Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq

Thứ Năm 23/03/2023 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai lần chơi ngang ngửa trước Iraq, U23 Việt Nam cuối cùng đã phải nhận trận thua đậm trước đội bóng này trong trận ra quân ở giải U23 Doha Cup 2023. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq.

HLV Philippe Troussier có màn chào sân không như ý

Như vậy là dù đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể giành được một kết quả tốt trước U23 Iraq khi tỏ ra thua kém đối thủ về thực lực. Với trận thua này, HLV Philippe Troussier đã không thể có được màn ra mắt người hâm mộ như ý trong lần cầm quân chính thức đầu tiên sau khi ngồi vào ghế nóng ở hai đội tuyển quốc gia và U23 QG.

Song cũng khó có thể đổ mọi lỗi lầm lên đầu ông thầy người Pháp khi mà trong suốt thời gian hội quân tập luyện vừa qua, đội bóng của ông đã không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát trước các đối thủ mạnh. Thay vào đó họ chỉ có duy nhất một trận 'thử lửa' với đội bóng Phú Thọ đang thi đấu ở giải hạng Nhất. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq 1
HLV Philippe Troussier đã có trận ra mắt không như ý khi U23 Việt Nam để thua Iraq.

Với việc U23 Việt Nam thực sự đã không có nhiều cơ hội để thi đấu cọ xát, cộng với việc HLV Troussier vẫn chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ, người hâm mộ cũng cần thông cảm với thất bại này của 'Thầy phù thủy trắng'. Dẫu sao đây cũng là một giải đấu giao hữu thử nghiệm và hi vọng sau giải U23 Doha Cup 2023, U23 Việt Nam sẽ cải thiện được nhiều vấn đề để sẵn sàng bước vào tranh tài ở SEA Games 32 với phong độ cao nhất.

 

Tấm thẻ đỏ làm thay đổi cục diện trận đấu

Với việc từng hai lần bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức trước Iraq trong quá khứ ở các giải U23 châu Á 2018 và Dubai Cup 2022, tuyển U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin khi gặp lại các cầu thủ trẻ Iraq tại giải Doha Cup 2023. 

Dù phải đối mặt với đội bóng có giá trị đội hình lên tới hơn 4 triệu euro nhưng U23 Việt Nam vẫn phần nào kiểm soát được lối chơi và tỏ ra ngang ngửa đối thủ được đánh giá cao hơn.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq 2
Đội hình U23 Việt Nam ra sân trước Iraq

Song tất cả đã thay đổi sau đường chuyền ngang bất cẩn của Tuấn Tài khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 23 phút. Xuất phát từ đường chuyền ngang quá lộ của người mang băng thủ quân U23 Việt Nam, số 10 của U23 Iraq đã cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh. 

Trước sự băng xuống dũng mãnh của cầu thủ Iraq, hậu vệ Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi. Mặc dù tình huống diễn ra ngoài vòng cấm nhưng đây là pha phạm lỗi làm ngăn cản cơ hội ghi bàn của đối phương nên trọng tài chính đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ bên phía U23 Việt Nam. 

Chơi thiếu người, cộng với việc thể lực giảm sút trong hiệp 2, đội tuyển U23 Việt Nam đã không còn là chính mình và qua đó chấp nhận thất bại nặng nề ngay trong ngày ra mắt của ông thầy người Pháp.

 

U23 Iraq tỏ ra nhỉnh hơn về mặt con người 

Bóng đá Iraq từ trước đến nay vẫn được biết đến là một đội bóng có lối chơi kĩ thuật, tốc độ dựa trên sự nhanh nhẹn, khéo léo của các cầu thủ. Và ở trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq vừa diễn ra, một lần nữa chúng ta đã thấy được điều đó.

