Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận TP.HCM 2-1 HAGL: Xuân Trường nối dài chuỗi trận thất vọng

Thứ Bảy 31/10/2020 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thống Nhất tối 30/10, CLB TP.HCM đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ HAGL với tỷ số 2-1. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

 

HAGL vẫn chưa thể có điểm trong giai đoạn 2

Kết thúc giai đoạn 1 với thành tích thi đấu không tệ khi có cùng 20 điểm như Hà Nội, TP.HCM hay Bình Dương, tưởng như điều này sẽ giúp các cầu thủ HAGL có thêm tự tin và sự hưng phấn trước khi bước vào giai đoạn 2. 

Tuy nhiên trái với những kì vọng của NHM, đội bóng nhà bầu Đức đã tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn 2 với sự thua kém về trình độ được bộc lộ rõ trong suốt những vòng đấu gần đây. 

Hàng công thi đấu kém hiệu quả, trong khi hàng thủ vẫn chơi như mơ ngủ và chưa thể khắc phục những hạn chế, "Gỗ" đã trượt dài trong giai đoạn 2 khi để thua 5 trận liên tiếp trước các đối thủ trong nhóm A. 

Kết quả TP.HCM 2-1 HAGL cũng khiến HAGL không thể thực hiện mục tiêu lọt vào tốp 5 khi kém đội đang giữ vị trí này là TP.HCM tới 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận TPHCM 2-1 HAGL hình ảnh
Trận TP.HCM 2-1 HAGL đã phản ánh đúng thế trận giữa hai đội. Ảnh: HT

 

Thanh Thắng thi đấu quá ấn tượng

Sau khi lấy lại suất bắt chính từ tay 'đàn em' Bùi Tiến Dũng, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng đã duy trì phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng trước khung thành CLB TP.HCM. Và ở trận này, người gác đền quê Thanh Hóa tiếp tục chơi ấn tượng khi liên tục cứu thua cho đội chủ nhà. 

Đáng chú ý nhất là tình huống bay người cản phá bóng ở phút 69 của trận đấu. Từ một pha phản công nhanh của đội khách và được kết thúc bằng cú đá chân trái chất lượng của Chevaughn Walsh, trái bóng đi nhanh về phía cầu môn CLB TP.HCM. Song ở tình huống này, thủ môn Thanh Thắng đã chơi quá hay để cứu cho TPHCM khỏi bàn thua mười mươi.

Với những gì đã thể hiện, gần như chắc chắn Thanh Thắng sẽ tiếp tục bắt chính cho 'Chiến hạm đỏ' ở hai vòng đấu còn lại của mùa giải. Và đây cũng là một tin buồn với BùI Tiến Dũng, người đã phải ngồi dự bị từ đầu giai đoạn 2.
 

Kelly phù hợp với vị trí trung vệ

Sau khi để cho CLB TP.HCM ghi hai bàn, ban huấn luyện HAGL đã quyết định tung tiền vệ phòng ngự Kelly Kester vào sân, đá thay vị trí của hậu vệ A Hoàng. Và dù phải thi đấu ở vị trí thi đấu không đúng với sở trường, ngoại binh này lại chơi khá hay. 

Kelly
Kelly thi đấu tròn vai ở vị trí trung vệ của HAGL

Với chiều cao trên 1m90 cùng sức mạnh và khả năng tranh chấp, tì đè tốt, Kelly đã kết hợp với Memovic tạo thành một tấm khiên chắc chắn, án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Trường. Nhờ điều này mà đội bóng phố núi mới không để thủng lưới thêm trước những pha hãm thành nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra. 

Với những gì đã thể hiện ở trận này, rất có thể tiền vệ Kelly Kester sẽ tiếp tục được sử dụng ở vị trí trung vệ trong những trận đấu còn lại ở mùa giải này của HAGL, thay cho các nội binh vốn đã chơi không thực sự chắc chắn ở những trận đấu đã qua.
 

TP.HCM có nguy cơ mất đội trưởng

Ở cuối hiệp 1 trận TP.HCM 2-1 HAGL, hậu vệ đội trưởng Sầm Ngọc Đức đã không thể tiếp tục chơi bóng và phải rời sân theo phương ngang nhờ sự giúp đỡ của đội khiêng cáng. Điều này làm dấy lên những lo ngại về việc người mang băng thủ quân của đội bóng Sài thành sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

Ở giai đoạn 2 của V-League năm nay, TP.HCM FC đã để mất nhiều trụ cột vì lý do chấn thương như Công Phượng, Huy Toàn, Ti Phông hay Seo Yong Duk. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến họ chơi không tốt và sớm bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch.
 

Xuân Trường nối dài chuỗi trận thất vọng

Trở lại sau chấn thương, tưởng như tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ sớm tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao với những bàn thắng hay những pha kiến tạo đẳng cấp cho các đồng đội ở CLB HAGL. 

Cho tới lúc này, Xuân Trường vẫn chưa một lần được dịp ăn mừng ở V-League. Đây cũng là thành tích tệ hại nhất của chân chuyền người Tuyên Quang kể từ khi anh được đôn lên thi đấu ở V-League vào năm 2015. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận TPHCM 2-1 HAGL hình ảnh
Xuân Trường thi đấu mờ nhạt ở trận TPHCM 2-1 HAGL. Ảnh: HT

Trong khi đó, số pha kiến tạo của Xuân Trường cũng mới chỉ dừng lại ở con số 4, nhưng 3 trong số đó nằm trong trận thắng tưng bừng 5-2 trước TP.HCM trên sân Pleiku trong giai đoạn 1. Kể từ đó tới nay, Trường 'híp' cũng không có thêm đường kiến tạo nào trong cả 5 trận thua của HAGL ở giai đoạn 2. 

Tổng hợp: TPHCM 2-1 HAGL (Lượt 5 nhóm A V-League 2020)
video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X