Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của bóng đá Việt Nam trong năm 2021

Chủ Nhật 02/01/2022 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng Bongda24h.vn nhìn lại những sự kiện không thể nào quên của bóng đá Việt Nam trong suốt một năm 2021 với nhiều biến động vừa qua.

Văn Quyết giành Quả bóng vàng 2020

Những ngày đầu năm 2021, tiền đạo Văn Quyết được vinh danh với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Đây là lần đầu tiên đội trưởng của Hà Nội FC có vinh dự này.

Trong năm 2020 trước đó không có nhiều sự kiện bởi dịch bệnh COVID-19, phong độ cao của Văn Quyết trong màu áo đội bóng thủ đô được những chuyên gia trong nước đánh giá cao. Đây là phần thưởng xứng đáng cho chân sút quê Hà Tây sau quãng thời gian cố gắng không biết mệt mỏi.

Văn Quyết giành QBV Việt Nam
Văn Quyết giành QBV Việt Nam năm 2020.

Hùng Dũng dính chấn thương kinh hoàng

Trong trận đấu giữa TP.HCM vs Hà Nội vào ngày 22/3/202, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương gãy chân kinh hoàng sau pha vào bóng nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh.

Chấn thương này đã khiến tiền vệ của Hà Nội FC phải phẫu thuật và không thể thi đấu trong phần còn lại của năm 2021. Trong khi đó, Hoàng Thịnh cũng nhận án phạt bị treo giò tới hết năm.

Khi ấy, truyền thông đã tốn không ít giấy mực để nói về sự việc trên. Trong đó, vấn nạn bạo lực sân cỏ bị lên án kịch liệt.

Hùng Dũng
Hùng Dũng dính chấn thương gãy chân kinh hoàng hồi tháng 3/2021.

Những tiến bộ của HAGL

Sau nhiều mùa giải luôn phải đua trụ hạng, HAGL có bước chuyển mình mạnh mẽ tại V.League 2021 dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk. 12 vòng đấu trôi qua, đội bóng phố Núi giành tới 9 chiến thắng và chễm trệ ở ngôi đầu trên BXH, bỏ xa đội xếp thứ hai Viettel 3 điểm.

HLV Kiatisuk đã khai thác thành công tất cả những điểm mạnh của những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… để đem về kết quả tốt cho HAGL.

Minh Vương HAGL
 HAGL chơi thăng hoa tại V.League 2021.

V.League 2021 bị hủy vì COVID-19

Đáng tiếc cho HAGL khi trong  một mùa giải thăng hoa thì V.League 2021 lại sớm bị hủy bỏ bởi dịch bệnh COVID-19. BTC đã tính tới phương án để mùa giải diễn ra trở lại vào đầu năm 2022 nhưng nhận được ý kiến phản đối từ đa số các đội bóng.

Do đó, V.League 2021 buộc phải hủy bỏ giữa chừng và không có đội vô địch cũng như xuống hạng. Ngày 24/8/2021, BTC chính thức xác nhận về thông tin hủy các giải chuyên nghiệp Việt Nam năm 2021 với sự tán thành của tất cả các đội bóng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điều này xảy ra. 

ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tại vòng loại thứ hai, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng thứ hai tại bảng G sau UAE, giành được 17 điểm sau 8 trận. Với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Những chiến binh sao vàng tiến vào vòng loại thứ ba cùng với 11 đội tuyển hàng đầu khác của khu vực châu Á.

Ở loạt trận thi đấu tập trung hồi tháng 6, ĐT Việt Nam giành chiến thắng Indonesia (4-0), Malaysia (2-1). Đây là 2 thắng lợi quan trọng tạo nên chìa khóa giúp thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đã đề ra bất chấp việc thua UAE (2-3) ở lượt đấu cuối.

Tiến Linh ghi bàn ĐT Việt Nam vs Indonesia
 ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

ĐT Việt Nam toàn thua tại vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, thử thách tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 lại vô cùng khốc liệt với ĐT Việt Nam. Trước những đội bóng hàng đầu châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa giành được điểm nào sau 6 trận đã qua. 

ĐT Việt Nam đã toàn thua trước Saudi Arabia (2 lượt), Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản. Sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản, HLV Park Hang Seo thậm chí cay đắng thừa nhận đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ông cảm thấy giành được 1 điểm lại khó khăn đến vậy.

Công Phượng ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
ĐT Việt Nam không thể gây bất ngờ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước những đối thủ rất mạnh.

HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng với VFF

Ngay trước thềm AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đồng ý gia hạn hợp đồng với VFF tới tháng 1 năm 2023. Một điều khoản đáng chú ý trong hợp đồng đến từ việc thầy Park sau SEA Games 30 sẽ chỉ tập trung nhiệm vụ tại ĐT Việt Nam. Công việc tại U23 Việt Nam sau đó sẽ được bàn giao cho người khác.

ĐT Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo thất bại với tổng tỉ số 0-2 trước Thái Lan tại Bán kết, qua đó ngậm ngùi bị loại.

Trận thua Thái Lan ở Bán kết lượt đi đánh dấu lần đầu tiên các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thất thủ trước đối thủ tại Đông Nam Á sau 34 trận bất bại.

Văn Toàn ĐT Việt nam vs Thái Lan
 ĐT Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam thất bại trước Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Alexandre Polking. Đầu năm 2021, ông nhận lời sang Việt Nam dẫn dắt TP.HCM nhưng không thành công. Sau 12 vòng đấu, đội bóng thành phố mang tên Bác xếp thứ 11 trên BXH.

Sau khi V.League 2021 sớm kết thúc vì dịch COVID-19, HLV Alexandre Polking chia tay TP.HCM rồi nhận lời dẫn dắt ĐT Thái Lan. Ông giúp đội bóng này tiến bộ nhanh chóng và thi đấu thành công tại AFF Cup 2020.

ĐT Futsal Việt Nam thi đấu ấn tượng tại World Cup

ĐT Futsal Việt Nam đã thi đấu thành công tại VCK Futsal World Cup 2021. Bất chấp thất bại 1-9 trước Brazil ở trận ra quân, thầy trò HLV Phạm Minh Giang không hề mất tinh thần.

ĐT futsal Việt Nam
ĐT Futsal Việt Nam thi đấu ấn tượng ở VCK Futsal World Cup 2021 khi lọt vào vòng 1/8.

Ở 2 trận sau đó tại vòng bảng, ĐT Fusal Việt Nam đánh bại Panama (3-2) và hòa CH Séc (1-1). Kết quả này giúp ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ở vòng 1/8, các học trò HLV Phạm Minh Giang thất thủ 3-2 trước Nga nhưng đã thể hiện lối chơi quả cảm. ĐT Việt Nam đã tái lập kì tích lọt vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup như hồi năm 2016, qua đó nhận được sự tán dương của người hâm mộ.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X