Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận hòa kiên cường của ĐT Việt Nam trước Jordan

Thứ Tư 28/03/2018 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những khó khăn khi phải thi đấu trên sân của đối thủ Jordan, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin và kiên cường cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 chung cuộc. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này.

1. Chiến thuật 3-5-2 áp dụng khá phù hợp với ĐT Việt Nam

Trước khi bước vào trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi chỉ sử dụng một mình Xuân ở khu trung tuyến. Tuy nhiên điều này nhìn chung không ảnh hưởng nhiều tới thế trận phòng ngự, phản công của ĐT Việt Nam trong trận hòa trước Jordan tối qua.

Ở hàng thủ, Quế Ngọc Hải tỏ ra khá ăn ý với các đàn em Tiến Dũng và Đình Trọng. Trong khi sự cơ động củ bộ đôi Văn Thanh, Xuân Mạnh giúp ĐT Việt Nam hoạt động khá linh hoạt nơi hành lang hai cánh.

5 dieu rut ra sau tran DT Viet Nam 1-1 Jordan hinh anh

HLV Park Hang Seo đã tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở trận Việt Nam 1-1 Jordan

Ở khu vực trung tâm, không có một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa tuy nhiên Thanh Trung và Quang Hải đã liên tục lùi về hỗ trợ Xuân Trường. Điều này đã phần nào làm giảm bớt sức ép tấn công của tuyến tiền vệ đối thủ. Trong khi đó, bộ đôi Công Phượng và Anh Đức đá cao nhất trên hàng công và không ít lần tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Nhìn chung sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng tỏ ra khá phù hợp với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh các đội tuyển của chúng ta vốn luôn yếu thế hơn các đối thủ tại châu lục. Tin rằng sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục phát hiện thêm những nhân tố mới, để từng bước hoàn thiện các đội hình Olympic Việt Nam và ĐT VN nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu bóng đá lớn sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

2. Khi thủ môn tiếp tục đóng vai người hùng

Ở trận lượt đi, nếu như không có một Văn Lâm thi đấu bản lĩnh và tỉnh táo, có lẽ ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại ê chề trên sân nhà. Và ở lần tái đấu đối thủ Jordan vào tối 27/3, một lần nữa các thủ môn lại trở thành một phần không thể thiếu giúp đoàn quân áo đỏ có điểm trước đối thủ.

Khách quan mà nói trong trận đấu này cả Văn Lâm và thủ môn vào thay anh là Nguyễn Tuấn Mạnh đều đã có màn trình diễn khá tốt. Văn Lâm có màn cứa thua xuất thần ngay đầu trận đấu trong khi Tuấn Mạnh cũng tỏ ra không kém cạnh bằng việc từ chối rất nhiều những cú dứt điểm của đội bạn.

Jordan vs Viet Nam Dang Van Lam

Đặng Văn Lâm thi đấu ấn tượng trong lần trở lại ĐT Việt Nam

Ngoài bàn gỡ hòa khó có thể cản phá của đội chủ nhà Jordan thì nhìn chung ở trận này Tuấn Mạnh đã thi đấu khá tốt và không mắc một sai lầm sơ đẳng nào. Tiếp tục duy trì phong độ, thủ môn của Khánh Hòa hoàn toàn đủ sức cạnh tranh suất bắt chính ở ĐTQG trong những lần hội quân tiếp theo.

3. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải

Ở lần tập trung trước, Quế Ngọc Hải đã không nhận được lòng tin của HLV Park Hang Seo vì những yếu tố ngoài chuyên môn. Tuy nhiên chứng kiến sự tự tin và phong độ ổn định của anh tại SLNA trong thời gian qua, ông thầy người Hàn Quốc đã không thể không triệu tập trung vệ người xứ Nghệ.

Và không phụ lòng tin tưởng của HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải đã thi đấu khá tốt khi được ra sân đá chính ở trận đấu với Jordan lần này. Việc sẵn sàng phá vỡ cấu trúc phòng ngự U23 với sự lựa chọn Ngọc Hải thay thế Duy Mạnh cũng cho thấy sự tin tưởng mà thầy Park đặt vào khả năng hậu vệ Sông Lam Nghệ An lớn đến thế nào. 

