Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng trong năm 2017

Thứ Ba 02/01/2018 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2017 đã trôi qua với bao buồn vui trong làng bóng đá Việt. Dưới đây là danh sách những cầu thủ đã để lại nhiều ấn tượng trong năm 2017.
 

1. Nguyễn Công Phượng

“Ngôi sao” của giới truyền thông đã có một năm không thực sự thành công về mặt chuyên môn. Trở lại V-League sau một năm ‘mài đũng quần’ trên băng ghế dự bị ở CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), Công Phượng vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh của một chân sút nguy hiểm như những gì mà anh đã thể hiện khi còn khoác áo U19 Việt Nam.

Phong độ mờ nhạt của chân sút xứ Nghệ chính là một phần nguyên nhân khiến HAGL thi đấu bết bát tại V-League 2017. Phải tới khi GĐKT Chung Hae Soung lên nắm quyền, đội bóng phố Núi mới có thể thi đấu khởi sắc và liên tiếp có được những chiến thắng ở cuối mùa giải.

Nhung cau thu Viet Nam de lai nhieu an tuong trong nam 2017 hinh anh
Công Phượng để lại nhiều ấn tượng nhất với bóng đá Việt Nam trong năm 2017

Tuy vậy, khi lên tuyển U22 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2018 cũng như SEA Games 29, Công Phượng đã thi đấu khá ấn tượng. Anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đoàn quân áo đỏ. Ở giải đấu M-150 Cup gần đây, tài năng trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG tiếp tục thi đấu bùng nổ và đóng góp 4 bàn thắng để giúp U23 Việt Nam giành hạng Ba chung cuộc. Điều này cũng giúp anh trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2017 với 22 bàn thắng, hơn ‘lão tướng’ Anh Đức một bàn.

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng vẫn là niềm hy vọng số 1 của NHM Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018, khi mà U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu những đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc, Úc và Syria. Hy vọng ở những trận đấu tới, chân sút xứ Nghệ sẽ thi đấu bùng nổ để giúp bóng đá Việt tạo nên lịch sử ở sân chơi châu lục.

2. Đinh Thanh Chung

Có thể nói năm 2017 là một năm đại thành công với chàng tiền vệ đang khoác áo CLB QNK Quảng Nam. Được xem là ‘linh hồn’ của đội bóng đất Quảng, Đinh Thanh Trung đã ghi đến 10 bàn thắng trong mùa giải vừa qua. Cầu thủ quê Hà Tĩnh này không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng mà anh còn luôn mặt ở mọi điểm nóng trên sân, giúp Quảng Nam thi đấu ấn tượng trước các đối thủ mạnh như Thanh Hóa, Hà Nội, SHB Đà Nẵng,… để lần đầu tiên lên ngôi vô địch V-League ở mùa giải 2017.

Nhung cau thu Viet Nam de lai nhieu an tuong trong nam 2017 hinh anh 2
Thanh Chung thi đấu ấn tượng giúp Quảng Nam vô địch V-League

Trong màu áo tuyển quốc gia, Đinh Thanh Trung cũng là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Anh cũng có đóng góp lớn giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Với những thành tích có được, Thanh Trung cũng đang có ưu thế lớn trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng Vàng 2017. Và nếu đoạt giải thưởng này, đó cũng là điều hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và khao khát chiến thắng của chàng cầu thủ sinh năm 1988 trong cả một mùa giải.

3. Nguyễn Anh Đức

“Lão tướng” Nguyễn Anh Đức đã có một năm thi đấu rực rỡ trong màu áo CLB Becamex Bình Dương. Dù không thể giúp đội bóng đất Thủ tìm lại thời kỳ đỉnh cao như 3,4 năm trước nhưng với kinh nghiệm của mình, Anh Đức đang là đầu tàu để dìu dắt thế hệ cầu thủ trẻ của Bình Dương trưởng thành hơn trong thi đấu.

Nhung cau thu Viet Nam de lai nhieu an tuong trong nam 2017 hinh anh 3
Anh Đức trở thành Vua phá lưới V-League 2017

Tại V-League 2017, chân sút năm nay đã 32 tuổi thi đấu vô cùng ấn tượng và đi vào lịch sử khi trở thành tiền đạo Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới V-League sau 15 năm danh hiệu này hoàn toàn là cuộc chơi riêng của các chân sút ngoại binh hoặc cầu thủ ngoại nhập tịch. Với 17 bàn thắng ghi được ở V-League 2017, bằng 1/2 số bàn thắng của B.BD, đội trưởng Anh Đức đã giúp đội bóng đất Thủ trụ hạng thành công. Không những vậy, anh còn đưa Bình Dương vào đến chung kết Cúp Quốc gia 2017, một giải đấu quan trọng, chỉ xếp sau VĐQG. Phải nói rằng ở một đội bóng không có nhiều ngôi sao với 2/3 đội hình là những cầu thủ trẻ và các gương mặt chưa thành danh thì rõ ràng những gì mà Anh Đức thể hiện là vô cùng đáng khâm phục.

Lúc này, Anh Đức đang là sự lựa chọn trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam hiện nay. Trở lại ĐTQG sau nhiều năm vắng bóng, tiền đạo này đã cho thấy những nỗ lực bền bỉ, đáng khen ngợi với tinh thần thi đấu lăn xả hết mình trên sân. Đây thực sự là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ nhìn vào và noi theo.

4. Nguyễn Quang Hải

Năm 2017 còn đánh dấu cho sự trưởng thành của tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải. Đi lên từ đội U19 Việt Nam, Quang Hải đã có những tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay HLV Hoàng Anh Tuấn. Và ở VCK U20 World Cup 2017, Quang Hải đã đóng vai trò người thủ lĩnh của U20 Việt Nam. Anh thi đấu chững chạc, tự tin và giúp U23 Việt Nam có một lối chơi xem được trước các đối thủ lớn ở khắp các châu lục trên thế giới. Tại đội U22 và sau này là U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, Quang Hải cũng để lại những dấu ấn chuyên môn nhờ tốc độ, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và sút xa cực kỳ nguy hiểm từ chân trái khéo léo của mình.

Nhung cau thu Viet Nam de lai nhieu an tuong trong nam 2017 hinh anh 4
Quang Hải có một năm thi đấu thành công với bóng đá Việt Nam

Ở CLB Hà Nội, Quang Hải cũng là một nhân vật chủ chốt của đội bóng thủ đô và giúp đội bóng của bầu Hiển kết thúc mùa giải V-League 2017 với hạng 3 chung cuộc. Với những gì đã thể hiện, Quang Hải đã trở thành cầu thủ duy nhất có tên ở hai cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2017 và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2017 do báo SGGP tổ chức. Đó là thành quả xứng đáng cho những cố gắng không biết mệt mỏi của cầu thủ gốc Hà Nội trong năm 2017.

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2017
Thành công của các đội tuyển tại vòng loại sân chơi châu lục hay thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games vừa qua đã làm cho bức tranh bóng đá Việt Nam năm 2017...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X