Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-3 Iraq

Thứ Tư 12/06/2024 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ xảy ra khi thầy trò HLV Kim Sang Sik để thua trước đội chủ nhà Iraq. Và dưới đây là những điều được rút ra ở trận Việt Nam 1-3 Iraq.
video

Highlights Việt Nam 1-3 Iraq (Vòng loại World Cup 2026)

Tuyển Việt Nam tiếp tục không thắng Iraq

Với việc để thua 1-3 trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay (12/6), như vậy đội tuyển Việt Nam đã nối dài mạch trận không thắng trước Iraq lên con số 7, trong số này có tới 6 thất bại. 

Đáng chú ý là trong 5 trận gần nhất, chúng ta đều phải đón nhận thất bại trước đối thủ. Điều này đã phần nào cho thấy khoảng cách trình độ khá lớn giữa bóng đá Việt Nam với một đội bóng thuộc tốp đầu châu Á như Iraq.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-3 Iraq 1
Đội tuyển Việt Nam đã trải qua thất bại thứ 5 liên tiếp trước Iraq.

Ở trận này, mặc dù ĐT Việt Nam khi đó đã biết mình không còn cơ hội khi Indonesia sớm giành vé đi tiếp sau trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Philippines, nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm trước Iraq.

Họ không những đứng vững trước áp lực của đối thủ mà còn tự tin cầm bóng triển khai tấn công hướng về phía khung thành của đối thủ. Bàn thua trong hiệp 1 chỉ đến sau khoảnh khắc thi đấu xuất thần của hậu vệ cánh Hussein Ali, khiến Filip Nguyễn phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2 với thể lực bị bào mòn, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đã không thể cải thiện được tình hình. Họ tiếp tục để thua thêm sau các tình huống dứt điểm của Ali Jasim và Aymen Hussein. Dẫu vậy ĐT Việt Nam vẫn tích cực tìm kiếm cơ hội và có được bàn thắng danh dự của Tuấn Hải ở phút 84. 

Thua chung cuộc 1-3, 'Những chiến binh sao vàng' đã dừng bước ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với 6 điểm, xếp thứ 3 bảng F. Trong khi đó ĐT Iraq với trận thứ 7 bất bại trước Việt Nam đã lập nên lịch sử khi lần đầu toàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup.

 

Vẫn là bàn thua ở phút bù giờ

Tưởng chừng như ĐT Việt Nam chỉ để thua sát nút Iraq thì ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, sau cú sút đưa bóng đập cột dọc dội ra của đồng đội, chân sút Aymen Hussein băng vào đá bồi ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho đội tuyển chủ nhà Iraq.

Tính ra đây cũng là lần thứ 6 đội tuyển Việt Nam để 'Sư tử Lưỡng Hà' chọc thủng lưới trong quãng thời gian bù giờ cuối các hiệp đấu. Tính từ pha thủng lưới ở phút 90+7' trong trận hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào năm 2015, tuyển Việt Nam luôn để cho đối phương ghi bàn trong khoảng thời gian cuối các hiệp đấu.

Iraq
Tuyển Việt Nam liên tục để thua Iraq ở những phút cuối.

Đó là bàn thua ở phút 45+1' trong thất bại 0-1 ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2018, bàn thua ở phút 90 trong trận thua 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2019, bàn thua ở phút 90+7' trong thất bại 0-1 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2026, bàn thua ở phút 90+12' ở trận thua 2-3 ở Asian Cup 2023 và bây giờ là trong trận lượt về trên sân Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Điều này cho thấy chúng ta thường mất tập trung trong những phút cuối, ngược lại Iraq lại rất biết cách nắm bắt cơ hội để xoay chuyển tình thế. Giá như có thể chơi chắc chắn hơn thì có lẽ tuyển Việt Nam đã có thêm những trận hòa trước Iraq, thay vì rơi vào tình cảnh để thua 5 trận liên tiếp trong những phút bù giờ.

 

Điểm sáng Tuấn Hải

Trước một tuyển Iraq thi đấu mạnh mẽ, bền bỉ và có tốc độ tốt hơn, dù thua trận nhưng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik chơi tấn công rất sáng, các cầu thủ tự tin cầm bóng triển khai tấn công bài bản và có nhiều cơ hội được tạo ra.

