, tới lượt về Văn Dũng tiếp tục mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Hà Nội.

Pha truy cản trái phép trong vòng cấm của hậu vệ này giúp Altyn Asyr kiếm được quả 11m và ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại. Rất may Văn Hậu chỉ dính chấn thương nhẹ và anh hoàn toàn có thể trở lại ở trận chung kết liên khu vực của Hà Nội.

Những điểm nhấn rút ra sau thành công vang dội của Hà Nội ở đấu trường AFC Cup 2019 hình ảnh 2

Vai trò của Moses Oloya

Chiến thắng của Hà Nội tại vòng bán kết liên khu vực cũng có đóng góp không nhỏ của ngoại binh người Uganda, Moses Oloya. Sở hữu thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt, Moses đã 'cân' tuyến giữa của đội bóng thủ đô.

Nhờ khả năng điều tiết tuyến giữa và đánh chặn hiệu quả, tiền vệ sinh năm 1992 hoạt động giống như một 'máy quét' ở giữa sân. Anh không chỉ đánh chặn các pha lên bóng qua đó làm giảm sức tấn công của đội bóng Turkmenistan, mà còn giúp các ngôi sao tấn công của Hà Nội có thể yên tâm để ghi bàn vào lưới đối thủ.

Những điểm nhấn rút ra sau thành công vang dội của Hà Nội ở đấu trường AFC Cup 2019 hình ảnh 2

Là người hùng thầm lặng trên sân, Moses chính là một gương mặt không thể thiếu của Hà Nội và giúp đội bóng này đang từng bước chinh phục chiếc cúp châu lục lần đầu tiên trong lịch sử.

Altyn Asyr dưới tầm Hà Nội

Chứng kiến những gì đã diễn ra ở trận lượt về có thể thấy Altyn Asyr không tỏ ra vượt trội với Hà Nội. Đội bóng Trung Á thi đấu đơn giản, dựa nhiều vào tốc độ của những ngôi sao hàng công để ghi bàn vào lưới đối thủ.

Ở trận lượt về này, khi mà Hà Nội đã thi đấu kín kẽ và không còn để lộ nhiều khoảng trống, Altyn Asyr rõ ràng đã cho thấy sự bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nếu không được hưởng 2 quả 11m, chưa chắc đội bóng Turkmenistan có thể thoát được trận thua thứ 2 trước Hà Nội.

Video: Altyn Asyr 2-2 Hà Nội


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X