Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những “con ong” chăm chỉ của ông Miura

Thứ Ba 19/05/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, HLV Toshiya Miura đã chính thức chốt danh sách 24 tuyển thủ sẽ lên đường sang xứ chùa vàng để tham dự trận mở màn vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan vs Việt Nam.

Không chỉ là trận đấu giữa 2 đại kình địch của bóng đá Đông Nam Á mà trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam vào ngày 24/5 tới đây còn là chìa khóa mở ra tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Nói thế là bởi ở trong bảng đấu này ngoài vị trí đầu bảng của Iraq, ngôi nhì bảng gần như là cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan bởi Đài Loan quá yếu, trong khi đó Indonesia gần như sẽ bị cấm thi đấu. Chẳng nói thì ai cũng cảm nhận được sức nóng giữa các trận đấu giữa đoàn quân áo đỏ và đại diện xứ chùa vàng. Dù là Seagames hay AFF Cup thì các cuộc đối đầu Việt - Thái luôn mang lại nhiều cảm xúc cho NHM.

NHM thì mong ngóng, hồi hộp trận đấu này bao nhiêu thì HLV 2 đội lại bình thản đến lạnh lùng bấy nhiêu. Kiatisak của Thái Lan thì cho rằng 2 đội đã quá hiểu nhau nên chẳng có gì giấu giếm. HLV Miura thì lặng lẽ hơn, ông chỉ tập trung vào công việc của mình là hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho đội bóng áo đỏ. Hôm nay, chiến lược gia người Nhật đã chính thức chốt danh sách 24 tuyển thủ lên đường sang xứ chùa vàng vào ngày 21/5 tới. Một lần nữa ông thầy 51 tuổi lại cho người ta thấy sự thực dụng của mình bằng những quyết định chọn người. Những “nghệ sĩ” sân cỏ như Công Phượng, Phi Sơn hay Văn Toàn chẳng hề có cơ hội “diễn” trong đội hình của ông Miura, thay vào đó là hàng loạt cầu thủ có lối chơi xù xì, thô kệch mà chẳng mấy ai quan tâm đến.

Việc Công Phượng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam là điều khá bất ngờ bởi tiền đạo 20 tuổi thường xuyên được HLV Miura đôn lên tập luyện cùng các đàn anh trong thời gian gần đây. Thậm chí chân sút xứ Nghệ đã được tham dự trận giao hữu với Triều Tiên vừa qua, dù không thi đấu 1 phút nào. Thay vào đó, HLV Miura lại triệu tập những cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương là Huy Hùng, Thanh Hiền và Tấn Tài. Trong số này thì tiền vệ của Đồng Tâm Long An là người lần đầu được khoác áo ĐTQG. Nhiều người có thể bất ngờ với cách chọn người của ông thầy người Nhật, tuy nhiên đây lại là những sự lựa chọn có thể giải thích được. Những tiêu chí chọn người mà ở các giải đấu trước đó HLV Miura đã từng thực hiện.

HLV Miura chot danh sach tran Thai Lan vs Viet Nam hinh anh
HLV Miura cần những "con ong" chăm chỉ trên sân bóng

Huy Hùng, Thanh Hiền, Tấn Tài là những cầu thủ tiêu biểu cho phong cách thi đấu nhiệt huyết, máu lửa của HLV Miura. Ở 3 cầu thủ này người ta nhìn thấy khả năng công thủ rất toàn diện. Đây là lý do mà họ được triệu tập cho trận đấu quan trọng với Thái Lan dù mới bình phục chấn thương cách đây 1, 2 ngày. Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều “con ong chăm chỉ” của ĐTVN dưới thời HLV Miura. Bây giờ ở đội bóng áo đỏ, nhìn đâu cũng thấy những cầu thủ hừng hực khí thế trong người, những chiến binh đích thực trên sân cỏ, những cầu thủ chạy suốt 90 phút mà không biết mệt. Thi đấu cần cù là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong mỗi lần tập trung đội tuyển của ông thầy người Nhật.

Trước khi HLV Miura đến Việt Nam, NHM chẳng hề biết tới những Huy Cường, Minh Tùng, Khánh Lâm, Quốc Trung, Huy Toàn, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hải Anh là ai. Thế nhưng bây giờ họ là những mắt xích vô cùng quan trọng của đội tuyển quốc gia. Đó là những cầu thủ không quá nổi trội về chuyên môn nhưng xét về thể lực, và khả năng tranh chấp và nhất là sự tích cực di chuyển thì họ chẳng hề kém một ai. Đó là lý do mà ông thầy khó tính Miura luôn đặt trọn niềm tin vào những “ chú ong thợ” cần cù, chịu khó di chuyển, bất chấp chuyên môn, tuổi tác như thế nào. Mà việc Khánh Lâm ra mắt ĐTQG lần đầu ở tuổi 33 là một minh chứng cho điều đó.

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang thực dụng hơn bao giờ hết, kèm theo đó là sự hiệu quả cũng tăng lên đáng kể. Chưa bao giờ chúng ta có thể chống bóng bổng tốt đến thế như dưới thời HLV Miura. Và cũng không còn hình ảnh “hụt hơi” lúc cuối trận kể từ khi chiến lược gia người Nhật xuất hiện. Hai 2 trận đấu ngang ngửa với U23 Hàn Quốc và đội tuyển Triều Tiên mới đây, những đội bóng vẫn được coi là số 1 châu Á về sức mạnh là câu trả lời cho lối chơi thực dụng của HLV Miura. Chưa vội bàn đến việc ông thầy người Nhật có thành công ở mảnh đất hình chữ S hay không? Nhưng ít nhất lối chơi của ĐTQG đang được coi là hiệu quả nhất từ trước tới nay nhờ chính xác trọng dụng những “con ong” chăm chỉ của cựu thuyền trưởng Consadole Sapporo.

Danh sách cụ thể 24 cầu thủ của ĐTVN tham dự trận đấu với Thái Lan

Thủ môn: Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Thanh Diệp.

Hậu vệ: Chí Công, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền.

Tiền vệ: Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Châu, Khánh Lâm, Quốc Trung, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài.

Tiền đạo: Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Mạc Hồng Quân.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X