Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ danh sách U22 Việt Nam: Quá ưu ái HAGL?

Thứ Ba 01/11/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 1 ngày nữa, U22 Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị tham gia giải giao hữu tại Trung Quốc và BTC Cup. Dù chỉ là đá tập nhưng nên nhớ rằng đây là bộ khung chuẩn bị cho SEA Games 29 vào năm sau.

Ngoại trừ 6 cầu thủ là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Tiến Dũng sẽ tập trung cùng ĐTQG đá AFF Cup 2016, các thành viên còn lại dự SEA Games 2017 sẽ nằm ở đội U22 Việt Nam lần này. Nói ra để thấy lần tập trung của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong 2 tháng cuối năm là hết sức quan trọng. Đây là cũng nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng tại Malaysia vào tháng 8/2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn cầm đội nhưng không phải người lên danh sách và quyết định chuyên môn. HLV Hữu Thắng và VFF vẫn có tiếng nói quyết định trong việc này bởi tại SEA Games 29 thì chiến lược gia 45 tuổi sẽ là người trực tiếp chỉ đạo chiến thuật. Trong danh sách U22 Việt Nam, không khó nhận ra là sự kết hợp của 2 lứa U19 Việt Nam trong năm 2014 và 2016. Trọng Đại và 9 đồng động khác với chiến tích giành vé dự World Cup hoàn toàn xứng đáng có mặt. Những cái tên khác như Minh Long, Văn Khánh, Đức Huy, Tuấn Tài, Thanh Bình, Minh Vương, Ti Phông đều không quá bất ngờ. Tuy nhiên có rất nhiều cái tên thật sự khiến NHM nghi ngờ vì đang có phong độ không tốt mà tiêu biểu nhất là các cầu thủ HAGL.

Nhin tu danh sach U22 Viet Nam Qua uu ai HAGL hinh anh
Văn Trường, Văn Sơn và Thanh Tùng đều thi đấu rất thất vọng trong năm qua

Trong lần tập trung U22 Việt Nam lần này, HAGL tiếp tục chiếm đông quân số với 7 người gồm thủ môn Văn Trường, hậu vệ Văn Sơn, Đông Triều, A Hoàng, tiền vệ Hồng Duy, Thanh Tùng, Minh Vương. Nếu họ đá hay thì không nói làm gì nhưng rất nhiều cái tên trong số này gần như mất hút ở mùa giải vừa qua, thậm chí là không được thi đấu nhưng vẫn nghiễm nhiên có mặt trên tuyển thì quả là kỳ lạ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Nếu được chọn lại, tôi muốn lối đá kỹ thuật và đẹp mắt”
Trở về sau chiến công lịch sử cùng U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn có những chia sẻ rất thật lòng về đội bóng và hành trình sắp tới.

Đầu tiên là trường hợp của thủ môn Lê Văn Trường. Năng lực của thủ thành này đến đầu thì tất cả đều rõ. Chính người gác đền này là thảm họa và tử huyệt lớn nhất của lứa U19 Việt Nam năm 2014. Phản xạ, khả năng ra vào, đoán vị trí và nhất là tâm lý của thủ môn người Vĩnh Phúc là cực kỳ hạn chế. Và cũng chẳng ai ngạc nhiên vì cách đây 4 năm Lê Văn Trường vẫn chỉ là một thủ môn ở các giải phong trào tại quê nhà. Vì không được đào tạo bài bản dẫn tới những sai sót ngớ ngẩn là điều hoàn toàn logic. Quá khứ bóng đá Việt Nam từng trải qua nhiều cái kết đau đớn nên cần tránh lặp lại. Việc Lê Văn Trường được coi lên U22 Việt Nam không hiểu là vì năng lực hay vì lý do gì.

