Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần Afred Riedl và hoài niệm từ cựu trung vệ Vũ Như Thành

Thứ Tư 09/09/2020 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, cựu trung vệ Vũ Như Thành không giấu nổi nỗi buồn khi nghe tin người thầy cũ Alfred Riedl vừa qua đời.

Cựu trung vệ Như Thành hồi tưởng về HLV Alfred Riedl

HLV Riedl đã qua đời vào ngày 8/9/2020. Trong quá khứ, chiến lược gia người Áo từng có rất nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam với 3 nhiệm kì dẫn dắt ĐTQG.

Do đó, khi nghe tin ông ra đi, nhiều học trò cũ cảm thấy không khỏi sốc. Cựu trung vệ Vũ Như Thành là một trong số đó. Anh không giấu nổi nỗi buồn khi người thầy cũ qua đời. Anh chia sẻ với Zing:

"Tôi buồn khi nhận tin HLV Riedl qua đời ở Áo. Với tôi, đây là HLV tầm cỡ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông ấy có những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, do đó xứng đáng nhận sự tri ân từ chúng ta. Tôi may mắn vì từng là học trò của Riedl và có nhiều kỷ niệm cùng HLV này."

Cựu trung vệ Như Thành hồi tưởng về HLV Alfred Riedl hình ảnh
Cựu trung vệ Vũ Như Thành rất biết ơn HLV Alfred Riedl.

Như Thành cảm thấy biết ơn HLV Alfred Riedl khi giúp sự nghiệp của anh bước sang một trang mới. Nhớ lại quãng thời gian làm việc cùng chiến lược gia người Áo, Quả bóng bạc Việt Nam 2008 không thể quên được "tinh thần không bao giờ bỏ cuộc" được ông truyền lửa tới các học trò.

"Với HLV Riedl, điều tôi nhớ nhất là cách ông ấy truyền động lực. Tôi luôn nhớ câu nói của ông ấy: không được bỏ cuộc. Khi thua hoặc thắng, Riedl luôn muốn đội bóng tập trung 100% để hướng tới kết quả tốt nhất.

HLV Riedl thiếu cái duyên để gặt danh hiệu cùng tuyển Việt Nam, nhưng thành công của ông là điều không thể phủ nhận. Chúng ta từng vào tứ kết Asian Cup 2007, đó là giải đấu mang đậm dấu ấn của HLV Riedl.

Nhờ HLV Riedl, bóng đá Việt Nam được mở mang tầm mắt. Ông ấy là HLV đầu tiên mang triết lý bóng đá hiện đại đến Việt Nam. Nhờ vậy, cầu thủ ở thế hệ của tôi và trước đó được tiếp thu kỹ chiến thuật hiện đại."

Bóng đá Việt may mắn vì có người như HLV Riedl
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã đánh giá cao những đóng góp của ông thầy người Áo cho bóng đá Việt Nam.
Văn Quyến, Công Vinh, Anh Đức đồng loạt lên tiếng sau sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Những chân sút một thời của bóng đá Việt Nam đều có những chia sẻ sau khi biết tin HLV Alfred Riedl đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.
Phan Thanh Bình và dòng hồi ức đẹp về thầy Alfred Riedl
Sự ra đi của cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl thực sự đã khiến những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ. Và mới đây cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh...
Alfred Riedl và những cuộc phiêu lưu bóng đá
Bongd24h.vn xin gửi tới quý độc giả bài viết của tác giả Wolfgang Winheim trên Kurier về cuộc hành trình của HLV Alfred Riedl.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X