Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những trận thua của bóng đá Bahrain trước Việt Nam

Thứ Ba 21/08/2018 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã không ít lần đối đầu các đội bóng Bahrain. Và tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đang được xem là đối thủ kị dơ của bóng đá Bahrain bởi ở 4 lần gặp nhau trong quá khứ, chúng ta đã thắng tới 3. Và hãy nhìn lại những thắng lợi đó của đoàn quân áo đỏ.

1. U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain (2016)

Chiến thắng cảm xúc nhất của bóng đá Việt Nam trước Bahrain chính là trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Bahrain tại tứ kết giải U19 châu Á năm 2016.

Khi đó thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu vô cùng quả cảm để đánh bại đội chủ nhà Bahrain nhờ bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Trần Thành. Chiến thắng quan trọng ấy đã giúp U19 Việt Nam trở thành một trong bốn đội của châu Á giành vé dự VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Đây có thể nói là một chiến thắng lịch sử của bóng đá nước nhà bởi ần đầu tiên trong lịch sử bóng đá 11 người, Việt Nam có một đội tuyển góp mặt ở đấu trường thế giới.

Được biết, lúc này Olympic Bahrain đang có 7 cầu thủ từng thua U19 Việt Nam cách đây 2 năm. Và rất có thể họ sẽ phải nhận thêm một thất bại nữa trước Quang Hải, Đức Chinh ở lần đối đầu tới đây.

Nhìn lại những trận giữa bóng đá Việt Nam vs Bahrain hình ảnh
Quang Hải và các đồng đội từng đánh bại người Bahrain để giành vé dự U20 World Cup

2. Olympic Việt Nam 3-1 Olympic Bahrain (2010)

Ở ASIAD 2010, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu khá ấn tượng tại vòng bảng. Ở bảng B cùng Olympic Iran, Turkmenistan và Bahrain, có thể nói cơ hội đi tiếp lúc đó với đoàn quân áo đỏ là không nhiều.

Tuy nhiên ngay ở trận ra quân, thầy trò Phan Thanh Hùng đã tạo bất ngờ khi đánh bại đối thủ Tây Á này với tỷ số 3-1 chung cuộc.

Ở trận này, Đinh Thanh Trung là người mở tỷ số cho Olympic Việt Nam ở phút 34 của trận đấu. Trên đà hưng phấn, lần lượt Trọng Hoàng và Anh Đức ghi thêm hai bàn nữa để giúp Olympic Việt Nam cầm chắc chiến thắng.

Olympic Viet Nam 2010
Olympic Việt Nam năm 2010 cũng đã hạ Bahrain tại ASIAD

Phía Bahrain sau nhiều nỗ lực đã có 1 bàn danh dự do Isa ghi được trên chấm phạt đền qua đó chấp nhận thất bại 1-3 ở ngày ra quân ASIAD năm đó.

Trận Olympic Việt Nam 3-1 Olympic Bahrain cũng có thể nói là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam ở ASIAD bởi nhờ 3 điểm quý giá ở trận này, thầy trò Phan Thanh Hùng mới có thể vượt qua vòng bảng ASIAD, điều mà trước đó chúng ta chưa từng thực hiện được.

3. ĐT Việt Nam 5-3 Bahrain (2007)

Trước thềm VCK Asian Cup 2007, bóng đá Việt Nam có đụng độ Bahrain ở cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên đó chỉ là ở một trận đấu giao hữu. Và rõ ràng ở một trận đấu vô thưởng, vô phạt, hai bên đã thi đấu khá cởi mở và cống hiến tới 8 bàn thắng cho NHM.

Abdulrahman là người mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 3 sau sai lầm của thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên sau đó, Văn Nhiên, Công Vinh và Tiến Thành lần lượt mang về những bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở các phút 11, 16 và 52 để thắng ngược lại 3-1.

Sang hiệp 2, sự lơ là của hàng thủ ĐT Việt Nam giúp Bahrain có hai bàn gỡ, tuy nhiên ở những phút cuối, ĐT Việt Nam đã gia tăng sức ép và có thêm hai bàn thắng của Thanh Bình và Anh Đức để giành thắng lợi chung cuộc 5-3.

HLV Hàn Quốc vẫn ân hận vì để thua Malaysia
Việc xem thường sức mạnh ĐT Malaysia của BHL đội tuyển Hàn Quốc vô tình đẩy họ vào thế khó khi phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh ở ASIAD.
CHÍNH THỨC: Đã có bản quyền ASIAD tại Việt Nam
Trang chủ của Đài tiếng nói Việt Nam VOV đã chính thức xác nhận sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 2018 trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.
HLV Bahrain nói điều bất ngờ về ĐT Olympic Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng quan trọng trước Malaysia, HLV trưởng ĐT Olympic Bahrain ông Samir Chammam cho biết mình chưa tìm hiểu gì về ĐT Olympic Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X