Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ HLV Park Hang Seo, chuyện Việt Nam sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng nhạt nhòa

Thứ Năm 06/06/2019 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hơn 90 phút đối đầu Thái Lan ở Kings Cup 2019, ông Park Hang-seo trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đánh bại "Voi chiến" ở cả cấp độ U23 và đội tuyển.
Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam ở cấp độ ĐTQG, có thể thấy Thái Lan lấn lướt như thế nào khi chiến thắng 15 lần so với 2 trận của Việt Nam. Trước King's Cup 2019, lần gần nhất Việt Nam có niềm vui chiến thắng Thái Lan cũng đã 11 năm về trước. Nhưng những thống kê đó là vô nghĩa với thầy Park Hang Seo. Từ ngày ông trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, cán cân giữa Thái Lan và Việt Nam dần dần đảo chiều.
Nhờ HLV Park Hang Seo, Việt Nam sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng hình ảnh
Việt Nam bây giờ thừa tự tin thắng Thái Lan sòng phẳng

Từ khi giữ cương vị huấn luyện viên (HLV) tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo có 3 lần chạm trán người Thái ở giải giao hữu M-150 Cup 2017, vòng loại U23 châu Á 2020 và King’s Cup 2019. Ông thầy người Hàn thắng “Voi chiến” cả 3 trận, qua đó trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam hạ Thái Lan ở cả cấp độ U23 và đội tuyển.

Ở M-150 Cup 2017, Nguyễn Công Phượng ghi cú đúp giúp U23 Việt Nam hạ Thái Lan 2-1. Đến trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam gây chấn động với màn hủy diệt 4-0. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử, người Thái thua ê chề Việt Nam như thế.
Những điều rút ra sau trận thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Thái Lan
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt. Và dưới đây là những điểm nhấn sau cuộc đọ...

Sau hơn hai năm, các cầu thủ Việt Nam trở lại Buriram dự King’s Cup 2019. Với lợi thế sân nhà và là giải đấu Thái Lan tổ chức để tôn vinh nhà vua, người Thái hy vọng ĐTQG của họ sẽ lấy lại thể diện cho nước nhà. Nhưng một lần nữa, Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Thái Lan.

Thất bại đến ở giây cuối cùng sau đòn kết liễu của Anh Đức đã cay đắng, lại thêm sai lầm của thủ môn Kawin Thamsatchanan cùng sự lúng túng đến bất lực của Tristan Do càng xát thêm muối vào nỗi đau của chủ nhà Thái Lan.
Video: HLV Park Hang Seo noi gi sau tran dau Viet Nam 1-0 Thai Lan
HLV Park Hang Seo đã làm bóng đá Việt Nam thay đổi quá nhiều chỉ sau hơn một năm

Trận bán kết AFF Cup 1998 là lần đầu tiên tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 3-0. Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng là những cầu thủ khiến sân Hàng Đẫy vỡ òa cảm xúc. 10 năm sau, tại chung kết lượt đi AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto bất ngờ thắng Thái Lan 2-1 trên đất khách.

Sau 11 năm, tuyển Việt Nam mới có dịp “ca khúc khải hoàn” trước “Voi chiến”. Vậy là từ khi thầy Park dẫn dắt Việt Nam, Thái Lan đã thua tuyệt đối, từ đối đầu trực tiếp cho đến những danh hiệu, thành tích ở khu vực đến châu lục. Để rồi từ cảm giác sợ Thái Lan, giờ đây cầu thủ Việt Nam tự tin chơi bóng trước người Thái.
ĐT Việt Nam có thêm bao nhiêu điểm trên BXH FIFA sau trận thắng Thái Lan?
Với việc hạ gục Thái Lan ở hai hiệp đấu chính, ĐT Việt Nam đã gia tăng số điểm trên BXH FIFA thế giới.

Từ chỗ dưới cơ Thái Lan, Việt Nam nay đã tự tin chơi chiếu trên với đối thủ. Còn với HLV Park Hang Seo, 3 câu nói của ông trong 3 chiến thắng trước Thái Lan đủ để cho thấy sự thay đổi về mối tương quan Việt Nam - Thái Lan.

“Tôi mất ngủ để tìm cách thắng Thái Lan” (trận U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan); “Từ nay trở đi, Việt Nam không còn phải sợ Thái Lan nữa” (trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan); “Thắng Thái Lan không phải điều to tát với Việt Nam” (trận Việt Nam 1-0 Thái Lan).

Với việc hạ gục chủ nhà Thái Lan, tuyển Việt Nam vào chung kết King’s Cup 2019 gặp Curacao. Thầy Park không quá phấn khích với chiến thắng khi King’s Cup 2019 chỉ là giải giao hữu và ông cùng các học trò sẽ còn nhiều dịp đối đầu “Voi chiến” ở các trận đấu quan trọng trong tương lai.

Tổng hợp Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

Các tin bài khác về trận Việt Nam thắng Thái Lan
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X