Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Malaysia

Thứ Sáu 16/11/2018 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà đội chiến thắng gần như sẽ giữ ngôi đầu bảng, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu đôi công hấp dẫn. Và tỷ số Việt Nam 2-0 Malaysia đã phần nào cho thấy sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

1. Công Phượng vẫn là ‘cơn ác mộng’ với Malaysia

Trước trận Việt Nam 2-0 Malaysia, Công Phượng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Malaysia trong đoàn quân của HLV Park Hang Seo với 4 bàn thắng, bên cạnh 4 pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Và ở trận này, một lần nữa chân sút quê Nghệ An đã tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn sau tình huống chớp thời cơ cực nhanh từ đường chuyền của Anh Đức, khiến thủ môn Khairul Fahmi Che Mat phải vào lưới nhặt bóng.

Việt Nam 2-0 Malaysia Những điểm nhấn ấn tượng sau trận hình ảnh
Công Phượng tiếp tục thi đấu bùng nổ ở trận Việt Nam 2-0 Malaysia

Bàn thắng sớm khiến Công Phượng thêm tự tin để phô diễn kỹ thuật trước người Mã Lai. Những pha đi bóng sau đó của chân sút HAGL thực sự đã tạo nên không khí sôi động trên sân và giúp cho các đồng đội thêm tự tin hơn.

Chính điều này đã mở ra thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo đỏ trước một đối thủ vốn vẫn được đánh giá có lối chơi kị dơ với bóng đá Việt Nam trong quá khứ.

2. Quang Hải vẫn cần được trả lại vị trí

Việc bị kéo xuống đá thấp như một tiền vệ trung tâm đã khiến một ngôi sao có thiên hướng đá tấn công như Quang Hải thực tế không có nhiều đất diễn ở trận Việt Nam 2-0 Malaysia vừa qua.

Anh chủ yếu chỉ hoạt động ở phần giữa sân mà ít tham gia vào các tình huống tấn công của ĐT Việt Nam. Đây thực sự là một sự lãng phí khi mà tại VCK U23 châu Á Quang Hải đã từng cho thấy sự nguy hiểm thế nào khi thi đấu bên cánh phải U23 Việt Nam.
 

2. Xuân Trường cần chỉnh lại ‘thước ngắm’

Tiền vệ Xuân Trường đã có một hiệp 1 không mấy nổi bật trong màu áo ĐT Việt Nam. Ngoài việc tích cực tham gia phòng ngự thì những đường chuyền bóng của số 6 HAGL lại không có độ chính xác cao.

Không dưới 4 lần những đường chuyền bóng của Trường ‘híp’ đều tới chân cầu thủ Malaysia thay vì tìm đến vị trí của đồng đội. Hy vọng Xuân Trường sẽ cải thiện ‘thước ngắm’ của mình để cùng ĐT Việt Nam thi đấu thành công hơn ở những trận tiếp theo.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Malaysia hình ảnh 2
Xuân Trường không có nhiều đường chuyền thực sự sắc sảo

 

4. Văn Đức bị khớp tâm lý

Được đánh giá là một tiền vệ tấn công có tốc độ, sức bền thể lực, Văn Đức đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng tung vào sân ở trận này thay thế vị trí của tiền đạo Văn Quyết.

Tuy nhiên việc không có nhiều kinh nghiệm đá chính trên tuyển Việt Nam, nhất là ở một trận đấu lớn đòi hỏi một sự vững vàng về tâm lý như cuộc đọ sức với Malaysia, tiền vệ Phan Văn Đức đã thi đấu khá mờ nhạt ở hiệp 1 trận đấu này.

Ngôi sao của SLNA gần như đã mất hút trên sân. Hiếm khi Văn Đức được các bình luận viên gọi tên. Và dù đã có đường kiến tạo đẹp mắt để Anh Đức ghi bàn thắng thì Văn Đức sau đó vẫn bị rút ra khỏi sân ở giữa hiệp 2 để nhường chỗ cho Hùng Dũng.

Rõ ràng Văn Đức sẽ cần phải cải thiện kỹ năng nhiều hơn nữa để có thể trở thành một trụ cột ĐT Việt Nam trong tương lai.

5. Malaysia thi đấu không tốt

Trước một ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường, Malaysia đã không thể có được bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm. Nhưng nhìn lại trận đấu này, rõ ràng đội khách đã thi đấu không thực sự hiệu quả.

viet nam vs malaysia
Tuyến giữa Malaysia thi đấu hoàn toàn bế tắc trước sự tập trung của ĐT Việt Nam

Hàng công của Malaysia thiếu liên kết, khai triển bóng thiếu ăn ý. Không những vậy, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe còn gặp khó khi thiếu một nhạc trưởng nơi tuyến giữa. Việc Malaysia tỏ ra thiếu sức sáng tạo cũng như yếu về khả năng tranh chấp ở tuyến giữa khiến ‘những chú hổ Malaya’ tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng bên phần sân ĐT Việt Nam.

Rõ ràng cái mà Malaysia thiếu nhất để duy trì sự mạch lạc ở cả 3 tuyến là một nhạc trưởng, lĩnh vai trò phân phối bóng, có khả năng tạo đột biến với những đường chuyền tinh tế. Vị trí đó trước đây thuộc về Safig Rahim, nhưng cầu thủ này đã không tham dự AFF Cup 2018. Đây thực sự là một điều lo ngại cho tham vọng vô địch của người Mã.

Highlight: Việt Nam 2-0 Malaysia

Việt Nam 2-0 Malaysia (KT): Thắng đối thủ trực tiếp, VN sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018
Trước sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả chật kín trên khắp các khán đài SVĐ Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi một trận tuyệt hay để đánh bại đối thủ...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X