Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu HAGL 0-0 Bình Dương

Chủ Nhật 11/03/2018 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều ngày 10/3, CLB HAGL đã để đối thủ Bình Dương cầm hòa 0-0 trên sân nhà Pleiku. Và dưới đây là những điều rút ra sau cuộc đối đầu này.

1. Xuân Trường khó đá khi bị "chăm sóc" kỹ

Màn tái xuất tại V-League sau hai năm chơi bóng ở Hàn Quốc của tiền vệ Xuân Trường đã không diễn ra hoàn hảo như kỳ vọng của NHM. Đoán trước sự nguy hiểm của Xuân Trường ở trận này, HLV Trần Minh Chiến bên phía đội khách đã có sự nghiên cứu khá kỹ về số 6 của HAGL, đồng thời cắt cử người luôn theo kèm Xuân Trường.

Điều này đã được vị thuyền trưởng Bình Dương kể lại: "Cầu thủ nguy hiểm nhất của HAGL ở trận đấu này là Xuân Trường. Bởi vậy, chúng tôi đã dành riêng 30 họp chiến thuật khóa cậu ấy và cắt cử 3 người luôn vây ráp xung quanh".

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau HAGL 0-0 Binh Duong hinh anh

Xuân Trường thiếu những pha bóng đột biến ở trận HAGL 0-0 Bình Dương

Việc bị cầu thủ đội bạn 'chăm sóc' kỹ lưỡng đã khiến thủ quân HAGL dường như không có nhiều không gian và thời gian để có những pha xử lý bóng chuẩn xác. Xuân Trường thường xuyên phải bật về hoặc tung ra các đường bóng không thật sự hoàn hảo. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá tấn công của đội chủ nhà ở trận này.

2. Vẫn là điểm yếu về khả năng tấn công

Có thể nói HAGL đang là đội bóng có khả năng cầm bóng và kiểm soát thế trận tốt nhất tại V-League. Song họ lại tỏ ra 'khá non' trong những đường triển khai tấn công để có thể trở thành một đội bóng hoàn hảo.

Trước một Bình Dương thi đấu chặt chẽ với nhiều cầu thủ ngoại trên sân, hàng tấn công của HAGl đã thể hiện rõ sự bế tắc. Trong suốt 90 thi đấu, rất nhiều pha tấn công của đội chủ nhà được triển khai bên hành lang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của hậu vệ Văn Sơn. Tuy nhiên, những quả tạt cánh của cầu thủ này hầu hết là thiếu lực hoặc thiếu đi sự chính xác.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau HAGL 0-0 Binh Duong hinh anh 2

Khả năng phối hợp tấn công của HAGL kém hiệu quả trước sự tập trung của Bình Dương

Ngoài ra những pha tấn công trung lộ đã làm nên thương hiệu của các cầu thủ HAGL cũng không được Công Phượng và các đồng đội tận dụng trong trận này. Họ đã cố gắng tạo ra những đường bóng phối hợp, ban bật song lại rất tối bị đối phương bắt bài. Có thể nói trước một Bình Dương thi đấu tự tin và không nóng vội, lối đá tấn công nhanh, bất ngờ của HAGL đã không thể phát huy sự hiệu quả.

3. Công Phượng khó đá tiền đạo cắm 

Với sự vắng mặt của ngoại binh Rimario do chưa hoàn tất hợp đồng lao động, CLB HAGL buộc phải bố trí tiền đạo Nguyễn Công Phượng đá cao nhất trên hàng tấn công giống như nhiều trận đấu ở mùa giải trước. Tuy nhiên một lần nữa, số 10 của HAGL cho thấy anh không thích hợp với vị trí này.

