Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ danh sách ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng

Thứ Tư 16/03/2016 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì danh sách ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã lộ diện. Có thể nói, vị tân thuyền trưởng ĐTQG đã “gom” gần như những cầu thủ tốt nhất lên tuyển lần này.

Dù đợt tập trung lần này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và hai trận đấu với Đài Loan, Iraq chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên NHM vẫn rất chờ đợi danh sách ĐT Việt Nam bởi đây là lần đầu HLV Hữu Thắng ra mắt kể từ ngày nhậm chức. Những người yêu đội bóng áo đỏ đang chờ đợi những thay đổi tích cực từ ông thầy 44 tuổi so với thời HLV Miura. Mà việc VFF đặt chỉ tiêu cao tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 càng khiến các CĐV kỳ vọng nhiều hơn. Mọi thứ trở nên trang trọng hơn thường lệ khi VFF tổ chức họp báo để công bố danh sách ĐTQG dưới thời HLV Hữu Thắng, điều chưa từng xuất hiện trước đây. Điều này cho thấy sự chờ đợi của truyền thông và dư luận vào ông thầy người xứ Nghệ là lớn như thế nào.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng
Đúng vào lúc 13h45 chiều nay tại trụ sở VFF, HLV Hữu Thắng chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên trong năm 2016.

Đội tuyển quá “già”

Thế nhưng ngay sau khi danh sách 32 tuyển thủ được lộ ra, không ít người lo lắng bởi không biết ĐT Việt Nam đang có hướng tiến lên hay thụt lùi. Dù mục tiêu là trẻ hóa và hướng đến tấm HCV SEA Games 2017, thế nhưng HLV Hữu Thắng lại gọi quá nhiều cầu thủ tuổi băm vào đội tuyển lần này. Đó là 6 cầu thủ U30 của Bình Dương gồm Tấn Trường, Đình Luật, Xuân Thành, Tấn Tài, Công Vinh, Anh Đức. Ngoài ra còn có rất nhiều tuyển thủ mà NHM đã biết mặt thuộc tên từ thời các đời HLV trước như Thành Lương, Đình Đồng, Thanh Trung, Minh Tuấn, Hoàng Thiên, Đình Tùng, Văn Thắng, Văn Quyết.

Nhin tu danh sach DT Viet Nam Dang lo hon dang mung hinh anh
HLV Hữu Thắng gọi rất ít cầu thủ trẻ

Đáng lo hơn khi lứa cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 2017 lại chỉ chiếm thiểu số trong danh sách tập trung lần này. Chỉ có vỏn vẹn 7 cầu thủ đủ tuổi tham dự đội U23 là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Tiến Dũng, Minh Long và Duy Mạnh. Như vậy, công cuộc trẻ hóa của ĐTQG không triệt để như kỳ vọng của NHM. Chưa kể với đội hình rất nhiều cựu binh thì người đang lo ngại các cầu thủ trẻ khó lòng tìm được một vị trí chính thức. Như vậy mục tiêu tạo cơ hội rèn giũa cho đội U23 để hướng tới tấm HCV SEA Games 2017 chưa có chuyển biến nào.

Kẽ hở kế hoạch

Ngay trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, Hữu Thắng đã bị VFF giao chỉ tiêu nặng là vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 2017. Đặt mục tiêu cao khiến NHM hết sức hưng phấn và chờ đón một triều đại mới đầy hứa hẹn của chiến lược gia xứ Nghệ. Thế nhưng điều đó đang vô tình làm khó cựu trung vệ ĐT Việt Nam trong việc vạch ra kế hoạch dài hơi cho hai đội tuyển. Có thể thấy rõ, danh sách ĐT Việt Nam vừa được HLV Hữu Thắng triệu tập mang nhiều áp lực về thành tích. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông thầy 44 tuổi phải gọi là những cầu thủ mà tưởng như chẳng bao giờ quay lại đội tuyển như Tấn Trường, Đình Luật, Tấn Tài, Anh Đức. Thậm chí trong số này, Anh Đức và Tấn Tài từng tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Nhin tu danh sach DT Viet Nam Dang lo hon dang mung hinh anh 2
Anh Đức, Tấn Tài trở lại ĐT Việt Nam ở tuổi ngoài 30

Rõ ràng mục tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2016 vào cuối năm khiến HLV Hữu Thắng phải gọi tất cả những cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển. Như thế có nghĩa, chiến lược gia 44 tuổi không thể ưu tiên các cầu thủ trẻ từ nay cho tới cuối năm. Mục tiêu lọt vào trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2016 hoàn toàn khả thi với đội hình gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc. Nhưng như thế sẽ rút ngắn đáng kể khoảng thời gian chuẩn bị của đội U23 cho SEA Games 2017. Như vậy những Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Đông Triều, Duy Mạnh lại bị “thả tự do” ra môi trường V-League để tự học cách trưởng thành. Còn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ ngồi dự bị dài dài ở các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc chứ không có chuyện họ được chơi cùng nhau ở ĐTQG.

HLV Hữu Thắng: Ngã ở đâu, đứng lên ở đó!
Không phải là nhận xét hay bình phẩm của một ai đó mà đây chính là lời tự nhắn nhủ bản thân của HLV Hữu Thắng để đi qua bao cay đắng của cuộc đời.

“Băng đảng” SLNA

Không có gì bất ngờ khi có rất nhiều học trò cũ của HLV Hữu Thắng được gọi lên tuyển lần này. Thế nhưng nhiều CĐV vẫn sốc vì vị tân thuyền trưởng ĐTQG gọi tới 10 cầu thủ xứ Nghệ gồm Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Vinh. Đó là còn chưa kể đến những học trò cưng như Trọng Hoàng, Văn Bình đang bị chấn thương. Tất nhiên Hữu Thắng có toàn quyền về chuyên môn và ông muốn gọi nhiều học trò đồng hương để giữ chất lửa trong lối chơi. Thế nhưng rõ ràng những cái tên như Văn Hoàn, Đình Luật, Đình Đồng, Phi Sơn khiến người ta tiếc nuối cho sự vắng mặt của Huy Hùng, Hải Huy, Ngọc Thịnh, Tấn Tài...

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường, Phí Minh Long, Trần Nguyên Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh.

Hậu vệ (10): Trương Đình Luật, Nguyễn Xuân Thành, Âu Văn Hoàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Duy, Đinh Tiến Thành, Trần Đình Đồng,  Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ (10): Đinh Thanh Trung, Lê Tấn Tài, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Vũ Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Thành Lương, Đỗ Duy Mạnh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên.

Tiền đạo (7): Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân, Hoàng Đình Tùng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X