Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam chính thức làm nên lịch sử ở vòng loại Olympic 2016

Thứ Ba 22/09/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thắng lợi 3-1 của đội tuyển bóng đá nữ Myanmar trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại cuối cùng của một kỳ Olympic.

Nho Myanmar, DT nu Viet Nam chinh thuc lam nen lich su o vong loai Olympic 2016 hinh anh
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại vòng loại Olympic 2016

Trong trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 khu vực châu Á môn bóng đá nữ của Thế vận hội hè 2016, đội tuyển chủ nhà Myanmar đã xuất sắc vượt qua đội nữ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1. Đây là một bất ngờ bởi trước trận đấu này, Đài Loan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm còn Myanmar đứng áp chót với chỉ 3 điểm sau chiến thắng trước Jordan. Cách đó ít giờ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua kình địch Thái Lan 2-0 với cú đúp của tiền đạo đội trưởng Minh Nguyệt. Thắng lợi này giúp cho thầy trò HLV Takashi Norimatsu có được 9 điểm và chỉ còn chờ Myanmar có điểm trước Đài Loan (Trung Quốc) để chắc chắn trở thành đội bóng duy nhất của vòng đấu loại này lọt vào vòng sau. Thế nhưng các cô gái Myanmar còn làm tốt hơn với chiến thắng hoành tráng để tri ân các CĐV nhà.

Thắng lợi của đội tuyển nữ Myanmar đồng nghĩa với việc đội nữ Việt Nam chính thức lọt vào vòng đấu loại thứ 3 và cũng là cuối cùng của khu vực châu Á. Kể từ khi liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thay đổi cách thức tổ chức các vòng sơ loại Olympic, đây là lần đầu tiên đội bóng của chúng ta lọt vào tới vòng loại cuối cùng. Ở vòng loại Olympic London 2012, chúng ta đã không thể vượt qua Thái Lan ở vòng loại thứ 2 và ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tới vòng đấu cuối cùng. Mới nhất vào năm ngoái, Minh Nguyệt và các đồng đội cũng đã phải nhìn đội bóng xứ chùa vàng giành vé tới Canada dự kỳ World Cup bóng đá nữ 2015, giải đấu lần đầu tiên tăng từ 16 lên 24 đội được tham gia. Sau khi phục thù thành công người Thái tại Asiad 2014 khi chúng ta lọt tới trận bán kết sau khi đánh bại Thái Lan ở trận chung kết, thì hiện giờ thầy trò HLV Norimatsu tiếp tục đánh bại Thái Lan ở vòng loại Olympic.

Nữ Việt Nam thắng thuyết phục Thái Lan để mơ về Olympic 2016
Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt ghi lập cú đúp giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-0, qua đó mở rộng cánh cửa vào vòng loại thứ 3 môn bóng...

Ở vòng loại cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với 5 đối thủ hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. 6 đội bóng tham dự sẽ đá vòng tròn 1 lượt chọn ra 2 đội xuất sắc nhất cùng chủ nhà Brazil và 13 đội bóng khác tham dự Olympic vào mùa hè 2016. Vòng đấu loại này sẽ được tổ chức tại Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 29/2 năm sau. Đây là cơ hội cọ xát cực kỳ hữu ích cho các cầu thủ nữ Việt Nam. Ở vòng loại thứ 3 của Olympic 2012, đội tuyển Thái Lan cũng chỉ kết thúc với vị trí cuối cùng với 5 trận toàn thua và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Xem lại clip bàn thắng trận nữ Việt Nam 2-0 nữ Thái Lan



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X