Que Ngoc Hai tro lai danh sach trieu tap DT Viet Nam.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải giúp hàng thủ ĐT Việt Nam thêm phần chắc chắn

Và rõ ràng trong lần tái xuất ở ĐTQG, Quế Ngọc Hải đã cho thấy được bản lĩnh, khả năng chỉ huy hàng thủ cũng như khả năng phát động tấn công cực tốt. Anh đã cho thấy lý do vì sao mình được chọn thay vì Duy Mạnh, cầu thủ vốn được đào tạo để trở thành một tiền vệ trung tâm chứ không phải là một hậu vệ.

Sự có mặt của Ngọc Hải nơi hàng thủ giúp NHM có thể yên tâm hơn về khả năng phòng ngự của ĐTVN. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ cơ hội để Ngọc Hải góp mặt trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam tham dự kỳ Asiad 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Dấu ấn tân binh

Trong số 5 tân binh góp mặt ở trận đấu này, ngoại trừ Đức Huy và Lâm Anh Quang không được ra sân thì 3 tân binh còn lại đều đã được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Trong đó Xuân Mạnh chính là người có màn trình diễn tốt nhất.

Jordan vs Viet Nam 1-1

Bàn mở tỷ số của ĐT Việt Nam có công lớn của 'tân binh' Xuân Mạnh

Trong ngày sinh nhật lần thứ 22 của mình, ngôi sao xứ Nghệ đã hoạt động khá hiệu quả bên hành làng cánh trái. Những pha lên bóng đầy tốc độ của anh luôn khiến hàng thủ đối phương bị chao đảo. Và trong một pha lên bóng, Xuân Mạnh đã có pha kiến tạo chính xác để tiền đạo Anh Đức mở tỷ số trận đấu. Với những gì đã thể hiện, Xuân Mạnh đang cho thấy mình là một gương mặt khó có thể thay thế nơi hành lang cánh phải của đội tuyển.

Ngoài Xuân Mạnh thì hai đồng đội của anh ở SLNA là Văn Đức và Khắc Ngọc cũng có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG của mình. Dù không để lại những dấu ấn đậm nét song cả hai đều đã nỗ lực hết sức và góp phần cùng ĐT Việt Nam có được trận hòa 1-1 trên sân đối thủ.

5. Hạn chế thể lực

Nếu như hiệp 1 được xem là màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam với những miếng đánh tấn công rất có đường nét cùng sự hiệu quả thì ở hiệp đấu còn lại, sự chủ động lại hoàn toàn thuộc về đội bóng Tây Á nhờ lợi thế về thể hình, thể lực sung mãn.

Viet Nam 1-1 Jordan

Thể lực vẫn là hạn chế lớn nhất của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục

Trước sức ép của đối thủ, càng về cuối trận, những hạn chế về thể lực của ĐT Việt Nam đã được bộc lộ rõ, khi nhiều vị trí trên sân của chúng ta dường như đã cạn kiện sau khi đã vắt sức trong hiệp 1. Và khi đó, Jordan đã tận dụng rất tốt điều này để tung ra những cơ hội tấn công khá nguy hiểm. Nếu như Tuấn Mạnh không có những phản xạ xuất thần để cứu nguy cho ĐT Việt Nam thì có lẽ thầy trò Park Hang Seo đã có thể rời sân trong cảnh tay trắng.

Từ trước tới nay, câu chuyện thể lực vẫn là một bài toán hóc búa với các ĐT bóng đá Việt Nam. Hy vọng với sự có mặt của HLV Park Hang Seo cùng các chuyên gia thể lực, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết để bóng đá Việt Nam có thể gặt hái thêm những thành công ở các giải đấu vào cuối năm nay.

Highlight Việt Nam 1-1 Jordan (VL Asian Cup 2019)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Xác định xong 24 đội bóng sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019
Những tấm vé cuối cùng tham dự VCK Asian Cup 2019 cuối cùng cũng đã được xác định sau lượt trận đấu cuối cùng vòng loại diễn ra chiều tối 27/3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X