Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Quảng Nam 2-3 HAGL

Chủ Nhật 29/04/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều tối ngày 28/4, CLB HAGL đã chạm trán đối thủ Quảng Nam tại vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018. Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách nhưng bằng những cố gắng của mình, đội bóng phố núi đã có chiến thắng chung cuộc 2-3 để lọt vào tứ kết. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

1. HAGL thắng nhờ bản lĩnh

Sau những ‘cái tát’ đau điếng tới từ CLB Hà Nội hay Sài Gòn FC ở những vòng đấu trước, dường như BHL và các cầu thủ HAGL đã nhìn ra những hạn chế của mình để sửa đổi.  

Bằng chứng là trong những chiến thắng trước Đà Nẵng và Quảng Nam FC, đội bóng phố núi đã không vội vã tấn công mà nhập cuộc chậm rãi. Ngược lại, với ưu thế sân nhà cùng sự tự tin với thành tích chưa từng thua lứa Công Phượng tại Tam Kỳ, các cầu thủ Quảng Nam đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số.

Quang Nam 2-3 HAGL
 CLB HAGL thắng Quảng Nam nhờ tâm lý vững vàng

Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, các pha dứt điểm của Hà Minh Tuấn, Claudecir hay Đinh Thanh Trung đều không đi trúng đích. Ngược lại, chỉ cần một khoảng khắc lóe sáng hiếm hoi, Công Phượng đã tạo nên sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau hai bàn thua chóng vánh trong những phút đầu hiệp 2, viễn cảnh về một thất bại tan nát lại hiện ra với HAGL tuy nhiên, các cầu thủ đội khách càng chơi bóng càng tự tin. Họ tổ chức các pha tấn công bài bản, sắc nét và một thắng lợi chung cuộc rõ ràng là kết quả xứng đáng với những gì mà đội bóng phố núi đã thể hiện.

2. Tín hiệu lạc quan trên hàng công HAGL

Ở trận này, HLV Dương Minh Ninh đã không sử dụng ngoại binh Rimario mà trao cơ hội cho tiền đạo Văn Toàn ngay từ đầu. Và rõ ràng đây là một quyết định hợp lý.

Văn Toàn chính là người kiến tạo giúp Công Phượng tung ra cú bắt vô lê đẹp mắt ghi bàn cuối hiệp 1. Bên cạnh đó, anh cũng là người mang về quả 11m để Xuân Trường gỡ hòa 2-2, sau tình huống bứt tốc trong vòng cấm buộc hậu vệ Thiago của đối phương phải phạm lỗi.

Cong Phuong lap cu dup trong chien thang cua HAGL.
Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng của HAGL.

Nhanh nhẹn, khéo léo và thi đấu ăn ý với đồng đội, Văn Toàn xứng đáng được xuất hiện trong đội hình ra sân của HAGL tại vòng 7 V-League sắp tới.

Bên cạnh Văn Toàn, thì rõ ràng Công Phượng cũng là một cái tên thi đấu nổi bật nhất ở trận này, ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của Gỗ, dường như chân sút xứ Nghệ đang tìm lại phong độ ghi bàn của mình. Và đây rõ ràng là một tin vui cho HAGL trong bối cảnh họ sẽ phải chạm trán Hà Nội tại vòng tứ kết diễn ra sau 2 tuần nữa.

3. Dấu ấn Lương Xuân Trường

Trong ngày sinh nhật thứ 23 của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thi đấu vô cùng ấn tượng và góp công lớn vào chiến thắng 3-2 của đội nhà trước nhà ĐKVĐ CLB Quảng Nam.

Bất chấp sức ép rất lớn từ tuyến tiền vệ của đội chủ nhà, chân chuyền người Tuyên Quang vẫn thể hiện giá trị trong khả năng tổ chức tấn công của bản thân và làm lu mờ hình bóng đàn anh Thanh Trung phía bên kia chiến tuyến. 

Chịu khó tranh chấp, tham gia phòng ngự và in dấu giày ở cả 3 bàn thắng của HAGL trước Quảng Nam, có thể nói Xuân Trường chính là cầu thủ thi đấu hay nhất trận này. Và tấm vé thông hành vào vòng tứ kết Cup QG 2018 là một món quà vô cùng giá trị với Trường ‘híp’ ở tuổi 23 của mình.

4. Hảng thủ cả hai đội đều có vấn đề

Ở trận đấu này, hàng thủ thiếu chắc chắn của HAGL một lần nữa đã khiến họ suýt phải ôm hận sau khi bị tiền đạo đội chủ nhà Quảng Nam Hà Minh Tuấn ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút.

Trên thực tế, các mảng miếng tấn công của đội chủ nhà không quá nguy hiểm song việc kèm người và bọc lót cho nhau không tốt của hàng thủ HAGL đã khiến thủ môn Văn Tiến phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Thậm chí nếu thủ thành này không tỏ ra xuất sắc trong hiệp 1, có lẽ Quảng Nam mới là đội có bàn thắng dẫn trước.

Quang Nam 2-3 HAGL
Hàng thủ Quảng Nam liên tiếp mắc sai lầm trước các cầu thủ HAGL

Mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ HAGL có lẽ là vị trí của trung vệ Kim Jin-seo. Có thể hình lý tưởng tuy nhiêu cầu thủ người Hàn Quốc lại xử lý bóng khá chậm chạp và đọc tình huống cũng không thực sự nhanh nhạy.

Kim Jin-seo là nguyên nhân khiến HAGL thua cả hai bàn thắng trong hiệp 2. Và quá thất vọng với những gì cầu thủ này thể hiện, HLV Dương Minh Ninh đã phải rút anh ra khỏi sân và thay bằng hậu vệ A Hoàng để hạn chế sai lầm có thể tái diễn.

Về phía đội chủ nhà, ở trận này, hàng thủ Quảng Nam tỏ ra khá chậm trước sự cơ động của bộ đôi Văn Toàn, Công Phượng. Các tình huống dẫn tới các quả thổi phạt penalty cho HAGL đều bắt nguồn từ việc các trung vệ Quảng Nam không theo được đối phương. Nếu không khắc phục được tình trạng này, việc thầy trò Hoàng Văn Phúc bị tụt lại ở nhóm cuối BXH V-League 2018 là điều hoàn toàn có thể.

HLV Hoàng Văn Phúc nói gì sau khi bị HAGL đánh bại?
Để thua ngược trước CLB HAGL ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cup QG 2018, HLV Hoàng Văn Phúc đã tỏ ra không hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ Quảng Nam ở trận...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X