Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cái tên nào đã chắc suất ra sân trong đội hình ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 14/11/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên cách bố trí nhân sự ở những buổi tập gần đây của HLV Park Hang Seo, có thể nhận định những cái tên sau chắc chắn sẽ ra sân ở trận đấu tối nay.

            

Trải qua gần một tuần tập luyện, lắp ghép đội hình, cho tới lúc này ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo cũng đã sẵn sàng ra sân để đối đầu Afghanistan. Quan tâm của người hâm mộ lúc này là HLV Park Hang Seo sẽ bố trí đội hình 11 cầu thủ như thế nào cho trận đấu tới. Tuy nhiên từ cách bố trí đội hình tập luyện trong những ngày gần đây, có thể xác định được một số cầu thủ gần như chắc chắn sẽ có suất ra sân cho ĐT Việt Nam trong trận đấu tới.

Ở hàng thủ, hai vị trí trung vệ gần như chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 cái tên Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Trần Đình Trọng (Sài Gòn). Tuy nhiên, với việc đã thi đấu ở hai trận gần đây cho ĐT Việt Nam, bộ đôi Ngọc Thịnh và Tiến Dũng gần như chắc chắn sẽ có suất ra sân trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, hai vị trí hậu vệ biên gần như đã chắc chắn thuộc về Văn Thanh và Văn Hậu. Không chỉ có tốc độ và khả năng sút xa uy lực, Văn Hậu còn có thể hình rất ấn tượng. Ở những bài tập chống bóng bổng gần đây của HLV Park Hang Seo, cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội đóng một vai trò cực kì quan trọng. 

Nhung cai ten nao da chac suat ra san trong doi hinh DT Viet Nam hinh anh
Văn Hậu chắc suất ở hàng thủ ĐT Việt Nam

 Với chiều cao lên tới 1m88 của mình, chính Văn Hậu là người được lựa chọn án ngữ trước khung thành trong các pha chống bóng bổng chứ không phải là những trung vệ Ngọc Thịnh hay Tiến Dũng. Văn Thanh cũng cho thấy không còn ai xứng đáng hơn mình thi đấu bên cánh phải nhờ những đường lên bóng tốc độ và khả năng qua người ấn tượng của mình.

Link xem tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan 

Ở hàng tiền vệ, vai trò cầm nhịp lối chơi và phát động tấn công gần như đã được giao lại cho Xuân Trường. Trong các bài tập đối kháng gần đây, tiền vệ trưởng thành từ lò HAGL luôn đóng vai trò là chiếc cầu nối quan trọng giữa hàng hậu vệ, tiền vệ và tuyến trên. Đã không ít lần, HLV Park Hang Seo dành lời khen ngợi năng lực Xuân Trường và rõ ràng không ai xứng đáng hơn tân đội phó ĐT Việt Nam ở vị trí này.

Nhung cai ten nao da chac suat ra san trong doi hinh DT Viet Nam hinh anh 2
Xuân Trường sẽ là người cầm trịch lối chơi ĐT Việt Nam?

Trên hàng tấn công, tiền đạo Anh Đức chắc chắn là gương mặt sẽ được ra sân ngay từ đầu. Lúc này lão tướng Bình Dương vẫn cho thấy một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng. Hơn hết, bóng đá Việt Nam không có được trung phong cắm nào chơi hiệu quả như Anh Đức ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, vị trí hộ công có lẽ là sự cạnh tranh giữa đội trưởng Văn Quyết và chân sút Nguyễn Công Phượng. Dĩ nhiên Văn Quyết chiếm ưu thế hơn khi đang mang tấm băng thủ quân ĐT Việt Nam. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Nội đang cho thấy một phong độ rất cao khi ghi 2 bàn thắng và có đóng góp lớn vào các thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Campuchia. Do đó, khả năng ra sân ngay từ đầu của Văn Quyết là rất lớn.

So với Văn Quyết, tầm ảnh hưởng của Công Phượng là không nhiều. Tuy nhiên với việc được mang áo số 9, số áo mà cựu thủ quân Công Vinh để lại, điều này cho thấy anh cũng là một quân 'át' trong tay HLV Park Hang Seo. Sẽ không bất ngờ nếu ở trận đấu ngày mai, Công Phượng được bố trí đá hộ công ngay dưới Anh Đức, trong khi Văn Quyết đá lệch cánh, vị trí mà anh thường xuyên thi đấu ở CLB Hà Nội.

Nhung cai ten nao da chac suat ra san trong doi hinh DT Viet Nam hinh anh 3
Công Phượng là nhân vật quan trọng tại ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo

Như vậy có thể thấy, bộ khung ĐT Việt Nam dưới lời Park Hang Seo cũng không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Mai Đức Chung, bởi ông Park cũng mới tới và cần thêm thời gian để hiểu hơn về bóng đá Việt Nam. Ở trận tới, lối đá của đoàn quân áo đỏ chắc chắn cũng vẫn dựa trên sự kỹ thuật, tốc độ và sự ăn ý của các cầu thủ, song có lẽ khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, khi mà nhà cầm quân Hàn Quốc đã dành nhiều thời gian để chỉ dạy khả năng phòng ngự, chống bóng bổng của các tuyển thủ Việt Nam.

Cánh cửa tham dự VCK Asian Cup 2019 đang mở rộng với ĐT Việt Nam. Chỉ cần có điểm trước Afghanistan, thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức đi tiếp. Tuy nhiên chúng ta cần thi đấu thận trọng, và không được phép coi thường đối thủ để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Nhung cai ten nao da chac suat ra san trong doi hinh DT Viet Nam hinh anh 3
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X