Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những trận cầu kinh điển giữa Việt Nam vs Malaysia trong quá khứ

Thứ Sáu 11/06/2021 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia, các cầu thủ của chúng ta đang nhỉnh hơn song Malaysia ở thời điểm hiện tại không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt.

Tóm tắt tỷ số lịch sử đối đầu Việt Nam vs Malaysia

GiảiTrận đấu
VL World Cup 2022Việt Nam 1-0 Malaysia
CK lượt về AFF Cup 2018Việt Nam 1-0 Malaysia
CK lượt đi AFF Cup 2018Malaysia 2-2 Việt Nam
Vòng bảng AFF Cup 2018Việt Nam 2-0 Malaysia
Vòng bảng AFF Cup 2016Malaysia 0-1 Việt Nam
Bán kết lượt về AFF Cup 2014Việt Nam 2-4 Malaysia
Bán kết lượt đi AFF Cup 2014Malaysia 1-2 Việt Nam
Giao hữu quốc tế năm 2014Việt Nam 3-1 Malaysia
Giao hữu quốc tế năm 2012Malaysia 0-2 Việt Nam
Bán kết lượt về AFF Cup 2010Việt Nam 0-0 Malaysia
Bán kết lượt đi AFF Cup 2010Malaysia 2-0 Việt Nam
Vòng bảng AFF Cup 2008Việt Nam 3-2 Malaysia
Tranh hạng 3 Tiger Cup 2002Việt Nam 2-1 Malaysia
Tranh hạng 3 Tiger Cup 2000Việt Nam 2-1 Malaysia
Vòng bảng Tiger Cup 1998Việt Nam 1-0 Malaysia

Theo bảng thống kê sau 15 trận đấu đội tuyển Việt Nam giành tới 11 chiến thắng hòa 2 và thua 2. Có 8 trận đấu kết thúc ít hơn 3 bàn thắng.

Vào tối 11/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và trước cuộc đọ sức này, hãy nhìn lại những cuộc chạm trán đáng chú ý nhất giữa hai đội trong lịch sử.

Bóng đá Việt tỏ ra vượt trội Malaysia trong những lần đối đầu trong lịch sử.
Bóng đá Việt tỏ ra vượt trội Malaysia trong những lần đối đầu trong lịch sử.

Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Lần gần nhất bóng đá Việt Nam đối đầu Malaysia ở cấp độ ĐTQG diễn ra tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10/2019. Ở trận đấu đó, với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm lên rất cao sau chức vô địch AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu lấn lướt đối thủ và hoàn thành mục tiêu 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước người Mã. 

Tác giả bàn thắng duy nhất ở trận này là tiền vệ Quang Hải sau một pha thoát xuống ghi bàn cực kỳ nhanh nhẹn khiến thủ thành Marlias phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đó của Quang Hải cho thấy cái duyên của anh trước Malaysia bởi trước đó tiền vệ này từng tỏa sáng với đường kiến tạo để Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, qua đó giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch.

video

Việt Nam 1-0 Malaysia (Chung kết lượt về AFF Cup 2018)

Trận đấu giữa hai đội diễn ra tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ở thời điểm đó, ĐT Việt Nam đang có được một lợi thế sân nhà Mỹ Đình, cùng việc có 2 bàn thắng trên sân khách 'làm vốn' đã thi đấu cực kỳ bình tĩnh, tự tin. Điều đó đã giúp họ đứng vững trước những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Malaysia. 

Giành thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Anh Đức, chúng ta đã vượt qua Malaysia để trở thành nhà vua mới của khu vực sau đúng 10 năm chờ đợi.


Malaysia 2-2 Việt Nam (Chung kết lượt đi AFF Cup 2018)

Dĩ nhiên một trận đấu khác cũng rất hấp dẫn, kịch tính giữa bóng đá Việt Nam vs Malaysia mà ta không thể không nhắc tới là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Ở thời điểm đó, dù gặp nhiều áp lực khi phải thi đấu trên sân khách có sức chứa 8 vạn chỗ ngồi, ĐT Việt Nam vẫn chơi rất hay và có liền hai bàn thắng 'làm vốn' nhờ công của Đức Huy và Hùng Dũng. Tuy nhiên sau đó hàng thủ khi đấu không tập trung khiến đoàn quân áo đỏ bị đội chủ nhà có được 2 bàn gỡ để khép lại trận lượt đi với tỷ số 2-2.

