Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ hứa hẹn tỏa sáng thời HLV Hữu Thắng

Thứ Tư 23/03/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng đang đi những bước đầu tiên trên con đường xây dựng ĐT Việt Nam. Bản thân chiến lược gia xứ Nghệ đang muốn tạo ra những nét mới ở đội tuyển so với những người tiền nhiệm.

Xuân Trường

Chắc chắn Xuân Trường là cầu thủ mà HLV Hữu Thắng coi trọng nhất trong đội hình vào lúc này bên cạnh Tuấn Anh. Nhưng qua 2 trận giao hữu đầu tiên với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh có thể thấy rõ vai trò của cầu thủ người Tuyên Quang. Tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cho thấy rõ ý đồ xếp Xuân Trường ở vị trí tổ chức lối chơi cho đội bóng áo đỏ. Hầu như mọi pha bóng đều phải qua chân của Trường “Híp”. Và những gì đã thể hiện, tiền vệ HAGL sẽ là cú hích lớn cho ĐT Việt Nam trong việc hướng tới lối chơi ban ngắn. Khả năng chuyền bóng chính xác, nhãn quan chiến thuật tốt của Xuân Trường đang được phát huy tối đa dưới thời HLV Hữu Thắng. Thậm chí với rất nhiều người, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ là đội trưởng trong tương lai gần của cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Một ngày trước trận Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc): Thuốc thử liều cao!
(Bongda24h.vn) – Trước thềm cuộc tái đấu với Đài Loan (Trung Quốc), tiền đạo Lê Công Vinh đã phải rào trước rằng người hâm mộ không nên quá kỳ vọng vào một màn...

Văn Thanh

Mục tiêu của VFF trong thời gian tới là trẻ hóa đội tuyển Quốc gia dựa vào nòng cốt lứa U19 năm xưa. Vì thế HLV Hữu Thắng sẽ tăng cường sử dụng các cầu thủ trẻ trong thời gian tới. Ở lần tập trung này, 4 cầu thủ của HAGL là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh đều có cơ hội ra sân trong đội hình chính của ĐTVN. Hậu vệ người Hải Dương là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi khi mới chỉ nổi lên trong hơn 1 năm trở lại đây. Quan trọng hơn khả năng lên công về thủ cực tốt của cầu thủ 20 tuổi rất hợp với triết lý của HLV Hữu Thắng. Sẽ không ngạc nhiên nếu Văn Thanh có nhiều đất diễn ở các ĐTQG trong thời gian tới. Mà nói vui thì Hữu Thắng đang “sao chép” chiến thuật của Guardiola và Văn Thanh được kỳ vọng trở là “Alaba mới” bên hàng lang cánh trái.

Nhung cau thu hua hen toa sang thoi HLV Huu Thang hinh anh
Những cầu thủ mà HLV Hữu Thắng rất kỳ vọng

Văn Toàn

Tương tự trường hợp của Văn Thanh, cầu thủ đồng hương Văn Toàn cũng đang rất được lòng HLV Hữu Thắng. Cách thi đấu năng nổ, nhiệt tình nhưng thông minh, khéo léo của tiền đạo này rất hữu ích cho các đội tuyển. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn thì Văn Toàn có thể đá tốt ở hai cánh với sự nhanh nhẹn của mình. Chưa kể, tiền đạo sinh ra ở Hải Dương được coi là người thay thế tiền đạo Công Vinh trên hàng công đội tuyển trong tương lai gần. Nếu phát huy được hết khả năng của mình thì Văn Toàn sẽ là trụ cột của cả U23 và ĐT Việt Nam trong hành trình tìm vinh quang tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 dưới thời HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam
Theo quy định của FIFA, hôm nay HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt danh sách ĐTQG trước trận Việt Nam vs Đài Loan 1 ngày.

Công Vinh

Dù đã ở tuổi “băm” nhưng không thể phủ nhận vai trò của Công Vinh ở ĐT Việt Nam. Anh luôn là đầu tàu, là thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội trẻ. Dù vậy nếu không có tài năng thì CV9 sẽ mất chỗ ở đội tuyển. Việc các thành viên đội tuyển bầu chức danh đội trưởng cho Công Vinh là minh chứng cho vai trò quan trọng ấy. Nhưng nếu không đặt nặng chuyên môn là sai lầm bởi chân sút xứ Nghệ luôn chơi bùng nổ dưới bàn tay của HLV Hữu Thắng. Ngay lúc này, tiền đạo của Bình Dương đã ghi tới 3/4 của đội bóng áo đỏ dưới thời chiến lược gia 44 tuổi. Nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu chân sút thì sự “hồi xuân” của Công Vinh là điều hết sức cần thiết.

Nhung cau thu hua hen toa sang thoi HLV Huu Thang hinh anh 2
Công Vinh sẽ dẫn dắt lứa Tuấn Anh, Xuân Trường

Đình Đồng

Cầu thủ bất ngờ nhất trong danh sách này chắc chắn là Đình Đồng. Hậu vệ của Thanh Hóa là một học trò điển hình mà HLV Hữu Thắng rất yêu thích. Như đã biết, ông thầy 44 tuổi luôn phát huy rất tốt khả năng của các cầu thủ xứ Nghệ. Trong bối cảnh tài năng của những Công Vinh, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh đã được kiểm định thì Đình Đồng lại là một niềm hy vọng khác. Niềm tin đó đến từ trận đấu mới đây với Than Quảng Ninh. Khi không ai nhận ra ngoại hình khá lạ của Đình Đồng, lại được thi đấu trái sở trường (tiền vệ trung tâm). Thế nhưng khi nhìn lên bảng tỷ số, khán giả thấy choáng váng khi cầu thủ mới chỉ 1 năm trước bị chỉ trích vì lối chơi “chặt chém” đã trở thành 1 “nghệ sĩ”. Pha phối hợp ăn ý và tinh tế với Tuấn Anh giúp Đình Đồng có được bàn thắng đẹp nhất trận. Qua đó cho thấy, Hữu Thắng đã thật sự biến hậu vệ xứ Nghệ trở thành một con người hoàn toàn mới.

ĐTVN qua 2 trận giao hữu: Cái tài thử nghiệm của HLV Hữu Thắng
(Bongda24h.vn) – Nhìn vào bảng danh sách triệu tập lên đội tuyển quốc gia, người hâm mộ có thể thấy HLV Hữu Thắng là một người cầu toàn. Thế nhưng qua 2 trận...

Kết luận

Trên đây chỉ là 5 trong số những cầu thủ chơi tốt nhất dưới thời HLV Hữu Thắng cho tới thời điểm này. Tất nhiên trong tương lai, những Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy sẽ mang đến thêm những nét mới cho các ĐTQG. Nhưng dù là ai thì cũng hy vọng rằng khả năng “đắc nhân tâm” của cựu trung vệ này sẽ giúp các tuyển thủ “phát tiết” trong thời gian tới để đem về vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X