Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất

Nhìn Thái Lan và Indonesia, NHM càng lo về ĐT Việt Nam

3h trước

Chức vô địch King’s Cup của Thái Lan cùng màn trình diễn của Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khiến nỗi lo về ĐT Việt Nam càng lớn hơn.

Thái Lan, Indonesia và cả Malaysia được xem là 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò Kim Sang Sik cho tấm vé tiến vào trận chung kết và xa hơn là chức vô địch tại ASEAN Cup 2024. Khi ngày hội lớn của bóng đá Đông Nam Á chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa khởi tranh, các đối thủ này đang “chạy nước rút” giai đoạn chuẩn bị với kết quả đầy tích cực. 

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) tiếp tục tổ chức giải đấu King’s Cup để làm bước chạy đà cho HLV Masatada Ishii cùng các học trò. So với trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào đợt FIFA Days tháng 9, đội bóng xứ chùa Vàng có đầy đủ đội hình tốt nhất cho giải đấu tổ chức trên sân nhà. Trong đó, sự trở lại từ “nhạc trưởng” Chanathip Songkrasin cùng tiền đạo Suphanat Muneanta trở thành nền tảng giúp Thái Lan lần lượt đánh bại Philippines (tỉ số 3-1) và Syria (2-1) để giữ chức vô địch ở lại quê nhà.

Thai Lan vo dich King's Cup 2024
ĐT Thái Lan vô địch King's Cup 2024

Trong 5 bàn thắng của Voi chiến, Chanathip và Suphanat đóng góp mỗi người 2 pha lập công. Các trụ cột trở lại sau chấn thương vẫn giữ được phong độ ổn định, trong khi nhóm cầu thủ trẻ đang có thấy sự trưởng thành về chuyên môn. Điều này làm nhân đôi niềm vui với NHM Thái Lan và phần nào mang đến sự yên tâm cho HLV Ishii trước khi bước vào ASEAN Cup 2024. 

Đến tháng 11 tới, đội bóng của HLV Ishii dẫn dắt còn 2 trận giao hữu chất lượng khác gặp Lebanon và Yemen để củng cố bộ khung thêm vững chắc hơn. 

Trong khi Malaysia, một trong 2 đối trọng của ĐT Việt Nam tại vòng bảng ASEAN Cup 2024 vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại New Zealand. Dù thất bại 0-4 trước đội chủ nhà, nhưng việc được cọ xát với đại diện mạnh nhất Đại Tây Dương sẽ giúp thầy trò Pau Marti Vicente có thêm sự va đập và tích lũy kinh nghiệm.

Nhìn Thái Lan và Indonesia, NHM càng lo về ĐT Việt Nam 1
Malaysia trải qua đợt tập huấn chất lượng tại New Zealand

Vào giữa tháng 11 tới, Malaysia có chuyến tập huấn khác tại Ấn Độ và sẽ thi đấu giao hữu 1 trận với đội chủ nhà. Điều này cho thấy Malaysia chuẩn bị đầy kỹ lưỡng cho sân chơi khu vực. Cũng tương tự ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cũng xem ASEAN Cup 2024 là giải đấu vớt vát lại thể diện sau khi sớm dừng bước tại vòng loại World Cup 2026.  

Khác với 3 đối thủ trên, Indonesia nhờ giành được quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026 nên có những đấu chất lượng cao tại FIFA Days tháng 10 vừa qua. Thầy trò Shin Tae Yong suýt đánh bại đội chủ nhà Bahrain nếu không bị gỡ hòa 2-2 vào phút 90+9. Ngay cả khi để thua 1-2 khi làm khách tại Trung Quốc, song các cầu thủ đến từ xứ Vạn đảo được ca ngợi về tinh thần. Trong thế trận bị dẫn trước 2 bàn sau hiệp một, đại diện của Đông Nam Á không hề nao núng, tiếp tục duy trì sự cố gắng để có được 1 bàn gỡ trong 45 phút còn lại. 

Lợi thế của Indonesia so với các đối thủ trong khu vực là liên tục được thi đấu với những đội bóng mạnh tại châu Á. Tháng 11 tới đây, họ sẽ đối đầu với Nhật Bản và Australia. Cộng hưởng việc LĐBĐ Đông Nam Á đã dời lịch thi đấu ASEAN Cup 2024 để giúp Indonesia có thêm sự chuẩn bị cho sân chơi này. 

Nhìn Thái Lan và Indonesia, NHM càng lo về ĐT Việt Nam 2
ĐT Indonesia tham dự vòng loại 3 World Cup 2026

Với nguồn lực cầu thủ nước ngoài dồi dào cùng độ chịu chi từ tỷ phú Erick Thohir, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia PSSI, thầy trò Shin Tae Yong đang tràn đầy quyết tâm hướng đến giải đấu vào cuối năm. Bởi ASEAN Cup (hay tên gọi khác Tiger Cup và AFF Cup) là danh hiệu mà suốt 28 năm qua bóng đá Indonesia khát khao nhưng chưa thể chinh phục được. 

Nhìn các đối thủ cạnh tranh chuyển động theo hướng tích cực khiến nỗi lo cho ĐT Việt Nam lớn hơn. Bởi trận hòa 1-1 với Ấn Độ, cũng là trận giao hữu quốc tế chính thức cuối cùng, đã bộc ra rất nhiều vấn đề của thầy trò Kim Sang Sik. Hàng thủ vẫn phạm sai số, các cầu thủ chưa tìm thất sự kết dính cùng một lối chơi chưa được định hình rõ ràng. 

Đến tháng 11 tới, ĐT Việt Nam không đá giao hữu mà chỉ sang Hàn Quốc tập huấn và đấu tập với một số CLB tại địa phương. 18 ngày tập luyện ở xứ Kim Chi được kỳ vọng giúp toàn đội cải thiện nhiều vấn đề. Còn nếu không, mục tiêu vượt qua được vòng bảng trong bảng đấu có Indonesia và Malaysia cũng là thử thách rất khó.

Một tuyển Việt Nam mất phương hướngMột tuyển Việt Nam mất phương hướng
Khó có thể tìm những lời khen dành cho thầy trò HLV Kim Sang Sik, khi chứng kiến liên tiếp những kết quả không ưng ý của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.
Vấn đề của ĐT Việt Nam là tự thua khi đối thủ còn chưa kịp ghi bànVấn đề của ĐT Việt Nam là tự thua khi đối thủ còn chưa kịp ghi bàn
Những sai lầm ngớ ngẩn từ cá nhân khiến thầy trò Kim Sang Sik đối diện với đầy rẫy sự nghi ngờ về năng lực trước thềm ASEAN Cup 2024.
Indonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt NamIndonesia đang đi vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam
Nếu không có kết quả tốt ở 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2026, LĐBĐ Indonesia hoàn toàn sẽ phải thay đổi quyết định và chơi tất tay tại AFF Cup 2024.

Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

Phải thừa nhận là đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi phòng ngự hiệu quả và đáng tin cậy như dưới thời còn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và đó cũng sẽ là vấn đề mà HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm ra lời giải trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup cuối năm nay. 

top-arrow
X