Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu nói "bất hủ" trong sự nghiệp cầm quân của HLV Lê Thụy Hải

Thứ Sáu 07/05/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một nhà cầm quân cá tính, HLV Lê Thụy Hải cũng để lại cho đời nhiều câu nói "bất hủ". Và dưới đây là những phát biểu ấn tượng nhất tới từ vị chiến lược gia này.

 

Lúc sinh thời, HLV Lê Thụy Hải từng được đánh giá là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm chuyên môn giỏi và cũng sở hữu cá tính bậc nhất trong làng bóng đá Việt Nam

Không ít lần ông đã tạo ra những cuộc tranh cãi với những phát ngôn trực diện và mạnh mẽ. Dù có nhiều người không ưa, nhưng không thể phủ nhận rằng ông Hải 'lơ' là một nhà cầm quân thuộc dạng 'của hiếm' trong làng bóng đá Việt Nam. 

Và dưới đây là một số phát ngôn 'bất hủ' của vị HLV từng 3 lần giành chức vô địch V-League.

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải từng có nhiều phát ngôn 'bất hủ' trong sự nghiệp cầm quân


"Tôi là hàng Việt Nam chất lượng cao"


Đây là phát biểu đầy tự tin của HLV Lê Thụy Hải khi được hỏi về khoản thù lao 100 triệu/tháng, kỷ lục vào năm 2010 khi ông dẫn dắt Ninh Bình. 

Việc được nhận lương lên tới 9 con số như lời khẳng định rằng ông là một nhà cầm quân có “chất lượng cao” ở V-League.


"Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam, chưa từng dẫn dắt đội bóng nào xuống hạng"

Không chỉ giành được nhiều thành công, HLV Lê Thụy Hải cũng được đánh giá là khá mát tay trong việc 'giải cứu' các đội bóng. 

Thời điểm nhận lời dẫn dắt CLB Thể Công ở mùa giải 2009, đội bóng này đang có thành tích bết bát. Trước nguy cơ xuống hạng, ông đã có phát ngôn trên như một cách cam kết sẽ giúp Thể Công trụ hạng.

Kết quả là sau mùa giải năm đó, đội bóng áo lính đứng thứ 9 chung cuộc và không bị xuống hạng. Tuy nhiên, mùa giải sau, CLB Thể Công bị bộ quốc phòng giải thể, chuyển giao cho Thanh Hóa.
 

"Nếu ép dùng Công Vinh, tôi nghỉ ngay lập tức"

Được xem là nhà cầm quân không 'ngán' một ai, kể cả các ông bầu đội bóng, HLV Lê Thụy Hải cũng không ngại các cầu thủ 'sao số' của đội bóng, trong đó có trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh. 

Đầu mùa giải 2015, Công Vinh về Bình Dương với mức phí lót tay rất cao là 8 tỷ đồng cho 3 năm. Tưởng như CV9 sẽ có suất ưu tiên ra sân tại Gò Đậu, nhưng ông Hải 'lơ' tuyên bố luôn: "Tôi là ngôi sao duy nhất và Công Vinh phải ngồi dự bị. Hiện tại, Anh Đức xuất sắc hơn Công Vinh nhiều. Ai ép dùng Công Vinh, tôi nghỉ ngay lập tức".

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải không 'ngán' Lê Công Vinh


"Tôi không phải là thánh"

Là nhà cầm quân giỏi nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng không tránh khỏi những thất bại. Sau trận thua Quảng Ninh trên sân Gò Đậu ở mùa giải V-League 2015, ông Hải đã tỏ ra khó chịu khi bị phóng viên đưa ra những câu hỏi khó.

Khi đó, ông cho rằng mình không phải bậc thánh nhân có thể giúp Bình Dương giành mọi chiến thắng: "Bị bắt bài à? Chúng tôi có bài nào đâu mà bắt. Bình Dương chỉ có thế thôi, thua là đúng. Tôi không phải là thánh nên không giải quyết được gì”.
 

"Không cầu thủ HAGL nào đủ khả năng đá cho đội của tôi"

Cũng ở mùa giải 2015, HLV Lê Thụy Hải đã đánh giá rằng không một cầu thủ nào vừa được HAGL đôn lên đá chính ở V-League năm đó đủ sức đá tại Bình Dương. 

Nhà cầm quân gốc Hà Đông giữ quan điểm lứa Công Phượng thời bấy giờ vẫn còn rất non kinh nghiệm và chưa đủ tầm để chơi cho đội bóng như Binh Dương. Nhận xét này ngay lập tức đã gặp phải những chỉ trích từ những người yêu mến HAGL. 

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải từng đánh giá thấp năng lực của dàn sao nhà bầu Đức


"HLV Miura không có gì đặc biệt"

HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn thể hiện sự không ủng hộ khi HLV Toshiya Miura lên nắm quyền ở ĐT VIệt Nam. Dưới góc nhìn của mình, ông Hải 'lơ' đánh giá chiến lược gia người Nhật không có tài năng đặc biệt nào.

"HLV Miura có từng cầm một đội bóng Nhật Bản dự AFC Champions League chưa? Các đội do ông này huấn luyện chỉ làng nhàng, chẳng có thành tích gì cả", ông Hải "lơ" chia sẻ thẳng thắn.
 

"U23 Việt Nam vào vòng chung kết cũng chỉ để lót đường"

Thêm một lần nữa, ông Lê Thụy Hải đánh giá thấp năng lực cầm quân của HLV Miura khi đánh giá ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Nhật Bản không thể đi xa tại VCK U23 châu Á năm 2016. 

Chứng kiến đoàn quân áo đỏ thi đấu chật vật tại vòng loại U23 châu Á tại Malaysia vào năm 2015, ông Hải cho rằng những chiến thắng trước Malaysia hay Macau là không đủ để U23 Việt Nam vươn tầm châu lục. 

Lập tức nó đã gây tranh cãi khi người ta cho rằng lúc ông dẫn dắt Bình Dương, CLB này cũng chỉ là "quân xanh" ở AFC Champions League. Tuy nhiên nhận xét của HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn chính xác bởi sau đó U23 Việt Nam của ông Miura sớm phải xách hành lý về nước sau khi toàn thua cả 3 trận vòng bảng.

HLV Lê Thụy Hải và trận cầu lịch sử hai miền Nam BắcHLV Lê Thụy Hải và trận cầu lịch sử hai miền Nam Bắc
Ít người biết rằng thời còn thi đấu, cố HLV Lê Thụy Hải từng ghi nhiều bàn thắng, trong đó phải kể tới bàn thắng đầy ý nghĩa mang tính lịch sử của bóng đá Việt...
Lê Thụy Hải - Cả cuộc đời dành cho bóng đáLê Thụy Hải - Cả cuộc đời dành cho bóng đá
Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào ngày 7/5/2021, khép lại một cuộc sống ăn ngủ cùng bóng đá.
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La LigaHLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La Liga
Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã không đánh giá cao về khả năng thành công khi đá tại La Liga của các ngôi sao ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X