Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại của Olympic Việt Nam trước UAE

Thứ Bảy 01/09/2018 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu rất cố gắng và chơi lấn lướt hơn đối thủ, tuy nhiên trong một ngày mà vận may không mỉm cười, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại trước UAE. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

1. Văn Toàn xứng đáng được đá chính

Sau màn trình diễn khá ấn tượng trước Bahrain và Syria, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào Văn Toàn ở trận đấu với UAE. Đây là điều dễ hiểu bởi tốc độ, sự khéo léo của Văn Toàn đã tỏ ra lợi hại trước các cầu thủ to cao nhưng vụng về và không thực sự nhanh nhẹn của Tây Á.

Và lựa chọn của thầy Park đã cho thấy ông đã làm đúng. Văn Toàn vào sân ngay từ đầu đã tạo ra những đường nét tấn công đầy màu sắc trên hàng công Olympic Việt Nam.

Dù không trực tiếp ghi bàn song anh chính là người có pha đi bóng ‘xỏ kim’ qua hậu vệ đối phương, trước khi kiến tạo cơ hội để Văn Quyết dễ dàng đệm lòng làm tung lưới đối thủ. Đây chính là bàn thắng gỡ hòa 1-1 qua đó giúp Olympic Việt Nam lấy lại sự tự tin sau khi bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới trước.

Olympic Viet Nam Van Toan
 Văn Toàn có màn trình diễn khá tốt tại Olympic Việt Nam

2. Hàng công Olympic Việt Nam chơi không tốt

Trong một trận đấu mà Olympic Việt Nam đã thi đấu cửa trên và cầm bóng nhiều hơn đối phương, đáng lẽ ra chúng ta đã có rất nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ.

Song trái với những chờ đợi của NHM, các chân sút áo đỏ vẫn quá vô duyên trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ. Rất nhiều cơ hội bị các học trò của HLV Park Hang Seo bỏ lỡ trong trận đấu này.

Những đường bóng của đoàn quân áo đỏ dường như vẫn thiếu đi tính bất ngờ và cả sự đột biến để có thể làm khó hàng phòng ngự đối thủ.

Bên cạnh việc thừa nhận hàng công Olympic Việt Nam thiếu sự sắc sảo ở trận tranh HCĐ này thì cũng phải khen ngợi hàng thủ của UAE đã có 90 phút thi đấu khá tỉnh táo để hóa giải rất nhiều cơ hội tấn công của đội bóng áo đỏ.

Olympic Viet Nam Olympic UAE
Bàn thắng của Văn Quyết không đủ để giúp bóng đá Việt Nam có huy chương ASIAD

3. Bùi Tiến Dũng thi đấu không tốt

Dù ở trận này, Tiến Dũng không phải làm việc quá vất vả giống như trận đấu bán kết trước Hàn Quốc tuy nhiên thủ thành người xứ Thanh dường như lại không có được phong độ tốt nhất.

Bằng chứng là các pha đổ người của anh đều chậm hơn 1 nhịp so với các pha dứt điểm của cầu thủ đối phương, cả trong tình huống Alhashmi mở tỷ số, hay ở 4 quả sút luân lưu thành bàn của đối thủ.

Và dĩ nhiên điều này đều đã khiến Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng. Giá như Tiến Dũng nhanh hơn trong các pha đổ người của mình, có lẽ kết quả trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã khác.

Olympic Viet Nam Bui Tien Dung
 Bùi Tiến Dũng không có sự tập trung tốt nhất ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018

4. Những quyết định khó hiểu của trọng tài

Những tưởng người cầm còi trận Việt Nam – UAE là một trọng tài người Hàn Quốc sẽ mang tới may mắn cho thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên thực tế trên sân lại chứng minh điều ngược lại.

Khá nhiều tình huống vị trọng tài này không cho Olympic Việt Nam được hưởng phép lợi thế, trong đó một là tình huống bóng chạm tay cầu thủ phòng ngự UAE ngay trước vòng cấm đối phương. Nếu Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt đó, rất có thể chúng ta đã có thêm bàn thắng.

Một tình huống khác, Đức Chinh bị hậu vệ đối phương truy cản trong một pha bứt tốc cuối trận. Đáng lẽ ra Olympic Việt Nam phải được hưởng đá phạt. Ngoài ra, một số tình huống tấn công của Việt Nam cũng bị bắt việt vị ở những tình huống chưa thực sự rõ ràng.

5. Olympic UAE xứng đáng có tấm HCĐ
Olympic Viet Nam
Olympic UAE xứng đáng với chiến thắng trước Việt Nam

Dù không để lại nhiều ấn tượng ở vòng bảng khi chỉ xếp thứ 3 chung cuộc sau vòng bảng sau Trung Quốc và Syria nhưng càng đi sâu, UAE lại càng cho thấy sự lỳ lợm của mình.

Vượt qua chủ nhà Indonesia ở vòng 1/8 rồi đến nhà á quân ASIAD Triều Tiên ở vòng tứ kết cùng trên loạt sút luân lưu 11m, UAE tiếp tục có được một chiến thắng trên loạt đấu súng trước Olympic Việt Nam.

Rõ ràng ngoài việc Olympic Việt Nam có một trận đấu không tốt thì cũng phải thừa trận UAE đã xứng đáng chiến thắng bất kể việc họ không thi đấu trên chân đoàn quân áo đỏ. Bản lĩnh và sự tỉnh táo của đội bóng Tây Á cuối cùng đã giúp họ khép lại một kỳ ASIAD thành công với tấm HCĐ trước Việt Nam.

Video: U23 Việt Nam 1-1 (pen 3-4) U23 UAE (ASIAD 2018) (Bản quyền VTC3)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X