Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

NHM Việt Nam sẽ không được xem Premier League?

Chủ Nhật 25/10/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam luôn trở nên nóng bỏng bởi sự tranh giành của các đài truyền hình. Tuy nhiên rất có thể trong 3 mùa giải từ 2016-2019, NHM bóng đá nước nhà sẽ không còn được xem giải Ngoại hạng Anh vì giá quá cao.
 

BQTH Premier League co gia ngay cang cao
BQTH Premier League có giá ngày càng cao

Mùa giải 2015/2016 là mùa cuối cùng trong gói bản quyền truyền hình Premier League từ năm 2013-2016. Vì thế từ lúc này thì đơn vị khai thác bản quyền giải Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mời chào các đài truyền hình trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Sau nhiều năm nghiên cứu thì công ty IMG, đơn vị giao bán bản quyền Premier League đã quá hiểu thị trường Việt Nam, nên rất có thể cái giá chào bán gói truyền hình giải NHA trong 3 mùa giải tới sẽ tăng chóng mặt.

Như đã biết tại Việt Nam, bản quyền truyền hình Premier League luôn là con gà để trứng vàng cho các đài truyền hình. Chính vì thế mà các đài không ngần ngại đấu đá, cạnh tranh để giành miếng ăn béo bở này. Đó là lý do trên mà số tiền mà chúng ta phải bỏ ra để xem giải Ngoại hạng Anh ngày càng bị độn lên 1 nấc mới.

Mesut Ozil đi vào lịch sử Premier League
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo. Thành tích này giúp tuyển thủ người Đức đi vào lịch sử...

Mới đây, BTC giải ngoại hạng Anh cũng đã gửi giấy mời thầu cho gói bản quyền truyền hình Premier League từ 2016-2019. Hạn chót để các công ty kinh doanh mảng truyền hình thể thao nộp hồ sơ là vào ngày 3/11 tới. Công ty IMG là đơn vị thường xuyên mua được gói thầu bản quyền truyền hình Premier League tại khu vực Đông Nam Á nên gần như chắc chắn các đài truyền hình Việt Nam sẽ phải chi ra một khoản tiền kỷ lục. Thậm chí, theo đánh giá của các chuyên gia thị trường thì mức giá cho gói bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam từ 2016-2019 sẽ từ 50 triệu USD trở lên.

Có thể nói việc các đài truyền hình không chịu ngồi lại với nhau, thay vào đó liên tục đấu đá khiến cho các nhà thầu thoải mái “hét giá”. Chắc chắn gói bản quyền truyền hình 2016-2019 sẽ có cái giá “chát” chưa từng có và là thách thức lớn cho đài truyền hình của Việt Nam. Thậm chí khả năng chúng ta không mua được bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải tới là điều rất dễ xảy ra.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X