Ngay cả khi đội bóng của huấn luyện viên Troussier còn được chơi với đủ người, họ vẫn tỏ ra thua kém trước đối thủ trong khả năng tranh chấp 1/1. Chính điều này đã khiến U23 Việt Nam không thể làm chủ khu vực trung tuyến và liên tục để đối phương có các pha uy hiếp khung thành thủ môn Văn Chuẩn. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq 3
U23 Iraq đã tỏ ra nổi trội hơn hẳn U23 Việt Nam

Có thể thấy trước một đối thủ đẳng cấp, hàng thủ tuyển U23 Việt Nam đã bộc lộ những sai số lớn. Và việc Vũ Tiến Long bị truất quyền thi đấu khi hiệp 1 mới trôi qua được một nửa thời gian cũng chỉ là hệ quả tất yếu sau màn thể hiện có phần lép vế của 'Những chiến binh sao vàng' trước đội bóng Tây Á.

Rõ ràng lứa cầu thủ trẻ trong tay HLV Troussier hiện tại đang còn thiếu những yếu tố để có thể đủ sức đá sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu lục. Đây là điều không thể thay đổi ngay tức khắc mà đòi hỏi cả một quá trình rèn luyện gian khổ, mất sức với tinh thần quyết tâm cao.

 

U23 Việt Nam cần sự gắn kết hơn trong lối chơi

Rõ ràng nhìn vào trận đấu vừa qua, có thể thấy những dấu ấn mà các cầu thủ U23 Việt Nam để lại là tương đối nhạt nhòa so với Iraq. Trong bối cảnh để mất thế chủ động vào tay của đối thủ, đoàn quân của HLV Troussier cũng vì thế mà không thể tạo ra màn trình diễn như ý muốn. 

Trong suốt 90 phút thi đấu, họ không thể tổ chức được những pha tấn công có đường nét, có thể uy hiếp khung thành của đối phương. Việc U23 Việt Nam thiếu đi những cầu thủ giàu kĩ thuật, tốc độ, sự lắt léo là lý do khiến họ thiếu đi những pha bóng đáng chú ý trước U23 Iraq.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận U23 Việt Nam 0-3 U23 Iraq 4
Thống kê trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Với việc Văn Trường bị HLV Troussier rút ra sớm để nhường chỗ cho Quang Thịnh vào sân để  lấp vào khoảng trống do Tiến Long để lại, U23 Việt Nam đã mất đi một ngôi sao có khả năng cầm bóng. 

Và khi những Tuấn Tài hay Văn Khang đều tỏ ra mờ nhạt thì nỗ lực của Lê Văn Đô với những pha cầm bóng qua người đầy tự tin là chưa đủ để giúp đội lật ngược thế cờ. Với việc không có nổi một cú sút trúng đích nào trong cả trận, đây thực sự là con số đáng buồn với U23 Việt Nam ở trận đấu này. Và họ chắc chắn sẽ phải cải thiện nhiều điều nếu muốn có điểm ở trận thứ hai gặp UAE.

U23 Việt Nam để đối phương làm xiếc trong vòng cấmU23 Việt Nam để đối phương làm xiếc trong vòng cấm
Với sự khéo léo và tự tin của mình, cầu thủ mang áo số 3 của U23 Iraq, Ahmed Hassan đã có pha nhảy múa trong vòng cấm U23 Việt Nam trước khi thực hiện cú cứa lòng chân phải hiểm hóc khiến Văn Chuẩn không thể cứu thua.
Sao U23 Việt Nam ngỡ ngàng vì tấm thẻ đỏ do trọng tài nhầm lẫnSao U23 Việt Nam ngỡ ngàng vì tấm thẻ đỏ do trọng tài nhầm lẫn
Theo đó trung vệ Lương Duy Cương đã tỏ ra hết sức bất ngờ khi mình phải nhận chiếc đỏ oan ức, sau pha phạm lỗi với cầu thủ Iraq của người đồng đội Vũ Tiến Long.
HLV Philippe Troussier nói gì sau thất bại của U23 Việt Nam?HLV Philippe Troussier nói gì sau thất bại của U23 Việt Nam?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã thừa nhận những sai lầm mà U23 Việt Nam đã gặp phải trong thất bại trước Iraq ngay ngày ra quân tại giải giao hữu U23 Doha Cup 2023. 

Video tổng hợp: Việt Nam 0-3 Iraq (U23 Doha Cup 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X