Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Thứ Ba 25/12/2018 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việt Nam 1-1 Triều Tiên là kết quả của trận đấu giao hữu đã diễn ra tối 25/12. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì sau trận đấu đáng chú ý này?

1. Triều Tiên chưa bung hết sức

Đúng với tính chất của một trận đấu giao hữu, hai đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên đã cống hiến một trận đấu cởi mở với nhiều tình huống tấn công có nét. Ở trận này, ĐT Triều Tiên nhỉnh hơn chúng ta về thể hình, thể lực song họ lại không phải đội bóng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong suốt 90 phút tại Mỹ Đình vừa qua, số cơ hội nguy hiểm mà đội khách tạo ra có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ngoại trừ tình huống dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 hay bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó trong hiệp 1 thì các chân sút Triều Tiên gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành ĐT Việt Nam.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên  hình ảnh
Kết quả trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên chưa phản ánh đúng thực lực hai đội

Điều này khiến NHM có cảm giác Triều Tiên thi đấu không đúng với phong độ và đẳng cấp của một đội tuyển từng tham dự World Cup. Thậm chí họ còn suýt phải nhận một thất bại nếu không có pha gỡ hòa cuối trận.

2. Việt Nam vẫn yếu ở bóng chết

Ở AFF Cup 2018 vừa qua, ĐT Việt Nam đã cho thấy khả năng chống bóng chết còn kém khi để có tới 3/4 bàn thua xuất phát từ các cú đá phạt hay phạt góc.

Và điều này một lần nữa lặp lại ở trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên. Từ một tình huống cách không xa ngoài vòng cấm, cầu thủ của ĐT Triều Tiên đã tung ra pha sút phạt mẫu mực khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng dù đã bay hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Thu mon Bui Tien Dung phai vao luoi nhat bong sau mot tinh huong bong chet
Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống bóng chết

Bàn thua trước Triều Tiên một lần nữa là lời cảnh báo với ĐT Việt Nam về khả năng chống bóng chết. Chắc chắn các đối thủ ở Asian Cup sắp tới sẽ khai thác tối đa điểm yếu về khả năng chống bóng bổng, bóng chết của thầy trò Park Hang Seo để giành phần thắng. Và đoàn quân áo đỏ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa để đối phó với điều này.

3. Công Phượng có một ngày thi đấu ấn tượng

Đã rất lâu rồi NHM mới được chứng kiến tiền đạo Công Phượng đá đủ 90 phút và thi đấu hiệu quả như vậy. Trong một ngày mà Quang Hải không ra sân, tiền đạo Công Phượng đã đóng vai trò dẫn dắt lối chơi trên sân.

Với khao khát tỏa sáng, anh đã thi đấu năng nổ, xông xáo và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm cho đội nhà. Tiền đạo HAGL chính là người tung ra đường chọc khe thông minh để Tiến Linh mở tỉ số. Ngoài ra Phượng còn tạo ra những đường chuyền thông minh khác cho đồng đội suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên  hình ảnh
Công Phượng thi đấu khá có nét ở trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Hy vọng Công Phượng sẽ tiếp tục duy trì được phong độ để có suất thi đấu chính thức cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup sắp tới.

4. Tiến Linh vẫn chưa thể thay được Anh Đức

Ở trận đấu này, tiền đạo Tiến Linh đã được ra sân ngay từ đầu để thay cho lão tướng Anh Đức không được HLV Park Hang Seo triệu tập dự giải đấu này.

Là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trong hiệp 2, nhưng Tiến Linh đã có 45 phút đầu tiên tương đối mờ nhạt khi gần như "mất tích" trước hàng phòng ngự đối thủ. Thậm chí anh còn bỏ lỡ khá vô duyên cơ hội khá ngon ăn do Minh Vương tạo ra ngay đầu trận đấu.

Tien Linh van chua the thay duoc Anh Duc o vi tri trung phong cam
Tiến Linh vẫn chưa thể thay thế được Anh Đức ở vị trí trung phong cắm

Dù là vua phá lưới nội V-League 2018 nhưng Tiến Linh vẫn còn hạn chế ở tốc độ và khả năng chạy chỗ. Có lẽ Tiến Linh nên cần thêm thời gian để chứng tỏ được vai trò trên hàng công ĐT Việt Nam thời gian tới nhằm khỏa lấp khoảng trống Anh Đức đã để lại.

5. Tân binh hòa nhập tốt

Ở trận này, các cầu thủ vừa được bổ sung lên tuyển là Minh Vương, Thành Chung và Ngân Văn Đại đã được thầy Park trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Và nhìn chung họ đều thi đấu tròn vai ở vị trí của mình.

Đặc biệt, cầu thủ chạy cánh Ngân Văn Đại còn cho thấy màn trình diễn ấn tượng trong ngày thế vai Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải.

Minh Vuong Viet Nam 1-1 Trieu Tien
Minh Vương Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Văn Đại thi đấu lăn xả, không ngại va chạm và có khả năng lên công, về thủ cực tốt. Chính điều này đã giúp tuyển Việt Nam có nhiều pha tấn công bên cánh phải khá sắc nét ở cả hai hiệp đấu. Nếu hoàn thiện mình hơn nữa, khả năng Văn Đại sẽ thay thế Trọng Hoàng đang điều trị chấn thương để đá chính cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Highlight: Việt Nam 1-1 Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

HLV Park Hang Seo khen ngợi tân binh sau trận đấu với Triều Tiên
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ mang theo 24 cầu thủ sang Qatar chuẩn bị cho Asian Cup 2019.
HLV Triều Tiên nói gì sau trận hòa hú vía trước Việt Nam?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Yong-jun cho rằng các học trò của mình chưa thể hiện được 100% phong độ.
Tiến Dũng và Duy Mạnh tri ân bạn thân Đình Trọng sau trận hòa Triều Tiên
Sau trận giao hữu Việt Nam 1-1 Triều Tiên, cặp trung vệ Duy Mạnh và Tiến Dũng có hành động đẹp khi tri ân tới người đồng đội Đình Trọng bị chấn thương và sẽ...
Lục Xuân Hưng bật khóc vì lỡ cơ hội dự Asiad
Trong lúc chuẩn bị trước trận giao hữu Việt Nam vs Triều Tiên vừa mới đây, hậu vệ Lục Xuân Hưng bật khóc khi hát Quốc ca.
Tuyển thủ Việt Nam theo chân Đình Trọng sang Hàn Quốc phẫu thuật
Theo thông tin mới nhận, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ không tham dự Asian Cup 2019 mà sẽ lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X