Nhin tu danh sach U22 Viet Nam Qua uu ai HAGL hinh anh 2
Lê Văn Trường thường xuyên mắc sai lầm ngớ ngẩn

Ở vị trí hậu vệ cánh có sự xuất hiện của Lê Văn Sơn và A Hoàng. Văn Sơn từng là hậu vệ số 1 ở U19 Việt Nam trong năm 2014. Nhưng 2 năm qua, cầu thủ người Hải Dương sa sút một cách thê thảm. Ngoại trừ khuôn mặt già đi trông thấy thì tất cả về chuyên môn đều theo hướng đi xuống. Phòng ngự lỏng lẻo nhưng tham gia tấn công cũng chẳng còn hiệu quả như trước. Hậu vệ 21 tuổi cũng tỏ ra thiếu tốc độ của một cầu thủ chạy cánh. Đáng lo nhất là việc Văn Sơn bị ảnh hưởng quá nhanh từ các hậu vệ “truyền thống” của V-League. Những kiểu hậu vệ ít di chuyển, thụ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ở cánh đối diện, A Hoàng có thể hình tốt hơn nhưng thiếu kinh nghiệm.

Nóng: 10 cầu thủ U19 được gọi vào U22 Việt Nam
Ngay sau khi U19 Việt Nam kết thúc chiến dịch VCK U19 châu Á 2016, VFF đã công bố danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị tập trung vào đầu tháng 11 tới.

Trên hàng tiền vệ, Hoàng Thanh Tùng cũng đi vào vết xe đổ của Văn Sơn. Từng thi đấu tốt cách đây 2 năm nhưng bị thui chột quá nhanh. Người ta biết đến cầu thủ người Thanh Hóa với tốc độ tốt, khả năng xâm nhập vòng cấm bất ngờ để ghi bàn. Thực tế chính tiền vệ 20 tuổi này là người ghi cả 2 bàn cho U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2014. Nhưng giờ đây anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. 2 mùa giải mất hút tại HAGL cũng lấy đi luôn sự nhanh nhẹn, bùng nổ của số 18. Dù được gọi lên U22 Việt Nam nhưng khả năng cạnh tranh vị trí của Thanh Tùng với Quang Hải, Minh Dĩ, Đức Huy, Xuân Mạnh là không thật cao. Đó còn chưa nói tới lúc Văn Toàn, Văn Thanh trở lại.

Nhin tu danh sach U22 Viet Nam Qua uu ai HAGL hinh anh 3
Thanh Tùng đã sa sút rất nhiều trong 2 năm qua

Ngoại trừ Minh Vương đã thể hiện phong độ rất tốt ở V-League 2016. Hồng Duy, Đông Triều cũng đang chững lại nhưng ít nhiều vẫn còn hy vọng đẳng cấp bù lại. Những cái tên còn lại như Văn Trường, Văn Sơn, A Hoàng, Thanh Tùng được gọi lên U22 Việt Nam là sự nghi ngờ lớn. Nhất là trong bối cảnh nhiều cầu thủ trẻ khác ở Hà Nội T&T, Bình Dương, Đồng Tháp, Viettel đã chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua. Thất bại và màn trình diễn nhạt nhòa của HAGL lại giải U21 Quốc gia 2016 dù có kinh nghiệm hơn hẳn các đội còn lại ít nhiều nói lên sự thất vọng đó.

Trần Minh Chiến sẽ làm trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn
Cựu tiền đạo lừng danh Trần Minh Chiến được bổ sung vào BHL U22 Việt Nam như nguyện vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

U22 Việt Nam tập trung chỉ đá giao hữu nhưng đây là nòng cốt sẽ thi đấu SEA Games vào tháng 8/2017. Mà mục tiêu của chúng ta là giành HCV và thời gian không còn nhiều nữa. Rõ ràng bộ phận tuyển trạch của VFF cần phải lấy lợi ích Quốc làm đầu, gọi những cầu thủ có phong độ tốt nhất vào ĐTQG chứ không phải là gọi lên cho đủ ban bệ để làm vừa lòng người này, người kia.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức VCK U19 Châu Á và lịch thi đấu VCK U19 Châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X