Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất

Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất?

3h trước

Việc Đặng Văn Lâm đã giật tấm vé đi tiếp Cúp quốc gia 2024/25 từ tay CLB TP HCM để mang về cho đơn vị chủ quản Ninh Bình khiến NHM thêm phần suýt xoa.

Sau khi tạo sóng trên trường chuyển nhượng trước mùa giải 2024/25, vào tối 20/10, Văn Lâm đã có trận đấu chính thức đầu tiên cùng Ninh Bình gặp đội chủ nhà TP HCM thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia. Khi đội trưởng Hoàng Đức không được đăng ký thi đấu, thủ môn 31 tuổi này nhận được tín nhiệm từ các thành viên trong CLB để mang tấm băng thủ quân.

Cúp quốc gia không phải sân chơi để Ninh Bình cạnh tranh tấm vé thăng hạng, song NHM chờ đợi vào trình diễn của Lâm “tây” cùng các dàn sao khác đã được Ninh Bình mang về. Tiếc rằng, cơn mưa nặng hạt đổ xuống sân Thống Nhất đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. 

Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất 1
Trận thủy chiến trên sân Thống Nhất ảnh hưởng lớn tới trận đấu

Dù không thể tạo ra được pha bóng thật sự sắc nét về phía đội chủ nhà, nhưng hàng thủ của Ninh Bình dưới sự chỉ huy từ Văn Lâm đã bảo toàn được mành lưới. Trong đó, Lâm “tây” đã giành chiến thắng khi đối mặt với Bùi Ngọc Long ở phút 35. Trận đấu vì thế phải kéo đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. 

Lúc này, phẩm chất bắt 11m của Văn Lâm trở thành điểm tựa cho Ninh Bình. Dù bị CLB TP HCM dẫn điểm trước, song thủ thành ĐT Việt Nam đã hóa người hùng khi cản phá được 2 quả phạt đền của Đoàn Hải Quân và Trần Mạnh Cường, qua đó cùng đồng đội lội ngược dòng giành chiến thắng và đoạt tấm vé đi tiếp. Nói vui như một NHM có mặt trên sân Thống Nhất khi đó rằng: “Văn Lâm bắt phạt đền luôn tín”.

Văn Lâm chạy quanh khán đài A để ăn mừng đầy phấn khích. Bao áp lực bị dồn nén trước đây đã được Lâm “tây” giải phóng vào khoảnh khắc chạy dưới mưa cùng đồng đội. Thủ môn mang trong mình 2 dòng máu Việt – Nga vừa trải qua giai đoạn khó khăn, khi phải ngồi dự bị 2 trận gần nhất tại ĐT Việt Nam. Bước ngoặt được cho dẫn đến việc Văn Lâm mất suất bắt chính từ sai lầm ở trận giao hữu với Nga hồi tháng 9. Bên cạnh đó, việc đương kim Quả bóng đồng chấp nhận “xuôi ngược” xuống bắt giải hạng Nhất đang tạo ra làn sóng tranh cãi và khiến anh đương đầu với vô vàng sức ép. 

Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất 2
Đặng Văn Lâm Phù tỏa sáng trong loạt luân lưu, giúp Ninh Bình giành vé đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2024/25
Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất 3
Niềm vui của Văn Lâm trong ngày được đeo băng đội trưởng CLB Ninh Bình

Nhìn Đặng Văn Lâm tỏa sáng trước các cầu thủ TP HCM, đội bóng cán đích thứ 4 V.League mùa trước, NHM không khỏi tiếc nuối. Trên các diễn đàn bóng đá Việt sau trận đấu, rất nhiều bình luận cho rằng đẳng cấp của thủ môn sinh năm 1993 cần phải đặt đúng môi trường. Ngay cả khi phong độ đang có dấu hiệu đi xuống, trình độ của Đặng Văn Lâm đang có vẫn quá khác biệt so với các thủ môn được đào tạo trong nước. 

NHM không chỉ tiếc mà còn lo lắng. Sau đây hơn 1 tháng, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch ASEAN Cup 2024. Tại đây, Văn Lâm vẫn là một trong những niềm hy vọng lớn của ĐT. Liệu 5 trận đấu ở hạng Nhất sắp tới có giúp Lâm “tây” duy trì được phong độ và nâng tầm về chuyên môn? Và có rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến việc Lâm xuống bắt tại hạng Nhất vẫn phải chờ thời gian để có câu trả lời. 

dang Van Lam Phu dong Ninh Binh vs TP HCM 20/10
Đặng Văn Lâm và màn ăn mừng bàn thắng đáng chú ý gửi tới cô vợ Yến Xuân có mặt để dự khán
Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất 4
Vợ chồng Văn Lâm chuẩn bị đón tin vui

Với HLV Kim Sang Sik, người sẽ quyết định việc sử dụng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam, ông cũng dự khán trận thắng của Ninh Bình trước CLB TP HCM. Chắc hẳn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có nhiều suy nghĩ về Lâm “tây” và cân nhắc về suất bắt chính trên tuyển.

Văn Lâm đã quyết định xuống bắt tại sân chơi hạng Nhất và sự lựa chọn này cần được sự tôn trọng từ NHM. Chính bản thân Lâm cũng hiểu và chuẩn bị sẵn tâm lý khi đối diện với những khó khăn sắp tới. Vì thế, thủ môn này vẫn luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, cố gắng không ngừng khi sinh hoạt tại CLB mới. 

Nhìn Văn Lâm tỏa sáng, có tiếc không khi thấy anh xuống bắt hạng Nhất 5
HLV Kim Sang Sik cũng có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi màn trình diễn của Đặng Văn Lâm

Như HLV Nguyễn Việt Thắng chia sẻ: “Ninh Bình đã luyện tập đá luân lưu trước đó và Văn Lâm đang có phong độ cao nên thể hiện xuất sắc. Bên cạnh Văn Lâm mà còn có Hoàng Đức, Quốc Việt và Đinh Thanh Bình đều chuyên nghiệp. Tôi rất tôn trọng thái độ của tất cả trong tập luyện và sinh hoạt. Tôi không ngờ họ thích ứng nhanh đến vậy và có phẩm chất dìu dắt những cầu thủ không có trình độ tốt như mình, đồng thời mang tinh thần tập thể rất cao. Tôi vui vì điều đó”.

Số đông giới chuyên môn lẫn NHM có thể cảm thấy tiếc khi nhìn Văn Lâm xuống bắt tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, màn tỏa sáng tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25 sẽ tiếp thêm tinh thần, động lực để người gác đền 31 tuổi tiếp tục nâng tầm chuyên môn khi xuống hạng đấu thấp hơn. Đồng thời, Văn Lâm cũng phát đi thông điệp rằng anh đang không ngừng nỗ lực để cạnh tranh, giành lại suất bắt chính tại ĐT Việt Nam. 

Văn Lâm tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m, thế lực mới Ninh Bình đi tiếp ở Cúp QGVăn Lâm tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m, thế lực mới Ninh Bình đi tiếp ở Cúp QG
Sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giúp CLB Phù Đổng Ninh Bình đánh bại TP.HCM trên loạt luân lưu cân não, qua đó giành vé vào vòng 1/8 cúp Quốc gia 2024/25.
Công Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt NamCông Phượng, Tuấn Hải nổ súng, HLV Kim Sang Sik bớt lo về hàng công ĐT Việt Nam
Sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Hải sẽ giúp HLV Kim Sang Sik có thêm nhiều phương án trên hàng công ĐT Việt Nam. 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X