Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ Thanh Minh và những cầu thủ người dân tộc thiểu số nổi bật trong màu áo tuyển Việt Nam

Thứ Tư 03/11/2021 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng quý như vàng của Hồ Thanh Minh đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Myanmar, qua đó giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Hồ Thanh Minh – Tiền đạo người dân tộc Tà Ôi

Thanh Minh từng được nhắc nhiều trong màu áo U23 Việt Nam khi anh là cầu thủ dân tộc thiểu số hiếm hoi trên tuyển. Nhưng sau  bàn thắng quý như vàng vào lưới U23 Myanmar thì cái tên Hồ Thanh Minh chắc chắn sẽ còn được nhắc đến theo một cách khác: Người hùng giúp U23 Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp tiến thẳng vào VCK U23 châu Á.

Hồ Thanh Minh là cầu thủ người dân tộc Tà Ôi. Anh sinh ra vào lớn lên ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước khi theo nghiệp bóng đá, tiền đạo 21 tuổi này từng là một VĐV bóng chuyền, anh cũng giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hồ Thanh Minh U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Hồ Thanh Minh trong trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Khác với đồng đội, Hồ Thanh Minh chỉ ăn tập với bóng đá vỏn vẹn 3 năm. Tuy không nhiều nhưng quãng thời gian ấy đã giúp cầu thủ khoác áo số 16 của U23 Việt Nam phát triển vượt bậc. Với những gì đã thể hiện, Hồ Thanh Minh chắc chắn sẽ trưởng thành hơn để tiếp tục khẳng định vị thế ở cấp độ đội trẻ và xa hơn là ĐTQG Việt Nam.

Cũng chính nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chia sẻ sau trận thắng Myanmar: “Dù vẫn còn nhiều điều phải cải thiện, nhưng Thanh Minh đã chứng tỏ rằng cậu ấy là một cầu thủ có rất nhiều ưu điểm. Nếu như nỗ lực, tôi tin chắc cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam”.

Bùi Tiến Dũng – Thủ môn người dân tộc Mường

Chiến tích lịch sử với ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 trên đất Thường Châu (Trung Quốc) có sự góp công không hề nhỏ của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Màn thi đấu xuất thần cùng vẻ ngoài điển trai đã giúp thủ môn người dân tộc Mường nhanh chóng chiếm được tình cảm từ người hâm mộ. Anh thậm chí còn được cổ động viên yêu mến gọi với cái tên “thủ môn quốc dân”.

Bùi Tiến Dũng
Bùi Tiến Dũng đang cố gắng để lấy lại phong độ thi đấu

Thời điểm ấy, Bùi Tiến Dũng cùng những Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải nổi lên như cồn và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả trong cả nước. Tuy nhiên, sự nghiệp của chàng thủ môn dân tộc Mường này lại không phát triển như kỳ vọng.

Trở về sau chiến tích Thường Châu lừng lẫy ấy, phong độ của Tiến Dũng ngày một đi xuống. Rời CLB Thanh Hóa để gia nhập Hà Nội, anh phải chật vật để cạnh tranh suất bắt chính.

Để rồi một năm sau đó, thủ môn sinh năm 1997 ngậm ngùi chia tay đội bóng thủ đô để chuyển đến thi đấu cho CLB TP.HCM. Tại đây, Bùi Tiến Dũng vẫn đang lận đận đi tìm lại ánh hào quang năm nào.

Dù vậy, chàng thủ môn quốc dân này vẫn luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng sẽ sớm lấy lại phong độ từ người hâm mộ.

Bùi Tiến Dụng – hậu vệ người dân tộc Mường

Với sức hút lớn từ người anh, Bùi Tiến Dụng được biết là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dù là hai anh em nhưng Dụng có phần kín tiếng hơn người anh hào nhoáng của mình.

Bùi Tiến Dụng
Bùi Tiến Dụng là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trở về sau chiến tích Thường Châu 2018, anh thi đấu năng nổ và trở thành trụ cột trong đội hình của SHB Đà Nẵng thi đấu ở V-League. Mới đây, cầu thủ sinh năm 1997 đã kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Hoà Xuân và sẽ thi đấu cho CLB Bình Định ở mùa giải 2022. Ở cấp đội đội tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dụng cũng là mẫu cầu thủ được HLV Park Hang Seo rất yêu thích.

Hà Đức Chinh – Tiền đạo người dân tộc Mường

Hà Đức Chinh đang là tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam. Anh cũng chân sút số 1 trong màu áo SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều khả năng ở mùa giải 2022, tiền đạo người dân tộc Mường sẽ tính đến chuyện gia nhập đội bóng khác thay vì tiếp tục thi đấu cho đội bóng chủ sân Hoà Xuân.

Hà Đức Chinh
Hà Đức Chinh nổi bật trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng

Hà Đức Chinh được giới chuyên môn đánh giá là mổ trong những trung phong tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Hà Đức Chinh luôn được triệu tập lên ĐT Việt Nam và U22. 

Có nhiều thời điểm tiền đạo sinh năm 1997 chưa đáp ứng đúng kỳ vọng. Tuy nhiên, Đức Chinh vẫn là một trong những tiền đạo nội chất lượng mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn dành sự ưu tiên sử dụng ở những trận đấu lớn.

Dụng Quang Nho – Hậu vệ dân tộc Chăm

Dụng Quang Nho nổi lên trong màu áo CLB HAGL, anh cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam được ông Park Hang Seo lựa chọn. Cầu thủ sinh năm 2000 thường được gọi lên từ chiến dịch SEA Games 30 tới giải U23 châu Á 2020. Ở lần tập trung hồi tháng 7/2020 của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, anh thậm chí còn được tín nhiệm trao tấm băng đội trưởng.

Dụng Quang Nho
Dụng Quang Nho sẽ thi đấu cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2022

Anh sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận. Chàng dân tộc Chăm trưởng thành từ lớp năng khiếu khoá 3 của Học viện HAGL. Dụng Quang Nho được giới chuyên môn đánh giá có phong cách thi đấu rất giống với Trọng Hoàng với lối chơi nhiệt huyết, lăn xả và giàu thể lực.

Ở chiến dịch VL U23 châu Á 2022, cái tên Dụng Quang Nho đã không còn được xuất hiện, qua đó nhường chỗ cho các nhân tố mới, cũng như phù hợp hơn với chiến thuật của HLV Park Hang Seo đề ra.

A Hoàng – Hậu vệ người dân tộc Giẻ Triêng

Hậu vệ A Hoàng là người Giẻ Triêng từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG. Bước sang mùa giải 2021, hậu vệ A Hoàng đã quyết định chuyển đến đầu quân cho CLB SHB Đà Nẵng từ HAGL với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trong quá khứ, A Hoàng từng có thời gian được triệu tập vào ĐT Việt Nam thời HLV Toshiya Miura, Hữu Thắng và cả HLV Park Hang-seo. Phẩm chất kỹ thuật và bản lĩnh của A Hoàng là sự bổ sung chất lượng cho hành lang cánh của đội chủ sân Hòa Xuân ở mùa giải mới.

A Hoàng
A Hoàng từng được sự kỳ vọng lớn từ HLV Park Hang Seo

Chàng trai gốc Tây Nguyên với thể hình lý tưởng, gây ấn tượng mạnh không chỉ khả năng tranh chấp bóng mà còn ở kỹ năng chuyền bóng và hỗ trợ tấn công rất tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X