Không có thể hình lý tưởng cùng khả năng tỳ đè và tranh chấp với đối thủ, Công Phượng tỏ ra khá 'đói bóng'. Việc bị hậu vệ đối phương theo sát cũng là nguyên nhân khiến chân sút xứ Nghệ 'mất hút' ở trận này. Sự liên kết giữa anh với các đồng đội cũng không nhiều. Điều này đã khiến HAGL bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Cong Phuong tiep tuc mat hut khi da tien dao cam

Công Phượng mờ nhạt khi đá tiền đạo cắm

Việc hàng công với những Công Phượng, Văn Toàn đang tỏ ra kém hiệu quả cho thấy sự cần thiết của một ngoại binh giỏi nếu HAGL muốn nghĩ tới chức vô địch. Ở những vòng đấu tới, đội bóng phố núi sẽ có được sự phục vụ của ngoại binh Rimario. Hy vọng đây sẽ là một tiền đạo chất lượng, có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Công Phượng và đồng đội.

4. Điểm sáng Văn Trường

Ở vòng đấu đầu tiên này, HLV Dương Minh Ninh đã bất ngờ tin tưởng thủ môn thứ ba của HAGL ở mùa trước là Lê Văn Trường cho vị trí trấn giữ trước khung gỗ thay vì người đàn anh Văn Tiến. Và niềm tin này đã không bị đặt sai chỗ.

Ở trận này, Văn Trường đã thi đấu khá tập trung, với những pha ra vào tự tin và hợp lí. Trong quá khứ, thủ môn cao 1m78 này từng được tin dùng ở ĐT U19 Việt Nam của lứa Xuân Trường, Công Phượng, song những sai sót sau đó đã khiến anh mất vị trí vào tay các đồng nghiệp.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau HAGL 0-0 Binh Duong hinh anh 4

Thủ môn Văn Trường có một trận đấu tròn vai tại HAGL

Việc tin dùng Văn Trường cũng cho thấy HAGL đang trao cơ hội cho lớp trẻ, thay vì chiêu mộ thủ môn giỏi sau sự ra đi của Tô Vĩnh Lợi. Điều này có thể sẽ là một 'con dao hai mặt' với HAGL ở thời điểm này, nhưng trong tương lai nó sẽ mang tới những tín hiệu tích cực khi sở hữu một thủ môn có năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

5. HAGL cần chuẩn bị kỹ hơn cho trận gặp Hải Phòng

Có thể nói điểm tích cực của HAGL trong trận ra quân ở mùa giải năm nay chính là sự quyết tâm của các cầu thủ cũng như những màn thi đấu lăn xả của hàng hậu vệ. Tuy nhiên, để thực hiện tham vọng lọt vào tốp 5 V-League 2018 như những gì GĐKT Chung Hae Soung đặt ra thì đội bóng phố Núi sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Trước mắt, họ sẽ phải nâng cao sự hiệu quả trong lối chơi. Nhiều tình huống, bóng tới gần cầu môn Bình Dương rồi lại bị trả về tuyến sau do các cầu thủ HAGL không có phương án tấn công để xuyên thủng hàng phòng ngự Bình Dương.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran dau HAGL 0-0 Binh Duong hinh anh 5

HAGL cần có nhiều phương án tấn công hơn ở trận gặp Hải Phòng

Bế tắc trong việc phối hợp cự ly ngắn, HAGL cũng không có nhiều những pha sút xa nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng. Nếu như trước đây, NHM đã được chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp mắt của Hồng Duy, của Công Phượng hay thậm chí là Xuân Trường thì lúc này, những pha bóng như vậy đã trở nên khá hiếm hoi. Sự cầu toàn trong nhiều tình huống tấn công khiến các chân sút HAGL không tự tin dứt điểm, qua đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Ở lượt trận thứ hai sắp tới, HAGL sẽ có chuyến làm khách nhiều sóng gió tới sân Lạch Tray để đối đầu Hải Phòng. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ và cải thiện năng lực dứt điểm, một thất bại sẽ là điều được dự báo trước với đội bóng phố núi.

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight HAGL 0-0 Bình Dương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X