Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn NỔI BẬT của vòng 3 V-League 2015

Chủ Nhật 18/01/2015 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 3 V-League 2015 diễn ra vô cùng hấp dẫn với những "cơn mưa" bàn thắng trên sân Hàng Đẫy, Gò Đậu...Cùng với đó là trận thắng ấn tượng của Thanh Hóa trước HAGL hay việc SHB Đà Nẵng cùng Đồng Nai tiếp tục kéo dài những ngày buồn của mình.

Những cơn mưa bàn thắng

Sau 2 vòng đầu tiên tại V-League 2015 đã có 43 bàn thắng được ghi, nhưng vòng đấu có nhiều bàn thắng nhiều nhất cho tới thời điểm này chính là vòng 3 diễn ra vào chiều 17/1. Vòng 3 cũng giống như ngày khai mạc V-League 2015 chỉ có duy nhất 1 trận không có bàn thắng nào được ghi, đó là trận Sanna Khánh Hòa cầm chân 0-0 Hải Phòng trên sân nhà. Ngoài ra, ở những cuộc chạm trán khác đều có ít nhất 2 bàn thắng được ghi với tổng cộng 28 lần lập công của các chân sút.

Trận đấu nhiều bàn thắng nhất cho tới thời điểm này là 8 pha lập công trong trận hòa đầy kịch tính trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam. Bên cạnh đó, chiến thắng 4-1 của Đồng Tháp trước Đồng Nai, và trận thắng 3-2 của Than Quảng Ninh, Bình Dương trước XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng đã tạo nên 'bữa tiệc' bóng đá tấn công thực sự của V-League trong buổi chiều 17/1. Những pha lập công của Hoàng Thiên (HAGL), Văn Thanh, Đình Tùng (Thanh Hóa) trên sân Pleiku cũng làm tô điểm thêm cho một vòng đấu vô cùng hấp dẫn.

HAGL that bai 1-2 truoc Thanh Hoa
HAGL thất bại 1-2 trước Thanh Hóa

Những thất bại được dự báo trước

Không giống như những mùa giải trước, cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương thường rất cân sức, khó đoán, thậm chí đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức còn được đánh giá cao hơn bởi họ chỉ thất bại 1 lần trong 8 trận đối đầu mới nhất. Tuy nhiên, sau 2 trận thua liên tiếp, ít người dám nghĩ tới khả năng giành điểm của đội bóng sông Hàn trong cuộc đối đầu với B.Bình Dương vòng 3 này. Kịch bản trận đấu chiều 17/1 chẳng khác mấy so với 2 vòng đầu tiên, B.Bình Dương vẫn là đội bóng hoàn toàn làm chủ trận đấu và dễ dàng có những bàn thắng trong hiệp 1, để 'lỏng' chân trong hiệp 2, và chiến thắng 3-2 để duy trì mạch 3 trận toàn thắng của B.Bình Dương là điều dễ hiểu. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của SHB Đà Nẵng trong những lần dự V-League.

SHB Đà Nẵng thua trận thứ 3 liên tiếp

Chung cảnh ngộ với SHB Đà Nẵng, đó là Đồng Nai. Mang danh 'hiện tượng' ở 2 mùa giải đầu tiên được lên chơi tại V-League, nhưng mùa này thầy trò HLV Trần Bình Sự đã có khởi đầu đáng thất vọng với 2 trận thua trước Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa. Chính vì lẽ đó, chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp được dự báo là rất khó khăn cho Đồng Nai, nhưng ít ai ngờ họ lại thất bại dễ dàng đến thế trước một tân binh V-League 2015. Ba thất bại liên tiếp, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 8 bàn, một vị trí bét bảng cho thầy trò HLV Trần Bình Sự là điều tất yếu.

Không giống như SHB Đà Nẵng và Đồng Nai, CLB Hoàng Anh Gia Lai thì có sự khởi đầu hoàn toàn khác. Sau chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ trong ngày ra mắt V-League trước Sanna Khánh Hòa, thì đội bóng trẻ nhất mùa giải này, HAGL đã bộc lộ hết tất cả những điểm yếu ở trận thua trước ĐT Long An, đó là sự non nớt về kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quyết định, còn về chuyên môn, khả năng chống bóng bổng, tranh chấp tay đôi là điều còn quá hạn chế của các cầu thủ trẻ HAGL...do đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng phố Núi bị đánh giá khó đánh bại Thanh Hóa - đội bóng đứng thứ 3 mùa giải trước và có đầy đủ 3 cầu thủ ngoại binh cũng như nhập tịch trong cuộc đối đầu này.

Dù có bàn dẫn trước từ pha lóe sáng của Hoàng Thiên, nhưng từng đó là chưa đủ để HAGL có 1 điểm trước Thanh Hóa trong ngày mà Công Phượng chưa trở lại là chính mình, hay Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và hàng thủ vẫn chưa tìm cách khắc chế lối chơi quyết liệt của đối thủ. Việc Văn Thanh khai thác khả năng chống bóng bổng của bộ đôi trung vệ non nớt HAGL, hay Đình Tùng tung cú vô-lê trước rừng cầu thủ HAGL để mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Thanh là một hệ quả tất yếu.

