Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 1-1 HAGL: Vẫn là chuyện trọng tài

Thứ Ba 15/05/2018 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội 1-1 HAGL: Như vậy là trận Siêu kinh điển rất được chờ đợi của bóng đá Việt Nam giữa Hà Nội FC vs HAGL đã khép lại tối 15/5 với chiến thắng chung cuộc thuộc về phía đội bóng Thủ đô. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

1. Hà Nội không còn đáng sợ khi vắng Oseni

Cầm bóng lên tới 64% và tung ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1, tuy nhiên các chân sút bên phía đội chủ nhà đã không thể một lần làm tung lưới đối thủ. Sự bế tắc trong khâu ghi bàn khiến CLB Hà Nội đã ‘hút chết’ nếu như Thành Chung không tỏa sáng bằng pha ghi bàn bằng lưng vào lưới HAGL ở cuối hiệp 2.

Việc hàng công Hà Nội FC không thể ghi bàn càng khiến đội bóng này thấy nhớ Ganiyu Oseni, cây săn bàn số 1 của đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa giải này. Nên nhớ rằng ở mùa giải này, Oseni đang một nửa sức mạnh của Hà Nội ở mùa giải này.

Hà Nội 1-1 HAGL Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận hình ảnh
Thành Chung thay Oseni ghi bàn ở trận Hà Nội 1-1 HAGL. Ảnh: Vnexpress

Ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Nigeria đã có 13 bàn thắng vào lưới các đối thủ, trong đó có 3 bàn thắng tại cúp QG 2018. Tuy nhiên khi Oseni vắng mặt vì chấn thương, các đồng đội của anh đã rất chật vật trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

Hà Nội đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Oseni. Và họ chắc chắn sẽ phải tìm ra những ‘phương án B’ nếu không muốn lâm vào những hoàn cảnh bất lợi như ở trận gặp HAGL trong tương lai.

2. Văn Tiến là ‘cứu tinh’ của HAGL

Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, HAGL mới chính là đội bóng khao khát chiến thắng trong trận đấu lượt về diễn ra tối 15/5 tại Hàng Đẫy. Thực tế ngay ở phút thi đấu thứ hai của trận đấu, Văn Thanh đã tạo cơ hội rất tốt cho Minh Vương lập công, song tiền vệ người Thái Bình lại không thể hạ gục được thủ thành Phí Minh Long trong pha dứt điểm cuối cùng của mình.

Ở những phút sau đó, Hà Nội đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tung ra vô số pha dứt điểm về phía khung thành HAGL. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu như lên đồng, thủ môn Văn Tiến đã từ chối hết các pha dứt điểm của Văn Đại, Quang Hải hay Hoàng Vũ Samson để giữ sạch lưới cho đội khách trong suốt hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, kinh nghiệm và sự tự tin của Văn Tiến giúp HAGL tiếp tục đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà. Anh chỉ không thể cản phá pha ghi bàn quá khó của Thành Chung trong hiệp 2 khiến HAGL dừng bước ở tứ kết cúp QG 2018. Tiếp tục duy trì phong độ, Văn Tiến chắc chắn sẽ giúp HAGL gặt hái được những kết quả tốt đẹp tại V-League 2018.

3. Dấu ấn Nguyễn Văn Toàn

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội ra sân đá chính ngay từ đầu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã cho thấy giá trị của mình bằng những pha băng tốc và khả năng di chuyển bền bỉ.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Văn Toàn chính là cái tên liên tục lên công, về thủ của HAGL. Chính sự cần mẫn của tiền đạo người Hải Dương đã góp phần giúp đội bóng phố núi đứng vững trước sự áp đảo từ phía Hà Nội.

Ha Noi vs HAGL
Cầu thủ HAGL ăn mừng pha lập công của Văn Toàn

Và cũng chỉ cần một thoáng lơ là của hàng thủ đội chủ nhà, Văn Toàn bằng tốc độ của mình đã thoát xuống đón đường chọc khe tinh tế của Rimario để tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, Văn Toàn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng đường chuyền dọn cỗ cho Rimario băng xuống, hay các pha thoát xuống phá bẫy việt vị. Tuy nhiên thật tiếc là ở những tình huống đó, may mắn đã không mỉm cười với HAGL, khiến đội bóng này phải dừng bước tại tứ kết.

4. Lại là chuyện trọng tài

Nhìn chung sau một loạt scandal liên quan tới vấn đề trọng tài trong thời gian qua, NHM đang hướng sự quan tâm vào trận đấu rất được chờ đợi giữa Hà Nội vs HAGL.

Là người bắt chính trận này, nhìn chung ông Nguyễn Hiền Triết đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Vị trọng tài FIFA này đã đưa ra những quyết định rất chính xác cho cả hai đội bóng.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những ‘vết gợn’ trong trận đấu mà HAGL chính là bên chịu thiệt. Đó chính là hai tình huống bắt việt vị chưa thực sự chính xác của trọng tài biên ở hiệp 2, khi HAGL đang có lợi thế dẫn trước Hà Nội 1-0.

Duy trì lối đá phòng ngự, phản công rình rập, đội bóng phố núi đã có những pha lên bóng cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên 2 trong số những pha chuyền bóng để Văn Toàn băng lên đã bị vị trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

Tiết lộ lý do Công Phượng dự bị trận Hà Nội vs HAGL
Chỉ giành được kết quả hòa trên sân Hàng Đẫy, HLV Dương Minh Ninh tiết lộ lý do Công Phượng dự bị trong trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội vs...

Rõ ràng ở thước phim quay chậm, chân sút HAGL hoàn toàn không đứng dưới hàng phòng ngự đối thủ. Nếu khi đó trận đấu được tiếp tục, chưa biết chừng Văn Toàn lại tiếp tục tỏa sáng và HAGL mới là đội bóng đi tiếp.

Dù sao thì các cầu thủ HAGL chỉ có thể tự trách mình khi nắm không ít cơ hội nhưng không thể tận dụng. Thất bại này sẽ là bài học lớn giúp họ trưởng thành hơn trong phần còn lại của mùa giải để cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2018.

Lúc này HAGL chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội 8 điểm sau vòng đấu thứ 7, và đây không phải một khoảng cách quá khó san lấp nếu đội bóng phố núi thi đấu tốt ở những vòng đấu còn lại.

Cựu còi vàng Việt Nam nói gì về quả penalty bị từ chối của HAGL?
Trước những ý kiến cho rằng trọng tài Nguyễn Hiền Triết từ chối một quả penalty của HAGL ở thời điểm đội bóng này đã có bàn thắng dẫn trước Hà Nội, cựu còi...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X