Viet Nam vs Iraq Tuan Hai
Tuấn Hải ghi bàn thắng vào lưới Iraq.

Và đó cũng là lý do giúp chúng ta tìm kiếm được bàn thắng danh dự nhờ công của tiền đạo Phạm Tuấn Hải ở cuối hiệp 2. Xuất phát từ một pha tổ chức tấn công có nét khiến cầu thủ Iraq phải phá bóng, Tuấn Hải đã lao lên tung cú vô lê uy lực từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi sệt, đập đất trước khi đi vào góc thấp khiến thủ môn Iraq không thể cản phá.

Đây cũng là pha lập công thứ 2 sau 4 lần ra sân của Tuấn Hải tại chiến dịch Vòng loại World Cup lần này, qua đó nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho ĐT Việt Nam sau 29 lần ra sân lên con số 7. 

Với pha lập công vào lưới Iraq, điều này cũng được kỳ vọng sẽ giúp ngôi sao Hà Nội FC chơi tự tin hơn, để qua đó tiếp tục có nhiều cống hiến to lớn hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Hi vọng mới dưới thời tân HLV Kim Sang Sik

Việc ĐT Việt Nam phải nhận thất bại trên sân Basra International trước chủ nhà Iraq là điều mà người hâm mộ đã dự đoán được khi mà hai bên vẫn đang có sự chênh lệch lớn về trình độ. 

Song sau những gì đã diễn ra, người hâm mộ bóng đá Việt hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào đội nhà, khi họ được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Kim Sang Sik.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 1-3 Iraq 2
ĐT Việt Nam cho thấy những tiến bộ dưới thời HLV Kim Sang Sik

Trong trận này, dù gặp không ít khó khăn khi phải đá trên sân đối thủ song ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất. Ngay cả khi để đối phương chọc thủng lưới ở phút 12 với siêu phẩm sút xa của Hussein Ali thì 'Những chiến binh sao vàng' vẫn chơi bình tĩnh và không cho thấy dấu hiệu buông xuôi.

Đặc biệt lối chơi của đội tuyển Việt Nam sau khi được HLV Kim Sang Sik dẫn dắt được đánh giá là đã có nhiều nét tươi mới hơn, so với 2 trận đấu cách trước tại vòng loại 2 World Cup trước Indonesia và 3 trận đấu tại ASIAN Cup vừa qua. 

Trong những phút cuối trận gặp Iraq vừa qua, huấn luyện viên Kim thậm chí còn để đội tuyển Việt Nam thi đấu sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 sau khi đưa Nguyễn Tuấn Anh vào sân. Đây là khoảnh khắc đánh dấu lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ ưa thích ở đội tuyển Việt Nam, sau khi lựa chọn cách bố trí đội hình giống với hai người tiền nhiệm.

Nhìn chung đây là một trận đấu mà các học trò của ông Kim đã chơi không hề tệ. Chỉ tiếc là trong một ngày mà các cầu thủ Iraq thay nhau lập siêu phẩm ghi bàn thì tuyển Việt Nam đã không thể giữ vững tỷ số hòa tới khi kết thúc trận đấu.

HLV Kim Sang Sik hài lòng về các học trò sau trận thua IraqHLV Kim Sang Sik hài lòng về các học trò sau trận thua Iraq
Sau thất bại chung cuộc 1-3 trên sân của Iraq, HLV Kim Sang Sik đã dành những lời động viên dành cho các học trò của mình. 
Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027
Với việc không thể đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027 để có vé tham dự VCK sẽ diễn ra tại Ả Rập Xê Út.
HLV Iraq bất ngờ dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam HLV Iraq bất ngờ dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam
Phát biểu sau trận đấu, ông Jesus Casas - HLV trưởng đội tuyển Iraq đã dành nhiều lời khen cho nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.
Thi đấu nỗ lực, Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ trước IraqThi đấu nỗ lực, Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ trước Iraq
Dù đã chính thức bị loại bởi ở trận đấu trước đó, Indonesia đã thắng Philippines nhưng tuyển Việt Nam vẫn cần phải chơi một trận ra trò trước chủ nhà Iraq để ngẩng cao đầu chia tay vòng loại World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X