Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận TP.HCM 5-3 HAGL

Chủ Nhật 16/09/2018 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng thủ thi đấu tệ hại, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại 3-5 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.

1. Thủ môn HAGL quá kém

Ở lần thứ hai ra sân ở mùa giải này thay cho Văn Tiến, thủ môn Rmah Sươ tiếp tục cho thấy một màn trình diễn tệ hại. Với thể hình khiêm tốn khi chỉ cao 1m75 cùng kinh nghiệm chơi bóng ít ỏi, thủ môn của HAGL đã cho thấy hạn chế trong khả năng bắt bóng bổng, cũng như việc ngăn cản những cú dứt điểm của đối thủ.

Trong 5 lần vào lưới nhặt bóng, tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2 đã cho thấy sự yếu kém về chuyên môn của Rmah Sươ, khi anh bị giật mình và không thể cản phá được cú dứt điểm kỹ thuật trên chấm đá phạt của Phi Sơn.

Lúc này, HAGL đang gặp những vấn đề về thủ môn khi cả 3 người gác đền của họ đều không cho thấy sự chắc chắn trước khung gỗ. Và nếu không cải thiện điều này, rất khó để “Gỗ” đạt mục tiêu vô địch ở mùa bóng 2019.

2. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 không thích hợp với HAGL
HAGL vs TP.HCM
Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 tỏ ra không phù hợp với HAGL 

HLV Park Hang Seo đang áp dụng khá thành công sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ở các đội tuyển của Việt Nam nhưng lối đá này dường như không phù hợp với đội bóng phố núi, khi các trung vệ của họ đang thi đấu quá thiếu sự gắn kết.

Sau những vòng đấu đầu tiên thi đấu ấn tượng, "Gỗ" dường như đã bị các đối thủ bắt bài lối chơi. Các khoảng trống mênh mông bên hai cánh do các hậu vệ biên dâng cao để lại thường xuyên bị các tiền vệ đối phương khai thác để tạt vào trong cho ngoại binh dứt điểm. 

Bộ ba Đông Triều, Đức Lương, A Hoàng ở trận này đã thi đấu khá rời rạc, thiếu sự bọc lót cho nhau. Trong khi đó, các hậu vệ cánh lại dâng quá cao và không kịp lùi về khiến HAGL luôn chỉ có ít cầu thủ bên phần sân nhà trong các tình huống bị đối phương phản công.

3. Dấu ấn Công Phượng

Trong một ngày mà các đồng đội Văn Toàn, Xuân Trường không thể thi đấu, Công Phượng và Minh Vương chính là những niềm hy vọng hàng đầu của NHM HAGL.

Và không phụ sự kỳ vọng, tiền đạo Công Phượng đã có một trận đấu rất cố gắng. Không chỉ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu, người nắm băng đội trưởng của HAGL còn thi đấu rất nỗ lực trong những phút sau đó ở trận này.

Khả năng di chuyển rộng, đi bóng tốc độ và chuyền bóng có độ chính xác cao, Công Phượng đã mở ra nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, song rất tiếc các cầu thủ HAGL đã bỏ phí các cơ hội đó.

Về cuối trận, Công Phượng có thêm 1 bàn thắng nữa trên chấm đá phạt 11m. Dù nó không thể giúp đội bóng phố núi có nổi 1 điểm trước TP.HCM nhưng đây cũng là điều ghi nhận nỗ lực của Phượng ở trận này.

4. Phi Sơn sáng cửa lên tuyển

Trong chiến thắng 5-3 trước HAGL, có thể nói Phi Sơn chính là cầu thủ để lại dấu ấn nhiều nhất bên phía đội bóng Sài thành. Anh chính là cầu thủ ghi bàn thắng giúp TP.HCM vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 21 của trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, cựu cầu thủ SLNA cũng là chủ nhân của đường kiến tạo chuẩn xác giúp Hữu Tuấn có pha đánh đầu cận thành chuẩn xác làm tung lưới HAGL lần thứ ba ở phút thi đấu thứ 33 của trận đấu.

tp.hcm vs hagl
Phi Sơn có màn trình diễn ấn tượng ở trận TP.HCM 5-3 HAGL 

Ở trận này, ngoài những tình huống ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội, Phi Sơn còn tung ra nhiều cú dứt điểm khá nguy hiểm, tuy nhiên bóng lại đi thiếu chính xác.

Với việc để lại nhiều dấu ấn ở trận này, cửa lên tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 đang sáng trở lại với Trần Phi Sơn. Là cầu thủ sở hữu kỹ thuật, tốc độ và thể lực ấn tượng, ngôi sao của CLB TP.HCM hứa hẹn sẽ là một nhân tố mới mang tới những sự đột biến trên hàng công của đoàn quân áo đỏ.

Tuy nhiên để làm được điều này, Phi Sơn cần tiếp tục duy trì phong độ ở những vòng đấu cuối để có thể ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo và các vị trợ lý.

5. HAGL dở chứ TP.HCM không hay

Chiến thắng tưng bừng hiếm hoi của TP.HCM ở mùa giải này không nói lên nhiều điều bởi thực tế đối thủ của thầy trò Toshiya Miura ở trận này đã thi đấu quá tệ.

Dù thắng tưng bừng nhưng chặng đường phía trước với TP.HCM vẫn còn rất dài. Với một đội bóng đã không thắng 16 trận/22 vòng đấu và đang xếp ở vị trí thứ 11 trên BXH, nguy cơ phải xuống hạng với đội chủ sân Thống Nhất vẫn còn rất cao.

Vì thế thầy trò Miura vẫn cần tiếp tục cải thiện thành tích thi đấu ở 4 vòng đấu còn lại, để có thể khép lại một mùa giải thất bại nếu so với sự đầu tư rầm rộ từ đầu mùa của đội bóng Sài thành.

Highlight: TP.HCM 5-3 HAGL

Công Phượng được ngợi khen sau trận thua của HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo Công Phượng dù đội nhà vừa trải qua thất bại trước CLB TP.HCM tối...

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X