Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Hải Phòng trước HAGL

Thứ Bảy 06/04/2019 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một HAGL không mạnh cả công lẫn thủ, CLB Hải Phòng cuối cùng đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0 chiều 6/4. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

Điểm sáng Nguyễn Văn Toản

CLB Hải Phòng chia tay thủ thành Đặng Văn Lâm trước mùa giải 2019, sau khi thủ môn Việt kiều này muốn tìm kiếm thử thách mới tại Thai League. 

Và tưởng như sự vắng mặt của Lâm ‘tây’ sẽ khiến đội bóng đất Cảng gặp khó ở khởi đầu V-League năm nay, tuy nhiên điều này cuối cùng đã không xảy ra với màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Văn Toản trước khung gỗ. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hải Phòng 1–0 HAGL hình ảnh
Thủ môn Văn Toản thi đấu cực kỳ ấn tượng ở trận Hải Phòng 1–0 HAGL 

Được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng trao cơ hội bắt chính, thủ môn có chiều cao 1m86 này đã thi đấu cực kỳ chắc chắn ở mùa giải năm nay, bao gồm cả 90 phút trong trận đấu chiều 6/4 trước HAGL. 

Không chỉ có những quyết định ra vào hợp lý, mà anh còn xuất sắc cản phá quả đá 11m của tiền đạo Văn Toàn bên phía HAGL. Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, cơ hội để Văn Toản bắt chính ở ĐT U23 Việt Nam là điều có thể xảy ra, nhất là khi Bùi Tiến Dũng đang không được thi đấu khi chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội.

Nỗi thất vọng của hàng công HAGL

Có thể nói trước một Hải Phòng không được đánh giá cao, HAGL hoàn toàn có thể giành 3 điểm nếu họ tận dụng tốt các cơ hội. Tuy nhiên màn trình diễn tệ hại của hàng công ‘team phố Núi’ khiến họ không thể thực hiện được mục tiêu mà mình mong muốn.

Tien dao Van Toan bo lo co hoi ghi ban o tran Hai Phong 1-0 HAGL
Tiền đạo Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m ở trận Hải Phòng 1-0 HAGL

HAGL có những ngôi sao tấn công tốt nhất V-League. Họ cầm bóng tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng các chân sút của họ đã không thể chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng. 

Đáng tiếc nhất là tình huống đá hỏng 11m của Văn Toàn ở cuối hiệp 1. Nếu đó là bàn thắng, chưa chắc ‘Gỗ’ đã phải nhận một kết quả thất vọng như vậy.

Tiền đạo ngoại của ‘Gỗ’ khá mờ nhạt

HAGL dường như vẫn chưa thể tìm được chân sút ngoại tốt nhất cho mình sau nhiều mùa giải tích cực tìm kiếm. Ở mùa giải năm nay, họ đặt niềm tin vào Chevaughn Walsh tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa thể chứng tỏ được khả năng của mình ở V-League 2019.

Dù sở hữu thể hình, thể lực ấn tượng nhưng Chevaughn lại tỏ ra khá vô duyên với những bàn thắng. Anh thi đấu rời rạc và không thể tạo ra sợi dây liên kết với các đồng đội. Ngay cả khi được đồng đội trao cơ hội, cầu thủ này cũng không thể dứt điểm chính xác để mang về bàn thắng.

Dấu ấn lớn nhất của chân sút 23 tuổi người Jamaica ở trận Hải Phòng 1–0 HAGL có lẽ chính là tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận cuối hiệp 1 sau hành động chơi xấu với Văn Hạnh của đội chủ nhà. Nếu Chevaughn Walsh cứ thi đấu như hiện tại, e là HAGL rất khó có thể giành được những thành tích tốt ở mùa giải năm nay.

Cục diện hai đội

Với 3 điểm ở trận này, CLB Hải Phòng đang 'bay cao' tại V-League 2019. Lúc này, họ đã vươn lên chiếm lấy ngôi nhì bảng của Hà Nội với 9 điểm sau 4 trận. Nếu Hà Nội chia điểm trước SLNA vào ngày mai, vị trí này chắc chắn sẽ thuộc về đội bóng đất Cảng. 

Trái ngược với màn thi đấu thăng hoa của Hải Phòng ở mùa giải này, CLB HAGL lại đang chìm sâu vào khủng hoàng sau 3 thất bại liên tiếp. Rõ ràng nếu không sớm có những sự thay đổi, 'Gỗ' rất có thể sẽ đối mặt với cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

>>> Bảng xếp hạng V-League 2019

Highlight Hải Phòng vs HAGL


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X