Việt Nam 2-0 Malaysia (Vòng bảng AFF Cup 2018)

Ở trận đấu này, ĐT Malaysia lại thi đấu lấn lướt hơn Việt Nam tại Mỹ Đình. Tuy nhiên họ đã gặp phải đối thủ rất khôn ngoan và thi đấu chặt chẽ. ĐT Việt Nam không tỏ ra lấn lướt mà tận dụng rất tốt những sai lầm của đối thủ bằng những đường lên bóng nhanh để trừng phạt đối thủ bằng các bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức.

Malaysia 0-1 Việt Nam (Vòng bảng AFF Cup 2016)

Tại vòng bảng AFF Cup 2016 diễn ra tại Yangon, Myanmar, hai đội tuyển Việt Nam vs Malaysia đã có màn chạm trán ở vòng bảng. Và sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2014, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có màn 'rửa hận' ngọt ngào khi hạ gục người Mã sau pha lập công duy nhất tới từ Trọng Hoàng. 

Khép lại 3 trận đấu vòng bảng, ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 9 điểm và đứng đầu bảng nhưng sau đó họ lại để thua Indonesia ở bán kết.

Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết lượt về AFF Cup 2014)

Đây có lẽ là thất bại đau đớn nhất của bóng đá Việt Nam trước Malaysia trong quá khứ. Có lợi thế sân nhà nhưng những sai lầm khó hiểu ở hàng thủ đã khiến ĐT Việt Nam cay đắng nhìn đối thủ giành vé vào chung kết.

Tổng hợp: Việt Nam 2-4 Malaysia (Bán kết lượt về AFF Cup 2014)

Malaysia 1-2 Việt Nam (Bán kết lượt đi AFF Cup 2014)

Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi mà ĐT Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân Malaysia ở một trận đấu chính thức. Đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu kiên cường trên sân khách để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Huy Toàn và Văn Quyết.

Việt Nam 3-1 Malaysia (Giao hữu quốc tế năm 2014)

Trước khi giải AFF Cup năm 2014 khởi tranh, hai đội tuyển Việt Nam vs Malaysia đã có màn 'thử lửa' tại Mỹ Đình ngày 16/11/2014. Sau 90 phút thi đấu, ĐT Việt Nam của HLV Miura đã giành chiến thắng 3 - 1 trước các vị khác Mã Lai.

Đáng chú ý đây là trận đấu mà Malaysia ghi bàn thắng dẫn trước nhưng những nỗ lực trong hiệp 2 giúp đoàn quân áo đỏ ghi liền 3 bàn thắng nhờ công của Hồng Quân, Văn Quyết và Hoàng Thịnh.

Malaysia 0-2 Việt Nam (Giao hữu quốc tế năm 2012)

Tối ngày 11/9/2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có đối đầu với Malaysia trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Cũng có lẽ vì đây là một trận giao hữu nên đoàn quân áo đỏ đã thi đấu khá tự tin và có được một trận đấu hay tại Bukit Jalil.

Hai bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Việt Nam, trong đó tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn sau pha đánh đầu đẹp mắt ở phút 33 còn Phan Thanh Hưng nhân đôi cách biệt ở phút 49.

Việt Nam 0-0 Malaysia (Bán kết lượt về AFF Cup 2010)

Có thể nói AFF Cup 2010 cũng là một giải đấu buồn của bóng đá Việt Nam. Giành ngôi đầu bảng và chạm trán người Mã ở bán kết nhưng thầy trò HLV Calisto đã thể có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch sau trận hòa 0-0 bất lực tại Mỹ Đình. 

