Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cuộc đối đầu nóng bỏng ở đại chiến Việt Nam vs Indonesia

Thứ Bảy 22/11/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Việt Nam và Indonesia đều sở hữu những gương mặt giàu kinh nghiệm, tài năng ở cả 3 tuyến, hứa hẹn tạo nên những cuộc so tài hấp dẫn trên sân ở cuộc đại chiến tối nay.

Lê Tấn Tài- Raphael Maitimo

Đây là 2 yếu nhân trong lối chơi của Việt Nam và Indonesia. Khả năng kiểm soát, áp đặt thế trận của 2 đội sẽ phụ thuộc rất lớn vào màn thể hiện của 2 cầu thủ này. Lê Tấn Tài hiện là đội trưởng ĐTVN và là 1 trong 2 cầu thủ có kinh nghiệm nhất của đội. Anh không chỉ là người cầm trịch mà còn là điểm tựa về tinh thần cho những cầu thủ trẻ. Trong khi đó Maitimo là ngoại binh nhập tịch danh tiếng nhất của Indonesia. Chơi ở giữa sân nhưng cầu thủ này rất có duyên ghi bàn, từng khi có được 3 bàn trong 16 trận cho Indonesia. Với thể hình lý tưởng, Matimo sẽ là mối đe dọa cho hàng phòng ngự của ĐTVN trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Raphael Maitimo là cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Indonesia dự AFF Cup 2014 khi anh từng là đồng đội của những ngôi sao bóng đá Hà Lan như Van Persie, Robben và Sneijder.

Nhung cuoc doi dau nong bong o dai chien Viet Nam vs Indonesia  hinh anh
Tấn Tài không có thể hình quá lý tưởng nhưng chơi rất lăn xả và thể lực tuyệt vời. Anh cũng ghi được một số bàn thắng cho ĐTVN trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2014

Nguyễn Văn Quyết- Victor Igbonefo

Tiền đạo của Hà Nội T&T cùng với Công Vinh là 2 cầu thủ HLV Alfred Riedl e ngại nhất. Văn Quyết đã ghi bàn trong cả 4 trận giao hữu gần đây nhất cho ĐTVN. Điểm mạnh của Văn Quyết là những tình huống đi bóng kỹ thuật, nhạy cảm trong việc chọn vị trí cũng như dứt điểm tinh tế. Anh sẽ phải đối mặt với hòn đá tảng Victor Igbonefo, trung vệ nhập tịch người Nigieria của Indonesia. Cầu thủ này đã bị chấn thương trước giải đấu nhưng đã tập luyện bình thường trong những trận đấu gần đây. Victor rất mạnh về thể lực cũng như tranh chấp nhưng xoay trở khá chậm. Đó là lợi thế cho Văn Quyết và những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn của ĐTVN.

Lê Phước Tứ- Sergio van Dijk

Ở ĐTVN, Phước Tứ là trung vệ đáng tin cậy nhất. Anh là một trong số ít những cầu thủ còn sót lại từ thế hệ vô địch AFF Cup 2008. Dù đá cặp với ai, Phước Tứ cũng thể hiện kinh nghiệm dày dạn trong những tình huống kèm người, bọc lót hay phán đoán tình huống. Cầu thủ của B.Bình Dương là người khả dĩ nhất để kèm chân sút Sergio van Dijk của Indonesia. Cầu thủ gốc Hà Lan này nhỉnh hơn Phước Tứ về chiều cao nhưng không còn quá nhanh nhẹn. Được mệnh danh là “chuyên gia bắt Tây tại V.League, Phước Tứ được kỳ vọng sẽ khóa chặt Sergio van Dijk.
 

Nhung cuoc doi dau nong bong o dai chien Viet Nam vs Indonesia  hinh anh 2
Phước Tứ không xa lạ với việc được phân công bắt chết tiền đạo chủ lực của đối phươn

Võ Huy Toàn- Zulkifli Syukur

Huy Toàn là 1 trong những cầu thủ U23 được bổ sung cho ĐTQG và được HLV Toshiya Miura giữ lại. Còn trẻ tuổi, ít kinh nghiệm nhưng Huy Toàn chơi rất xông xáo ở hàng lang trái. Những pha xâm nhập bất ngờ của anh giúp cho những tình huống tấn công của ĐTVN trở nên đa dạng hơn. Anh sẽ đối mặt với hậu vệ rất giàu kinh nghiệm Zulkifli. Nhiệm vụ của Huy Toàn không chỉ là vượt qua Zulkifli mà còn phải hạn chế tối đa hậu vệ này dâng cao tấn công. Cầu thủ này là một mũi tấn công rất lợi hại ở biên phải của Indonesia. Ở trận giao hữu thắng Đông Timor 4-0, Zulkifli đã kiến tạo đến 2 bàn thắng.

Quế Ngọc Hải- Boaz Salossa

Trung vệ trẻ của SLNA sẽ gặp thách thức cực lớn khi đối mặt với ngôi sao tấn công Boaz Salossa bên phía Indonesia. Quế Ngọc Hải còn trẻ, nhưng đã chinh chiến tại V.League vài mùa và kinh nghiệm thi đấu quốc tế không phải là ít. Ngọc Hải có thể vừa đá trung vệ vừa đá hậu vệ phải. Với chiều cao tốt, nhanh nhẹn, mạnh mẽ trong tranh cấp Ngọc Hải là phương án khả dĩ của HLV Miura để kèm Boaz Salossa. So với Đinh Tiến Thành, Ngọc Hải chơi điềm tĩnh và ít mắc sai sót hơn. Tuy nhiên muốn phong tỏa cầu thủ rất tinh quái và nhanh nhẹn như Salossa, Quế Ngọc Hải cần phải chơi tập trung, tỉnh táo và cần các đồng đội bọc lót kịp thời.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X