Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn vòng 3 V-League 2016: Lấy ai cản Gaston Merlo?

Thứ Ba 08/03/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gaston Merlo tiếp tục là cầu thủ đáng chú ý nhất vòng 3 với bàn thắng duy nhất vào lưới Sanna Khánh Hoà. Đây là bàn thắng thứ 5 của sát thủ người Argentina kể từ đầu mùa và đó cũng là số bàn thắng mà SHB Đà Nẵng có được.


Màn so tài thượng đẳng giữa Chaher và Merlo

Trên thực tế đó không phải một trận đấu tốt của Gaston Merlo khi anh liên tục bị thua thiệt trong những tình huống tranh chấp bóng bổng với Zazour Chaher. Trung vệ của đội bóng phố biển thực sự là một chữ ký thành công ngoài mong đợi mà HLV Võ Đình Tân và các cộng sự đã đạt được trong giai đoạn chuẩn bị cho V-League 2016. Cầu thủ người Pháp có thể không nhanh nhẹn, chưa thể hiện được nhiều ở khả năng chơi bóng bằng chân, nhưng sự lọc lõi trong phán đoán tình huống và trên hết là khả năng tranh chấp bóng bổng xuất sắc nhờ thể hình vượt trội giúp cho anh được đánh giá là ngoại binh chất lượng bậc nhất mùa này.

Gaston Merlo dang co phong do xuat sac
Gaston Merlo đang có phong độ xuất sắc

Trên thực tế thì Chaher cũng đã chơi tốt trong suốt trận đấu, gần như không cho Horace James và cả Gaston Merlo có cơ hội giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Gần như tất cả những quả tạt bóng hay phất dài của SHB Đà Nẵng đều hướng tới cái đầu của Merlo, nhưng luôn là Chaher dũng mãnh, chính xác và nhanh nhẹn hơn. Thế nhưng điều khiến Merlo trở thành cầu thủ 3 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League liên tiếp chính là bản năng sát thủ để tận dụng mọi sai lầm của đối phương.

Tình huống anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha ra vào thiếu hợp lý của Tuấn Mạnh, cùng sự chủ quan đến từ Chaher, khi anh quyết định chờ bóng chứ không lao lên và bật nhảy. Đánh hơi thấy những sai sót trên, Merlo nhanh nhẹn như một chú sóc, mặc cho thể hình vốn đã tương đối phát tướng của anh, lẻn lên phía trước và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc xuống góc thấp, khiến cho Chaher sững sờ còn Tuấn Mạnh cũng không kịp đổ người. Đến cả một trung vệ có chuyên môn tốt như Chaher cũng không thể theo kèm Merlo trong suốt trận đấu thì không rõ những trận đấu tới, sẽ có trung vệ nào ngăn cản được mạch ghi bàn.

5 bàn thắng đẹp nhất vòng 3 V-League 2016
Vòng đấu thứ 3 V.League 2016 đã khép lại với những cảm xúc đan xen nhau. Những tiền đạo nổi danh như Stevens, Gonzalo hay Merlo vẫn liên tục làm khổ hàng phòng...

 

Tôn vinh các tiền vệ phòng ngự

Ở một vòng đấu không có nhiều bàn thắng nhưng chất lượng chuyên môn lại được đánh giá cao, vai trò của các tiền vệ phòng ngự là rất quan trọng. Một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất là tiền vệ Masaaki Ideguchi của HAGL. Trước mùa giải, không nhiều người đánh giá cao Ideguchi thông qua những trận đấu tập, nhưng khi bước vào giải đấu người ta mới thấy kinh nghiệm và chuyên môn tốt của cầu thủ người Nhật Bản quan trọng như nào với HAGL. Anh liên tục giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi ở giữa sân, có mặt ở những điểm nóng khi cần thiết và thậm chí là biết cách kéo áo phạm lỗi để đề phòng những tình huống phản công nguy hiểm của đối phương.

Những điều đó một lần nữa được lặp lại trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Dù đội bóng đất mỏ mang đến Pleiku bộ ba tiền vệ giữa sân được đánh giá rất cao là Hải Huy, Mạc Hồng Quân và Vũ Minh Tuấn, nhưng Ideguchi, với sự giúp đỡ đắc lực của Bùi Trần Vũ, đã đứng vững trong suốt 90 phút. Ở trận đấu này, tuyển thủ U19 Bùi Tiến Dụng cũng đã bắt đầu tạo được dấu ấn tại V-League. Tình huống đáng chú ý nhất của cầu thủ trưởng thành từ lò PVF là pha truy cản đầy sức mạnh trước Hồng Duy để ngăn chặn đợt phản công nhanh.

Bui Tien Dung la cau thu tre duy nhat duoc PVF tan dung
Bùi Tiến Dụng là cầu thủ trẻ duy nhất được PVF tận dụng

Một cầu thủ gây ấn tượng nữa của vòng đấu chính là Huỳnh Tấn Tài. Thay vì được HLV Ngô Quang Sang bố trí ở vị trí hậu vệ trái, tuyển thủ U23 Việt Nam chơi với vai trò tiền vệ phòng ngự ở trận đấu này và anh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tấn Tài liên tiếp thực hiện những tình huống vào bóng chính xác, ngăn cản những tình huống đánh xộc thẳng vào trung lộ của đội khách, buộc Bình Dương phải thực hiện những đường căng ngang hoặc phất bóng bổng để xâm nhập vào vòng 16m50 của Long An.

Tôn vinh các cầu thủ tuổi teen

Phía bên đối diện, tuyển thủ U19 Trọng Huy cũng đã chơi một trận đấu xuất sắc sau khi anh được tung vào sân thay thế Moses ở phút 30. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ thu hồi và phần phối bóng, Trọng Huy còn thực hiện một đường chuyền vượt tuyến bất ngờ để Trịnh Quang Vinh băng xuống dứt điểm trúng xà ngang thủ thành Quốc Cường. Đây là vòng đấu mà một số cầu thủ của lứa U19 Việt Nam cũng có cơ hội trình diễn tại V-League. Nếu như Nguyễn Quang Hải thậm chí còn được đá chính, vượt mặt Phạm Thành Lương, thì Phan Thanh Hậu cũng được vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Than Quảng Ninh.

Rõ ràng các cầu thủ ngoại vẫn đang là điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 3 V-League 2016, nhưng không thể phủ nhận rằng các cầu thủ tuổi teen vẫn đang ngày một thể hiện rằng họ sẵn sàng đá thay cho những người đàn anh và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X