Đây là giải đấu mà 'những chú hổ Malaya' đã thi đấu thành công nhờ lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực, tốc độ và không ngại va chạm. Điều đó giúp họ khắc chế được lối đá đậm chất kỹ thuật của ĐKVĐ Việt Nam để từng bước chinh phục thành công chiếc cúp bạc khu vực.

Malaysia 2-0 Việt Nam (Bán kết lượt đi AFF Cup 2010)

Là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam đang rất khát khao giành được vị trí quán quân tại AFF Cup 2010. Thế nhưng, đáng buồn họ lại gục ngã trước Malaysia khi để thua 0-2 trong một trận đấu mà thủ môn Tấn Trường đã mắc sai lầm khó tha thứ. Đây còn là trận đấu mà các CĐV Malaysia đã để lại những hình ảnh không đẹp khi chiếu ánh sáng laser vào mắt Tấn Trường.

Video Malaysia 2-0 Việt Nam (bán kết lượt đi AFF Cup 2010)

Việt Nam 3-2 Malaysia (Vòng bảng AFF Cup 2008)

Nằm ở bảng đấu khó với Thái Lan và Malaysia, ĐT Việt Nam gặp bất lợi khi để thua 0-2 trước người Thái ở vòng bảng. Tuy nhiên, chiến thắng 3-2 khi chạm trán người Mã đã giúp thầy trò HLV Calisto lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào bán kết trước khi giành danh hiệu lịch sử.

Việt Nam 2-1 Malaysia (Tranh hạng 3 Tiger Cup 2002)

Sau các thất bại tại bán kết trước Thái Lan và Indonesia, hai đội tuyển Việt Nam vs Malaysia đã có màn đối đầu ở trận tranh hạng 3 khu vực. Ở trận này, Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc hơn khi hạ gục đối thủ nhờ các bàn thắng của Trần Trường Giang và Nguyễn Minh Phương. Người ghi bàn cho phía Malaysia là chân sút Indra.

Việt Nam 0-3 Malaysia (Tranh hạng 3 Tiger Cup 2000)

Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam gần như đã bị vắt kiệt sức sau 120 phút ở trận thua 2-3 trước Indonesia ở trận bán kết trước đó. Hệ quả là đoàn quân áo đỏ đã không giữ được thể lực và bị đối thủ hạ gục với 3 bàn thắng của Rosdi Talib và Rusdi Suparman (cú đúp).

Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng bảng Tiger Cup 1998)

Năm 1998 là lần đầu tiên ĐT Việt Nam và Malaysia chạm trán nhau ở giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nằm cùng bảng với hai đối thủ mạnh nhưng bàn thắng của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở trận cuối, qua đó giành vé vào bán kết cũng như khiến người Mã rời giải ngay từ vòng bảng.

Phong độ gần đây của Việt Nam và Malaysia


Phong độ gần đây của Việt Nam và Malaysia
Phong độ gần đây của Việt Nam và Malaysia

Báo Malaysia muốn đội nhà cải thiện 5 điều trước trận gặp ĐT Việt NamBáo Malaysia muốn đội nhà cải thiện 5 điều trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trang Vocket FC mới đây đã chỉ ra những hạn chế của ĐT Malaysia trước thềm trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
HLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt NamHLV Tan Cheng Hoe động viên ĐT Malaysia trước trận gặp Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe liên tục có những phát biểu đầy tự tin nhằm mục đích lên giây cót tinh thần cho ĐT Malaysia trước màn so tài với Việt Nam tối 11/6.
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo áp đảo ông Tan Cheng HoeTrước trận Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo áp đảo ông Tan Cheng Hoe
Trước trận Việt Nam vs Malaysia, con số thống kê cho thấy thầy Park đang chiếm ưu thế vượt trội trước HLV Tan Cheng Hoe trong những lần gặp nhau.
HLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang HảiHLV Malaysia vui mừng vì ĐT Việt Nam mất Quang Hải
HLV Tan Cheng Hoe tin rằng việc ĐT Việt Nam mất Quang Hải là cơ hội để Malaysia có thể có được kết quả tốt ở lượt đấu tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X