Hòa nhưng rất hay...

Nhắc lại trận hòa 4-4 của Hà Nội T&T trước QNK Quảng Nam, rõ ràng đây không chỉ là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất mà nó là màn đọ sức hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải. Đáng tiếc cho Hoàng Vũ Samson khi ở vòng đấu trước anh chỉ cần 1 pha lập công trên sân Cẩm Phả là đủ để mang về 3 điểm cho Hà Nội T&T trước Than Quảng Ninh, nhưng chủ nhân của cú hat-trick đầu tiên tại V-League 2015 lại không thể giành tặng 3 điểm cho người con gái vừa mới qua đời ngày 15/1, bởi chỉ trong hơn 10 phút cuối trận, hàng thủ của đội bóng Thủ đô đã dễ dàng để Patyo (81', 85') và Anh Tuấn (88') quân bình tỉ số trước sự ngỡ ngàng của hàng ngàn CĐV và ban huấn luyện 2 đội trên sân Hàng Đẫy.

Cùng có kết quả hòa nhưng không có nhiều bàn thắng, tuy nhiên màn đọ sức giữa 2 cựu vương V-League là ĐT Long An và SLNA cũng vô cùng hấp dẫn, ở đó mỗi đội đã chơi hay và có 1 bàn thắng trong mỗi hiệp đấu. Đặc biệt HLV Miura có mặt trên sân Tân An tỏ ra khá hài lòng với màn thể hiện của những tài năng trẻ SLNA. Bên cạnh đó, tỉ 0-0 tại thành phố Biển giữa Sanna Khánh Hòa và Hải Phòng không nói lên thế trận trong cuộc đối đầu này, nhưng việc cắt đứt chuỗi mạch thắng của đội khách để gián tiếp giúp B.Bình Dương "cắt đuôi" Hải Phòng là điều đáng khích lệ với tân binh Sanna Khánh Hòa. Còn với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, giữ sạch lưới ở Nha Trang cũng đưa Hải Phòng trở thành đội duy nhất cho tới thời điểm này chưa nhận 1 bàn thua nào.

ĐKVĐ B.Bình Dương: Hiệp 1 thắng, hiệp 2 thả...

3 trận toàn thắng với 13 lần lập công và sở hữu 2 chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Abass, Tăng Tuấn (cùng có 4 bàn) đã cho thấy vị trí đầu bảng hoàn toàn xứng đáng với các nhà ĐKVĐ. Nhưng có thể thấy trong 3 chiến thắng vừa qua của thầy trò HLV Lê Thụy Hải, kịch bản hoàn toàn giống nhau, đó là B.Bình Dương đã sớm cho trận đấu an bài ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Dẫn Đồng Tháp 3-0, rồi ghi 3 bàn vào lưới SHB Đà Nẵng chỉ sau 27 phút và kịch bản đó cũng tái diễn trên sân Tam Kỳ trước QNK Quảng Nam, điều này cho thấy nếu các nhà ĐKVĐ bung hết sức để đá hết trận thì con số không chỉ dừng lại ở 13 bàn thắng. Nhưng điều này không làm nhiều người yêu mến đội bóng đất Thủ yên tâm, bởi thái độ thi đấu không nhiệt tình trong hiệp 2 và tất cả 5 bàn thua của các học trò ông Lê Thụy Hải đã nói lên điều đó, vậy khi gặp các đối thủ cứng cựa hơn như Hà Nội T&T, Thanh Hóa thì khi không dẫn bàn sớm, điều gì sẽ xảy ra với các nhà ĐKVĐ, có lẽ đã đến lúc B.Bình Dương phải sớm thay đổi chiến thuật "hiệp 1 thắng, hiệp 2 thả".

Vẫn sống nhờ ngoại binh

Sau 2 vòng đầu tiên, số lần lập công của các chân sút ngoại (nhập tịch) chỉ chiếm xấp xỉ 1/3 tổng số 43 bàn thắng, nhưng ở vòng đấu thứ 3 này có tới 11/28 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ nội, trong đó tất nhiên Samson là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với cú hat-trick cho Hà Nội T&T, những Felix (Đồng Tháp), Patyo (QNK Quảng Nam), Abass (B.Bình Dương) cũng có cho riêng mình cú đúp. Đặc biệt, trận đấu 8 bàn thắng trên sân Hàng Đẫy chỉ có 1 pha làm bàn từ chân sút Việt đó là bàn ấn định tỉ số 4-4 của Anh Tuấn cho QNK Quảng Nam. Những con số cho thấy, cầu thủ ngoại (nhập tịch) vẫn đóng góp quá lớn cho các CLB tại V-League, dù VFF và VPF đã giảm số ngoại binh.

Xem thêm các tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Lê Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X