Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chuyện ngược đời

Thứ Năm 18/08/2011 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuyển thủ QG vẫn là thứ yếu sau khi trở về CLB; bản hợp đồng triệu đô cũng chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị.

Tuyển thủ ư, thì sao nào?

“Tôi không đồng ý với những bài báo với bao cụm từ chê bai, miệt thị một tuyển thủ QG, nếu đôi khi họ không đảm bảo được phong độ trong một vài trận đấu ở cấp độ ĐT. Nên nhớ rằng, cả một nền bóng đá, chúng ta mới chỉ chọn ra được hơn hai chục người, thì đó phải là những tinh túy…”, lời cựu trợ lý ngôn ngữ các ĐTQG, ông Ngô Lê Bằng.

Ông Bằng bức xúc và nói ra điều này, khi ĐT Việt Nam (thời gian đầu tập trung năm 2008) và U23 Việt Nam (SEA Games 2009) dưới triều đại HLV Calisto chỉ mang một bộ mặt đáng chán. Ông cựu trợ lý ngôn ngữ cũng muốn bẻ lại cả những chỉ trích trước đó của dư luận, nhằm vào các ĐTQG dưới thời người tiền nhiệm Alfred Riedl.

Ngọc Thanh, tuyển thủ QG chỉ là một cầu thủ dự bị rõ ràng đó là một nghịch lý

Lời ông Ngô Lê Bằng không phải không có lý, ít nhất là ở vế hai, với việc các tuyển thủ là tinh túy của một nền bóng đá. Với hầu hết các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp, ĐTQG hẳn phải là đỉnh cao, là cái đích hướng đến và cần được thừa nhận hay ít nhất cũng ý thức giá trị. Nhưng, đến người làm chuyên môn cũng không phải lúc nào cũng nghĩ thế.

Lấy ví dụ 2 trường hợp là tuyển thủ QG ở SHB.ĐN: Ngọc Thanh và Hoàng Quảng chẳng hạn. Họ chỉ là thứ yếu ở các vị trí sở trường tại đội bóng bên bờ sông Hàn. Dù rằng mỗi CLB đều có những đặc thù và HLV có quyền bảo lưu tiêu chí dùng người, nhưng rõ ràng đó là một nghịch lý. Chơi ngông hay…

Cho đến bây giờ, câu chuyện về bản hợp đồng triệu đô David Veloso (tiền đạo B.BD) vẫn còn khá bưng bít. Chỉ cho đến khi Veloso chơi thất vọng, người trong cuộc (ở đây là những người trực tiếp đưa anh về B.BD) mới phủ nhận chuyện này (thông qua một hay vài kênh thông tin). Nhưng, sao phải thanh minh thanh nga nhỉ?!

Nếu để ý sẽ thấy, người như Veloso hay Denilson của XM.HP trước đây, có mà nhan nhản ở V-League. Đơn giản, một bản hợp đồng đắt giá đính kèm với rất nhiều quyền lợi của các bên liên quan, dù họ đến đây chỉ để đánh bóng - làm sang băng ghế dự bị. N.SG đã lần lượt ký về, rồi tống đi không biết bao nhiêu “thương hiệu” đấy thôi.

HA.GL là là một trong số “big four” chịu thiệt thòi nhiều nhất từ những bản hợp đồng với ngôi sao… xẹt. Allan Wanga vẫn chơi rất năng nổ, nhưng khờ khạo và vô hại, trong khi Marcelo là ai, cho đến trước khi anh được nhập tịch?! Benjamin đã qua thời đỉnh cao, nhưng “Gỗ” vẫn cố níu kéo, trước đó họ đã thất bại với cả Thanh Bình, Văn Pho…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X